Íslenska þjóðfélagið


Íslenska þjóðfélagið - 16.12.2022, Qupperneq 54

Íslenska þjóðfélagið - 16.12.2022, Qupperneq 54
„Límdu saman heiminn minn“: Ábyrgð stjórnvalda á að tryggja börnum og ungmennum velferðarþjónustu 54 .. Hann sagði atvik frá því hann var 12 ára sitja í sér. Bræður hans hafi lent í rifrildi sem endaði með að annar bróðirinn fer með hníf upp að elsta bróðurnum. Hann hafi við það orðið hræddur og öskrað sem olli því að bróðirinn fór með hnífinn að hálsi hans. Móðir hans hafi skorist í leikinn og hann grátbeðið hana að hringja ekki á lögguna, hann hafi ekki viljað að bræður hans lentu í vandræðum. Sara ræddi vanrækslu móður sinnar sem hafi sett ábyrgð og kröfur á hana sem hún hafi hvorki haft þroska né aldur til þess að ráða við. Hún hafi séð um heimilið frá því hún var fjögurra ára og ef eitthvað fór úrskeiðis heima hafi mamma hennar kennt henni um það. Helgi sagði móður sína hafa fengið fæðingarþunglyndi eftir að hann kom í heiminn. Það hafi ekki gerst með systkini hans og heyra mátti að hann upplifði þetta sem höfnun af hálfu móður sinnar. Systir hans hafi gengið honum í móðurstað en þegar hún flutti að heiman hafi hann orðið í „50. sæti“ á heimilinu. Fjölskylda hans hafi nú alfarið hafnað honum. Elías sagðist hafa alist upp hjá einstæðri móður og „þegar hún var ekki að vinna ... þá var hún bara mjög góð“. Heimilislífið hafi hins vegar ekki verið „stabílt“ og hann hafi deilt herbergi í upp- vextinum með bróður í vímuefnaneyslu. Áskoranir í skólagöngunni. Allir viðmælendur upplifðu erfiðleika í skólagöngunni sem ýttu undir vanlíðan og áttu þátt í að þau hættu að sinna náminu. Vanlíðan vegna heimilisaðstæðna hafi jafnframt háð skólagöngunni. Bæði Arna og Lára sögðust hafa rætt um heimilisástandið í skólanum en það hafi vantað að bregðast við, „hafa meira inngrip ... tilkynna það til Barnaverndar”. Arna sagði hlutina hafa verið erfiðir ... mér var alltaf illt í maganum ... oft hjá hjúkrunarfræðingnum og talaði við hana um að ég væri hrædd um pabba minn, en í rauninni var mamma mín líka hluti af vandamálinu en ég þorði aldrei að segja það við neinn að mamma mín væri eins og hún var. Viðmælendur lögðu áherslu á að skort hafi stuðning og úrræði vegna námserfiðleika í skólanum. Siggi sagði að stór hluti hans námserfiðleika tengist lestrarerfiðleikum. Hann hafi verið 9 ára þegar hann fór að lesa og hafi þá verið langt á eftir samnemendum: Mér gekk bara ekki rassgat ... Var aldrei settur í sérkennslu og fékk ekki auka- hjálp eða jú einu sinni eina önn og þá gekk geðveikt vel þannig að ég fékk ekki hjálp næstu önn ... missti áhugann á því að læra mjög snemma. Jón sagðist hafa verið „tossi ... var samt ekki í sérkennslu“. Hann hafi því reynt að vera rekinn heim, „braut dót og gerði vesen”. Hann segist sjá núna að skólinn hefði átt að bregðast öðruvísi við. Viðmælendur sögðust snemma hafa byrjað að skrópa í skólanum. Þau hafi komist upp með það sem endaði með brottfalli úr námi. Helgi sagðist hafa verið „tossinn í skólanum ... eini sem var í neyslu“. Sara sagði skólagönguna hafa verið glataða og henni liðið mjög illa. Upplifunin hafi verið að „enginn pældi í neinu“ og hún hafi ekki haft neinn til að leita til. Elías sagðist hafa byrjað að misnota lyfin við athyglisbresti sínum og þau þá verið tekin af honum. Við það hafi gengið enn verr í skólanum. Hann hafi þó fengið einhverja „sérkennslu ... [því] frænka mín var yfir sérkennslunni”. Meirihluti hópsins varð fyrir einelti í skóla og það sat í þeim að enginn hafi komið þeim til bjargar, hvorki skólinn né fjölskyldan. Eineltið stóð jafnvel alla skólagönguna án þess að gripið væri inn í og stundum var foreldrum ekki gert viðvart. Jón sagði kennarann sinn einnig hafa lagt sig í einelti. Viðbrögð Jóns, Elíasar og Sigga voru að herða sig, taka þetta „út í ofbeldi ... á annað hvort systkinum ... eða þeim sem lögðu í einelti“. Elías sagði bróður sinn hafa „kennt honum að ... standa í fæturna og slást á móti“. Siggi sagði eineltið loksins hafa hætt þegar hann fór í neyslu, krakkarnir hafi þá hugsað „hey pössum okkur á þessum ... þá átti ég líka vini sem ég vissi að gætu stútað þeim”. Glíman við vanlíðan. Vanlíðan háði viðmælendum sem börnum og erfiðleikar heima og í skól- anum ýttu undir hana. Flestir voru með ADHD greiningu og strákarnir sögðu að vanlíðanin hafi brotist út sem reiði og ofbeldi. Stelpurnar töluðu meira um þunglyndi, kvíða og áföll. Margrét var
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122

x

Íslenska þjóðfélagið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Íslenska þjóðfélagið
https://timarit.is/publication/1165

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.