Íslenska þjóðfélagið - 16.12.2022, Side 10

Íslenska þjóðfélagið - 16.12.2022, Side 10
Óhefðbundin heilbrigðisþjónusta: „að læðast inn bakdyramegin“ 10 .. ferð og séð hvernig hún bætti þá sem hjúkrunarfræðinga leiti þeir uppi fleiri meðferðir til að bæta sig enn frekar. Þannig auki þeir möguleika sína til að hjálpa fólki. Í starfi Hjúkrunarfræðingarnir töluðu um að ef vinnustaður þeirra er jákvæður í garð óhefðbundnu með- ferðanna sem þeir hafa menntun í þá séu þær gjarnan notaðar. Þó er mismunandi hvort hjúkrunar- fræðingarnir séu hvattir til að nota meðferðirnar eða að notkun þeirra sé einfaldlega látin óáreitt. Einn hjúkrunarfræðingur, Linda, var hvött af yfirmönnum sínum til að útbúa bækling fyrir sjúklinga með upplýsingum um meðferðirnar sem hún veitir og hvað þær geri. Þá geta áhugasamir fengið slíka þjónustu að auki. Linda segir að á vinnustað sínum megi til dæmis nota slökunarmeðferðir, sjón- sköpun, jákvæðar staðhæfingar og jafnvel heilun. Vala segir að þegar hún byrjaði fyrst að tala um óhefðbundnar meðferðir eins og Bowen- tækni og höfðubeina- og spjaldhryggjarmeðferð á vinnustað sínum hafi læknarnir hlegið að henni. En þá hafi hún sagt „bíddu, mér er nákvæmlega sama hvaða skoðun þið hafið á þessu, það sem skiptir mig máli er að ég sé að fólki líður betur, og það hlýtur að vera sá mælikvarði sem að ég horfi á.“ Í dag hefur hún unnið sig upp í stjórnunarstöðu og notar það sem hún telur þjóna sjúklingunum sínum best, sama hvaðan úrræðin koma. Hún segir að „læknar, alla vegana hjá okkur, þeir eru ekkert nei- kvæðir út í þetta, þeir eru kannski ekki að spyrja mikið eða svona ekkert alltof mikið að sýna áhuga en eru heldur ekkert að setja sig á móti.“ Klara segir svipaða sögu, að hún hafi alltaf verið hreinskilin með hvaða meðferðir hún noti og hiki ekki við að gera það. Af og til kom fyrir að læknar báðu hana um hjálp við sérstök tilfelli, báðu um álit hennar út frá sérþekkingu hennar og báðu jafnvel um hjálp fyrir sig sjálfa en „það mátti enginn heyra, bara þegar þeir ná mér einni af því að ég var alltaf með þetta opið.“ Sumir hjúkrunarfræðinganna greindu frá því að þeir noti dáleiðslu, hugleiðslu og jafnvel bænir til að hjálpa sjúklingum sínum á einn eða annan hátt í vinnu sinni sem hjúkrunarfræðingar. Þegar starfsumhverfi hjúkrunarfræðinganna leyfir eða umber ýmsar viðbótarmeðferðir þá nota hjúkrunarfræðingarnir þær en samkvæmt þeim er notkunin sjaldan skráð í sögu sjúklinganna. Þar af leiðandi getur verið erfitt að greina opinberlega gagnsemi meðferðanna. Ef til vill má líta á tilraunir hjúkrunarfræðinganna til að útvíkka starf sitt með því að nota meðferðirnar sem dæmi um hvernig óhefðbundin hugmyndarfræði getur átt þátt í að móta ríkjandi hugmyndafræði eins og Gramsci (1986), Bennett (1986), Williams (1977) og Foucault (1977a, 1977b, 1978, 1980) ræða í sínum verkum. Í feluleik Það fer eftir vinnustað hjúkrunarfræðinga, andrúmsloftinu þar, samstarfsfólki og auðvitað hjúkr- unarfræðingunum sjálfum hvernig og hvar meðferðirnar eru notaðar. Nokkrir hjúkrunarfræðinganna töluðu um að þó vinnustaður þeirra væri neikvæður í garð meðferðanna sem þær hafa menntun í gef- ist engu að síður tækifæri til að nota þær. Þá var aðallega átt við heilun en einnig var minnst á ýmiss konar nuddtengdar meðferðir. Sunna segir að „auðvitað getur maður gert helling af svona heildrænu eða jafnvel heilað eða gert ýmislegt inni á spítalanum innan um þessi hefðbundnu hjúkrunarstörf.“ Tveir hjúkrunarfræðinganna minntust á að heilun laumist stundum með daglegum störfum þeirra og einn þeirra, Linda, lýsti dæmi af vinnustað þar sem boðið var upp á fótanudd á kvöldin: Þá náttúrulega þegar maður er farinn að sinna fólki svoleiðis þá óhjákvæmilega þá er heilun í, samhliða, maður er ekkert að loka á það, og fólk minnist stundum á það, maður heyrir svona komment, ‚hendurnar eru heitar‘ eða ‚það er straumur eftir fótunum.‘ Hún segir að það hafi komið fyrir, þegar fólk verði vart við að heilun eigi sér stað, að það biðji um meira. Linda er ánægð með að fólk vilji þiggja heilunina en á sama tíma segir hún að „maður er alltaf
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122

x

Íslenska þjóðfélagið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Íslenska þjóðfélagið
https://timarit.is/publication/1165

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.