Andvari

Árgangur

Andvari - 01.01.2012, Blaðsíða 11

Andvari - 01.01.2012, Blaðsíða 11
ANDVARI FRÁ RITSTJÓRA 9 Þórhallur Bjarnarson biskup, séra Bjarni Þorsteinsson tónskáld og þjóðlaga- safnari og Haraldur Níelsson prófessor. Að öðrum ólöstuðum var sá síðasttaldi áhrifamestur og gekk manna lengst í að opna þjóðkirkjuna fyrir dulhyggju- fólki sem ekki hafði fyrr átt sér samastað þar innan veggja. ítök spíritismans innan kirkjunnar eru nú miklu minni en var meðan áhrifa séra Haralds og lærisveina hans gætti mest. Sigurbjörn Einarsson biskup, helsti forustumaður næstu kynslóðar presta, vildi halda kirkjunni á evangelísk-lútherskum kenn- ingagrunni. Það hefur raunar ekki tekist að fullu, svo sterk eru áhrif alls konar vættatrúar og dulhyggju með þjóðinni. Páll Skúlason prófessor í heimspeki hefur mest og best ritað um þessi mál. Hann leitaðist einu sinni við að svara spurningunni „Eru íslendingar kristnir?“ Ræddi hann það á ýmsa lund enda ekki auðvelt að gefa skýrt svar. Niðurstaðan varð þversögn: íslendingar eru kristnir án þess að vera það. I því felst að menn segjast aðhyllast kristna trú en blanda inn í hana alls konar ókristnum hugmyndum, og þykir sjálfsagt. (Sjá greinasafn Páls, Pœlingar, 1987). Hér kemur enn að því að þjóðkirkja má vegna stöðu sinnar ekki vera hörð á kenningunni. Hún á að vera umburðar- lynd, en þá hættir henni við að lenda í því að verða kröfulaus allra þjónn, og það er ekki gott hlutskipti stofnun sem eðlis síns vegna hlýtux að gera tilkall til að vera mótandi aðili í samfélaginu. * í framhaldi af því sem hér var sagt um ævisögur frá síðasta ári, skal á það minnst að þá kom einnig út vönduð og vel unnin saga rithöfundar sem nefnd- ur var í pistlinum hér að framan, Gunnars Gunnarssonar. Bókin nefnist Landnám og er eftir Jón Yngva Jóhannsson. Töluvert er þar vikið að trúar- legri glímu skáldsins, en Gunnar sagði sig úr þjóðkirkjunni eins og ýmsir hafa gert sem alvarlega íhuga trúarafstöðu sína. Ætlunin var að fjalla um þessa nýju ævisögu Gunnars og hinn merka og mótsagnakennda höfundarferil hans í þessu hefti, en það verður að bíða næsta árs. Æviágrip Andvara að þessu sinni er um tónlistarmanninn og fræðimann- inn Róbert Abraham Ottósson, einn merkasta frömuð í íslensku tónlistarlífi á síðustu öld. Þetta mun vera fyrsta æviágrip eða aðalgrein ritsins sem fjallar um mann af útlendum uppruna sem ekki er alinn upp á íslandi. Róbert var þýskur í báðar ættir, fæddur í Berlín, en vann hér mest af sínu ævistarfi. Má segja að tími sé til kominn að gera þessum merka „innflytjanda“ góð skil, og skal þess um leið minnst að ýmsir fleiri erlendir tónlistarmenn, sem fluttust til íslands á svipuðum tíma og Róbert og síðar, hafa lagt ómetanlegan skerf til íslensks menningarlífs. Islensk menning er hluti af vestrænni menningu, mörkuð af straumum sunn- an úr Evrópu og vestan um haf frá Ameríku. Þrátt fyrir það eigum við líka merkan heimamótaðan menningararf sem við þurfum síst að minnkast okkar
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196

x

Andvari

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.