Saga


Saga - 2012, Síða 17

Saga - 2012, Síða 17
Í kristilegum ritum er jafnframt lögð áhersla á að útlit blekki. Lítið er til dæmis gert úr útlitsmun kristinna manna og heiðingja í riddarasögum á borð við Karlamagnús sögu.12 Í Andreas sögu post- ula kemur fram að þrátt fyrir ófagurt útlit tilheyri blámenn kristi- legri þjóð enda hafi Mattheus postuli farið „út á Bláland og leiddi þar margan lýð til guðs fyrir sína kenning og lét þar líf sitt fyrir guðs nafni þá er hann hafði áður snúið þeim hinum ófagurlega lýð og gervan fagran í guðlegri trú af sínum kenningum“.13 Í þessari frá- sögn er trú á algildi ríkjandi. Allar þjóðir, jafnvel hinar kynlegustu, eiga kost á að öðlast náð guðs. Mun þetta í samræmi við hug myndir helstu kenningasmiða miðaldakristni. Ef algildishyggja kristni var tekin bókstaflega voru allir kristnir menn jafnir. Önnur algildi gátu þó stangast á við þetta, t.d. hug- myndafræði riddaramennsku, með áherslu á göfugan uppruna og tryggð við lénsherra. Í riddarabókmenntum skiptir máli að and - stæðingurinn sé verðugur vegna hreysti og ættgöfgi. Í því er fólgin stéttarvitund, sem gat verið þvert á trúarbrögð. Hér má taka Karla - magnús sögu sem dæmi. Í yngri þáttum sögunnar, sem reistir voru á frönskum kappakvæðum fremur en latínuritum, eru samskipti kristinna riddara við heiðna andstæðinga yfirmáta kurteisleg. Það á sérstaklega við í Oddgeirs þætti danska.14 Oddgeir berst svo fræki- íslam og andstæður … 15 12 Sjá t.d. Bjørn Bandlien, „Muslims in Karlamagnús saga and Elíss saga ok Rósa - mundar“, Á austrvega. Saga and East Scandinavia. Preprint papers of The 14th International Saga Conference. Uppsala, 9th–15th August 2009. Papers from the Department of Humanities and Social Sciences 14. Ritstj. Agneta Ney, Henrik Williams og Fredrik Charpentier Ljungqvist (Gävle: Gävle University Press 2009), bls. 85–91. 13 Postola sögur. Legendariske fortællinger om apostlernes liv, deres kamp for kristen - dommens ud bredelse samt deres martyrdød. Útg. Carl Rikard Unger (Christiania: B.M. Bentzen 1874), bls. 320–321. Sjá nánar Jean Marie Courtès, „The Theme of „Ethiopia“ and „Ethiopians“ in Patristic Literature“, The Image of the Black in Western Art: pt. 1. From the Early Christian Era to the „Age of Discovery“: From the Demonic Threat to the Incarnation of Sainthood. Ritstj. David Bindman og Henry Louis Gates jr. (Cambridge: Harvard University Press 2010 [2. útg.]), bls. 199–213. Sirpa Aalto telur að Arabar og Márar hafi talist til blámanna í nor- rænum miðaldaheimildum, sjá Sirpa Aalto, Catergorizing Otherness in the Kings’ Sagas. Publications of the University of Eastern Finland. Dissertations in Social Sciences and Business Studies 10 (Tampere: Itä-Suomen yliopiston kirjasto 2010), bls. 139. 14 Um stöðu þáttarins í sögunni sjá Knud Togeby, Ogier le Danois dans les littérat- ures européennes (Kaupmannahöfn: Munksgaard 1969), bls. 82–109. Fyrri gerð Saga haust 2012_Saga haust 2004 - NOTA 27.11.2012 10:46 Page 15
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212

x

Saga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Saga
https://timarit.is/publication/775

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.