Saga


Saga - 2012, Page 158

Saga - 2012, Page 158
handverk sem lífsbarátta er sjónarhorn hinna vinnandi stétta. Listfræð - ingur inn og femínistinn Roszika Parker gengur svo langt í bók sinni frá 1986, The Sub versive Stitch. Embroidery and the Making of the Feminine, að halda því fram að textíl handverk, hvort heldur hannyrðir yfirstéttar eða handavinna daglegra nytjahluta alþýðukvenna, hafi verið liður í kvenna- kúgun, þ.e. með því að halda konum að verki og marka bæði vinnu þeirra og ímynd í textíl væri þeim haldið frá freistingum um að fara út fyrir sitt hefðbundna hlutverk. Væri hægt að lesa slíkt úr þeirri sögu sem sögð er í þessari doktorsritgerð? Hvað varðar fræðilegan kenningaramma ritgerðarinnar finnst mér ástæða til að spyrja hvort ekki hafi verið ástæða til að skoða hugmyndafræði handverkshreyfinganna meira út frá kynjafræðilegu sjónarhorni. Ég varpa fram þeirri tilgátu að í þessa sögu megi lesa orð og athafnir sem sýna ann- ars vegar óvirðingu við vinnu kvenna og hins vegar hörð viðbrögð við frá- viki frá viðurkenndu kvenhlutverki. Er til dæmis hugsanlegt að fjaðrafokið út af Nýlendusýningunni sé dæmi um þetta? Ég vek athygli á því að við undirbúning Nýlendusýningarinnar var skipuð nefnd sem í sátu fjórar kon- ur og fimm karlar en tveir karlanna sögðu sig frá verkefninu. Jafnframt má í þessu sambandi spyrja út í merkingu þess að um ýmsar konur í forsvari handverkshreyfinganna voru viðhöfð persónuleg og rætin ummæli, en um karlmenn finn ég ekki slík dæmi í ritgerðinni. T.d. á bls. 143 er talað um „Vídalínsfrúna, mágkonu forngripa varðar“ en hún var ein af fjórum konum og fimm körlum í undirbúningsnefnd Nýlendusýningarinnar. Sigríður Einarsdóttir er kölluð okrari, fullyrt er að sýningar hennar þar sem textílar voru áberandi sýndu „aumasta samtíning og rusl“ og því greinilegt að tóvinnan, sem var kvennavinna, naut minni virðingar en t.d. silfursmíðin, sem var karlavinna. Er hugsanlegt að hugmyndir um kvenhlutverk for- svarskvennanna hafi ráðið meira en flest annað um viðtöku hugmynda þeirra? Í karlmiðju, þar sem konur eru skilgreindar út frá tengslum sínum við karla, verður það afgerandi að Sigríður Einarsdóttir hafi verið erfið manni sínum „einkum í fjársökum“. Hún virðist hafa staðið í sínu kvenna- skólabralli og sýningahaldi án hans atbeina, en til samanburðar má nefna að keppinautur hennar í skólamálunum, Þóra Melsteð, naut slíks stuðnings eiginmanns síns, Páls Melsteð, að rit í hennar nafni er honum eignað. Hefði það verið hugsanlegt að karlmaðurinn, sem amtsráð Norður- og Austur - amtsins sendi til að kanna það sem Sigríður Einarsdóttir var þegar búin að kanna um útflutning tóvinnu til Englands, hefði kallað hugmyndir hennar „hlægilegar og heimskulegar“ ef eiginmaður hennar, Eiríkur Magn ús son, hefði sett þær fram? Að sama skapi mætti túlka þá gagnrýni sem Halldóra Bjarnadóttir sætti fyrir að þiggja laun sem heimilisiðnaðarráðunautur í ljósi hugmynda um eðli starfa kvenna, viðveru þeirra á opinberum vettvangi og launamun. Kvenna - hreyfingin lagði áherslu á þessa líkingu milli þjóðfrelsis, einstaklingsfrelsis guðrún helgadóttir156 Saga haust 2012_Saga haust 2004 - NOTA 27.11.2012 10:47 Page 156
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212

x

Saga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Saga
https://timarit.is/publication/775

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.