Þjóðmál - 01.03.2018, Blaðsíða 79

Þjóðmál - 01.03.2018, Blaðsíða 79
ÞJÓÐMÁL Vor 2018 77 Brynjar: Aðgöngumiðinn að EES-samningnum rándýr Fjölmörg dæmi er hægt að taka um regluverk frá Evrópusambandinu sem fellt hefur verið undir EES-samninginn sem tekur engan veginn mið af aðstæðum hér á landi. Til að mynda má nefna af handahófi nýja löggjöf frá sambandinu sem kveður á um að sérstakur persónuverndarfulltrúi skuli vera starfandi í hverju sveitarfélagi í landinu.12 Sömuleiðis sölubann á hefðbundnar glóperur og kraft miklar ryksugur13 sem er lýsandi fyrir tilhneigingu Evrópusambandsins til þess að vilja stýra smæstu atriðum í lífi venjulegs fólks. Taka má einnig dæmi um regluverk sem haft hefur afdrifaríkar afleiðingar hér á landi, eins og meingallaða tilskipun sambandsins um innistæðutryggingar. Mikið hefur verið rætt um það í gegnum tíðina að regluverk frá Evrópusambandinu fari á færibandi í gegnum Alþingi án mikillar umræðu nema í einstaka tilfellum. Þingmenn hafa ekki sízt talað á þeim nótum. Brynjar Níelsson, þingmaður Sjálfstæðisflokksins og hæstaréttarlögmaður, ræddi til að mynda þessa stöðu í Bítinu á Bylgjunni í febrúar 2014 og var ekki að skafa utan af því: „Mér finnst ég gera lítið annað á þinginu en að innleiða einhverjar reglur frá Evrópu- sambandinu,“ sagði Brynjar um störf sín á Alþingi. Lýsti hann aðspurður efasemdum um að margir þingmenn vissu hvað þeir væru að samþykkja. Skilaboðin væru einfaldlega þau að þetta væri regluverkið sem þeir ættu að innleiða. Ástæðan fyrir því að ekki gengi nógu vel að innleiða regluverkið væri sú að ekki væri nógu fjölmennt starfslið til þess hjá hinu opinbera. „Það er svo dýrt, aðgöngumiðinn að þessum innri markaði er rándýr fyrir okkur.“ Brynjar sagðist hafa velt því fyrir sér hvort endurskoða þyrfti EES-samninginn. „Það eru alls konar hlutir í þessum samningi sem ég hef aldrei skilið af hverju við þurfum að fara eftir regluverki þeirra með. Mér finnst það ekki einu sinni tengjast þessum innri markaði í raun. En þetta er bara eitthvað sem hefur gerzt og maður einhvern veginn situr með þetta í fanginu og veit ekki sitt rjúkandi ráð.“14 Kemur líklega í veg fyrir fríverzlun við Bandaríkin Þrátt fyrir að aðild Íslands að EES-samningnum meini okkur ekki að gera fríverzlunarsamninga við önnur ríki gerir regluverk Evrópu- sambandsins sem tekið er upp hér á landi slíka vinnu að minnsta kosti erfiðari en ella og í það minnsta í sumum tilfellum líklega ómögulega. Ástæðan er einkum sú að við getum ekki samið um breytingar á regluverkinu til þess að koma til móts við viðsemjendur okkar enda ekki reglur settar af okkur. Ríki sem semja við okkur Íslendinga um fríverzlun verða þannig áður en formlegar viðræður hefjast að sætta sig við þann veruleika að hér á landi gildir viðamikið regluverk frá Evrópusambandinu sem íslenzk stjórnvöld geta ekki hagað eftir eigin höfði. Regluverk Evrópusambandsins sem tekið er upp í gegnum EES-samninginn virkar þannig í raun með hliðstæðum hætti og beinir tollar. Regluverkið er í ófáum tilfellum hugsað sem óbeinar viðskiptahindranir í þeim tilgangi að vernda framleiðslu ríkja sambandsins fyrir utanaðkomandi samkeppni. Rétt er að hafa í huga að Evrópusambandið er í grunninn tollabandalag, en slík bandalög hafa einmitt þann tilgang og eru þannig í raun andstæða fríverzlunar. Rifja má upp að misheppnaðar fríverzlunarviðræður sambandsins við Bandaríkin snerust fyrst og fremst um slíkar óbeinar viðskiptahindranir í formi regluverks en ekki um beina tolla. Fulltrúar fyrirtækja á Íslandi sem átt hafa í umtalsverðum viðskiptum við Bandaríkin hafa á undanförnum árum vakið máls á því að EES-samningurinn stuðli í vaxandi mæli að erfiðleikum í slíkum viðskiptum.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Þjóðmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.