Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2012, Qupperneq 176

Andvari - 01.01.2012, Qupperneq 176
174 HJALTI HUGASON ANDVARI slíkri neikvæðni segir hann „okkur“ gera hvert öðru lífið „miklu súrara og leiðara og þyngra er [svo] vera ætti“ í stað þess að vera „miskunnsamir og sáttgjarnir og fúsir á að fyrirgefa,“78 Siðfræði Bjarna tók líka á sig hagnýtari svip. I fjórðu hugvekju sinni fjallar hann til dæmis um siðfræði skemmtunar- innar. Þar segir hann fólk hafa frelsi til að skemmta sér en þó með ákveðnum takmörkunum og skilyrðum: skemmtanirnar máttu ekki verða of dýrar, þær máttu ekki verða til að eyða tímanum um of frá því sem nytsamlegt væri og þær máttu ekki leiða til fíknar — „þær mega ekki vera lagaðar til þess að tæla oss eða lokka til syndar, sem að síðustu kemst upp í vana“.79 Þarna má segja að fram komi hefðbundin siðfræði mótmælenda sem boðar hófstillingu og iðjusemi. Ekki skal getum leitt að hvað Bjarni hafði í huga varðandi síðast talda atriðið eða hvort hann taldi sjálfan sig lifa fyllilega í anda þess, en ævi- söguritari hans víkur víða að drykkjuskap hans sem hugsanlega ágerðist með aldrinum og kann að hafa komið niður á starfi hans.80 Hér skal Bjarna ekki legið á hálsi fyrir breyskleika sem alla getur hent heldur aðeins bent á sístæð- an vanda prédikara sem talar tæpitungulaust og grípur á mannlegum vanda. Vissulega má taka undir þá niðurstöðu ævisöguritara Bjarna, Viðars Hreins- sonar, að Bjarni hafi boðað hefðbundinn kristindóm og af orðum hans megi ráða að þar tali maður er taki trúna alvarlega. Síðan er áhorfsmál hvenær slík trúaralvara geti talist „ströng“ og hvort sá strangleiki einkenni þá fremur prédikarann, í þessu tilviki Bjarna Þorsteinsson, sérstaklega eða hvort þar sé fremur um að ræða stríða tóna sem beri að rekja til klassískrar lútherskrar guðfræði eða vakningarboðskapar sem á henni er byggður. Hvað sem því líður má staðsetja Bjarna Þorsteinsson svo á litrófi íslenskrar guðfræði um miðbik þriðja áratugar 20. aldar að hann hafi guðfræðilega séð verið á öndverðum meiði við t.d. Þórhall Bjarnarson og Harald Níelsson enda var Bjarni af allt öðru sauðahúsi en þeir hvað „guðfræðikúltúr" áhrærir. Með því orði er vísað til þess margháttaða munar sem var á þeim er numið höfðu við Prestaskólann eins og Bjarni Þorsteinsson og hinum sem kynnst höfðu fræðilegri guðfræði við Hafnarháskóla. Það er svo opin spurning hvernig skýra beri mótsögnina milli lofsyrða Bjarna um hugvekjusafn Páls í Gaulverjabæ og þeirrar guðfræði sem hann gerðist talsmaður fyrir í húslestrarbók Prestafélagsins: Gerðist hann íhaldssamur með árunum í trúarefnum líkt og svo mörgum öðrum? Varð hann fyrir afturhvarfi? Var það stundarhrifning sem réð ferð í ritdómi hans? Eða var hann aðeins reikull í rásinni þar sem hann skorti alla guðfræðilega undirstöðu?
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.