Arkitektúr og skipulag - 01.08.1992, Side 91

Arkitektúr og skipulag - 01.08.1992, Side 91
ÞÉTTLEIKIBYGGÐAR, GATNAKERFIOGUMFERÐ: Borgir íbúar á ha. íbúar á ha - elsti borgarhluti Bensínl. á íbúa á ári Akstursvegal. almenningsv. á íb. á ári (km) Hlutfail alm.v. og lesta af öllum ferðum Götur m. á íbúa Bílastæði p. 1000 störf í miðbæ Reykjavik 25 1) 47 2) 715 3) 466 -8-10% 3,5 -300 4) Borgir í N-Ameríku 14 45 2.300 522 4.4% 6,6 380 Borgir í Evrópu 54 91 530 1.790 24.8% 2,1 211 Borgir í Ástralíu 14 24 1.380 856 7,5% 8,7 327 Borgir í Asíu 160 464 220 3.060 64,1% 1,0 67 Heimild um erlendar borgir: Peter Newman og Jeffrey Kenworthy; Cities and automobile dependence, 1989. Tölurnar eru frá árinu 1980. 1) Tölur um þéttleika eiga við borgarsvæði eins og þau eru skilgreind í hverju landi. Þéttleiki byggðar á höfuðborgarsvæðinu (Kjalarnes og Kjós ekki meðtalið) er um 3 íbúar á ha ef allt land upp í Bláfjöll er meðtalið en 16 íbúar á ha ef lína er dregin um byggðina. 2) Gamli bærinn innan Hringbrautar - Snorrabrautar. 3) Bensínnotkun í Reykjavík áætluð sú sama og í landinu í heild 1991. 4) Miðbærinn samkvæmt skilgreiningu A.R. 1990-2010 og tölur samkv. "Bílastæðakönnun í miðborg Reykjavíkur í október 1991” Fólksbílar/1000 íbúar 600 Mynd 7. Spá um fólks- bílaeign. sem sjá má af því að árið 1960 var íbúatala á ha í evrópskum borgum 74 (54 árið 1980) og 18 í amer- ískum borgum (14 árið 1980). Þéttleiki ástralskra borga er svip- aður eða minni en í amerískum borgum, en í stórborgum Asíu er íbúafjöldi á flatareiningu þrisvar sinnum hærri en í Evrópu og tífaldur miðað við amerískar borgir. Þéttleiki byggðar í gamla bænum í Reykjavík er heldur nær meðaltali amerískra borga en evrópskra, þar sem hinir gömlu borgarkjarnar í Evrópu voru yfirleitt mjög þétt- byggðir hvað íbúatölu varðar. Reykjavík er ung borg, yfir 90% af öllum húsum eru byggð á þessari öld. Lengd gatnakerfisins á íbúa endur- speglar einnig stöðu Reykjavtkur í þessu tilliti, mitt á milli evrópskra og amerískra borga með 3,5 m á íbúa. Þrátt fyrir mikla einkabílanotkun á Islandi er bensínnotkun á íbúa á ári aðeins þriðjungur af því sem var í amerískum borgum 1980. Skýring- arnar á þessum mun eru líklega þær að bandarískar borgir eru enn dreifbyggðari, bílaeign er almennari en hér og eyðslufrekir bílar hafa á milli evrópskra og amerískra borga. Niðurstaðan í þessum samanburði er sú, að þótt Reykjavík sé ung bíla- borg, er hún heldur n'ær evrópskum en amerískum borgum þegar bensínnotkun og þéttleiki byggðar eru skoðuð í samhengi. SPORVAGNAKERFI í REKJAVÍK? Við afgreiðslu A.R. 1990-2010 í borgarstjórn Reykjavíkur sl. haust var samþykkt tillaga þess efnis að verið hlutfallslega fleiri í amerískum borgum 1980 en í Reykjavík 1990. Reykjavík er mun líkari amerískum en evrópskum borgum hvað varðar lágt hlutfall umferðar almennings- farartækja af allri umferð (undir 10% allra ferða). I evrópskum borgum munar mikið um rótgróin lestarkerfi. Staða bílastæðamála í miðbæ Reykjavíkur miðað við starfsmannafjölda erekki slæm, mitt 89

x

Arkitektúr og skipulag

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.