Íslenska þjóðfélagið - 16.12.2022, Page 92

Íslenska þjóðfélagið - 16.12.2022, Page 92
Skólaþjónusta sveitarfélaga við nemendur og foreldra: Stefna, skipulag og inntak 92 .. þekking starfsfólks ráði mestu um áherslur innan skólaþjónustunnar og einungis fimmtungur var henni fremur eða mjög ósammála. Ferli greininga og ráðgjafar Í viðtölum kom fram að þegar skólaþjónustan tekur að sér stuðning við nemendur og foreldra vegna ýmiss konar vanda nemenda sé yfirleitt brugðist við með formlegri greiningu og skilafundi þar sem greiningaraðilinn fer yfir stöðu barnsins með foreldrum, kennara eða kennurum og öðrum sem að málinu koma innan skólans. Í kjölfarið er leitast við að styðja starfsfólk skólanna og veita leiðsögn um hvernig megi vinna öðruvísi eða betur að málefnum barnsins. Oftast einskorðast þessi leiðsögn þó við skilafundi og aðra fundi sem haldnir eru til eftirfylgni en í sumum tilvikum virtust starfs- hættir þó hafa færst aðeins í þá átt að leiðsögn væri veitt á vettvangi kennslunnar. Þetta var staðfest í spurningakönnun. Í viðtölum var einnig nefnt að sálfræðingar séu farnir að vinna meira inni í skólunum með fræðslu og talað um að slíkt gagnist betur en hin klíníska vinna. Af viðtölunum að dæma virðist þó sem þessi ráðgjöf taki á sig mismunandi myndir í leikskólum og grunnskólum og mikill munur á svörum leik- skólastjóra og grunnskólastjóra um ýmsa þætti ráðgjafar bendir til hins sama. Í máli viðmælenda í fjórum tilvikanna kom fram að oft gengi betur að vinna að umbótum og eftirfylgd greininga í leikskól- anum; andrúmsloftið væri jákvæðara og léttara, meiri sveigjanleiki meðal bæði kennara og skólastjórn- enda, og starfsfólk leikskóla væri lausnamiðaðra og viljugra til að prófa að fara eftir ráðum ráðgjafa en starfsfólk grunnskóla. Í grunnskólunum virðist ráðgjöfin fremur beinast að vanda tiltekins nemanda en nemendahópsins á vettvangi skólastarfs. Einn sérkennsluráðgjafanna orðaði þetta svona í viðtali: Ég held að það sé alveg skýrt með leikskólana, það hefur verið einhvern veginn skýr- ara … þannig að það er svona kannski pínu einfaldara og léttara andrúmsloft þó að það sé náttúrulega verið að gera alla hluti … er svona pínu meiri sveigjanleiki í öllu í leikskólanum … Mér finnst, sko, grunnskólinn vera … svona pínu stífari … Og málin í grunnskólanum eru oft bara ótrúlega flókin og komin oft í einhvern ægilegan hnút … Þá er þetta kannski svo flókið mál að það er einhvern veginn enginn sem getur nákvæmlega gert eitthvað en það þarf samt að finna lausnir og leiðir … þá er kannski svona pínu að þeir vilji að við gerum eitthvað, komum með einhvern töfrasprota. Í viðtölunum við starfsfólk skólaþjónustu kom fram að það taldi að kennarar annars vegar og skóla- þjónustan hins vegar hefðu mismunandi sýn á tilgang og markmið ráðgjafar og mismunandi vænt- ingar til hennar. Flestir viðmælendur innan skólaþjónustunnar nefndu að gerð væri krafa til skóla- þjónustunnar um að kippa hlutum í lag, eða eins og einn fræðslustjóranna sagði: „Þeir setji það bara svo út fyrir þröskuldinn hjá sér ... það kemur einhver og lagar þetta mál fyrir mig.“ Þetta var hins vegar ekki skilningur viðmælenda innan skólaþjónustunnar á hlutverki sínu og í öllum tilvikunum sögðust viðmælendur vilja veita ráðgjöf og stuðning vegna einstakra nemenda í ríkari mæli inni í skólum undir skólamiðuðum frekar en klínískum formerkjum sem kennarar þyrftu síðan að leggja vinnu í að útfæra. Þeir glímdu hins vegar við það að kennarar færu ekki endilega eftir ráðgjöfinni. Einn viðmælandi orðaði það þannig að þótt ítrekað væri farið yfir þær aðgerðir og úrræði sem þeir mæltu með á fundum með kennurum leiddi það oft ekki til þeirra breytinga á umhverfi nemandans sem ætlast væri til. Þannig væri að mati aðila innan skólaþjónustunnar verið að veita ráðgjöf sem kennurum fannst ekki vera ráðgjöf, heldur fyndist þeim að ráðgjafarnir segðu bara sömu hlutina aftur og aftur án þess að hjálpa þeim raunverulega. Misjafnt er hvernig stuðningi við foreldra er háttað en svo virðist sem aukin meðvitund sé um mikilvægi hans, ekki síst til að draga úr þörf á greiningum og íhlutun innan skóla. Í þessu sambandi kom fram í mörgum viðtölum áhersla á að hafa samstarf við foreldra og að taka aukið mið af sjónar- miðum þeirra þegar þjónustan væri ákveðin. Í sumum sveitarfélögum er komin löng reynsla á ýmis uppeldisnámskeið fyrir foreldra og víða boðið upp á einstaklings- og hópafræðslu fyrir foreldra barna með hegðunarvanda. Svör í spurningakönnuninni sýna hins vegar að ekki virðist vera mikil
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122

x

Íslenska þjóðfélagið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Íslenska þjóðfélagið
https://timarit.is/publication/1165

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.