Þjóðmál - 01.03.2018, Blaðsíða 43

Þjóðmál - 01.03.2018, Blaðsíða 43
ÞJÓÐMÁL Vor 2018 41 Hvítir karlmenn telja sig hafa orðið undir Við víkjum talinu aftur að kosninga baráttunni. Palmer segir að þetta hafi verið í fyrsta sinn í forsetakosningum vestanhafs sem báðir flokkar buðu fram einstaklinga sem stórum hluta landsmanna líki illa við. „Þau eru bæði fráhrindandi einstaklingar á sinn hátt,“ segir Palmer. „Hillary Clinton er spillt og fólk skildi það. Þó svo að hún neiti því er alveg ljóst að hún naut góðs af þeim styrkjum sem komu í gegnum velgjörðarsjóð þeirra hjóna frá erlendum ríkjum og fyrirtækjum. Daginn eftir að hún tapaði kosningunum stoppuðu öll framlög þessara aðila í sjóðinn og þeir sem höfðu skuldbundið sig til að leggja fjármagn í sjóðinn hættu við. Það ætti að segja okkur eitthvað. Þau hafa neitað því að hafa persónulega notið góðs af rekstri sjóðsins en sjóðurinn greiddi fyrir öll ferðalög þeirra hjóna og dóttur þeirra, þar sem flogið var um á einkaþotum, dvalið á lúxushótelum o.s.frv.“ Hvað Trump varðar segir Palmer að margir stuðningsmanna hans myndu fylgja honum fram af bjargbrún enda hafi hann sinnt þeim hópi mjög vel, bæði á meðan á kosningabaráttunni stóð og á því rúma ári sem liðið er frá því að hann sór embættiseið. „Hann hefur sjálfur sagt opinberlega, þannig að þetta er ekki bara dómharka í mér, að hann gæti gengið út á götu og skotið mann – en þessir stuðningsmenn hans myndu samt styðja hann,“ segir Palmer. „Þegar nánar er að gáð kemur í ljós að þetta eru að mestu leyti ómenntaðir hvítir karlmenn. Og þetta er vandamál. Við sem aðhyllumst frjálslyndi rekumst hér á vegg og við vitum ekki almennilega hvernig best er að svara þessu. Þessir einstaklingar telja að þeir hafi verið sviptir einhverjum réttindum, að þeir séu fórnarlömb aðstæðna, t.d. alþjóðaviðskipta, og eru þess vegna reiðir.“ Palmer segir að frjálslyndir menn hafi í yfir 200 ár lagt upp með þá kenningu að velgengni eins sé ekki á kostnað annars; þó svo að einum gangi vel séu tækifæri til staðar fyrir aðra að ganga vel líka. Aðrar stjórnmálaskoðanir, t.d. sósíalismi, gangi út á það að velgengni eins sé á kostnað annars og því þurfi að taka af þeim sem hafi gengið vel. „En maðurinn er þannig gerður að hann er sífellt að meta stöðu sína í þjóðfélaginu,“ segir Palmer. „Hver er bestur í íþróttum, hver á hvað og svo framvegis. Á síðustu áratugum hefur þjóðfélagsstaða fjölmargra hópa stórbatnað. Konur komu inn á vinnumarkaðinn, þær stjórna nú stórfyrirtækjum, ná langt í stjórn- málum o.s.frv. Blökkumenn hafa einnig náð árangri, þeir eru að mennta sig, ná langt og við vorum með blökkumann sem forseta. Það mætti halda langa svona tölu, inn flytjendur, samkynhneigðir og alls konar minnihluta- hópar hafa risið upp og öðlast betri þjóðfélagsstöðu en áður var. Og jafnvel þó svo að þeir hafi ekki risið á kostnað annarra telja margir nú að svo sé og það viðhorf er nokkuð nýtilkomið. Til að teikna þetta upp myndrænt getum við tekið 100 manns úr ýmsum þjóðfélagshópum og stillt þeim upp í stiga. Það er alveg ljóst að fulltrúar minni- hlutahópa hafa komist ofar í stigann. En þá spyrjum við okkur, hverjir hafa þurft að færa sig neðar? Svarið við því er; ómenntaðir hvítir karlmenn. Þeir hvítu menn sem hafa menn- tun hafa ekki undan neinu að kvarta en þeir sem ekki hafa sótt sér menntun telja að þeir hafi orðið eftir í lífsgæðakapphlaupinu og verða við það reiðir. Menn átta sig ekki á því að margir geta staðið saman í hverri tröppu.“
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Þjóðmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.