Íslenska þjóðfélagið - 16.12.2022, Síða 94

Íslenska þjóðfélagið - 16.12.2022, Síða 94
Skólaþjónusta sveitarfélaga við nemendur og foreldra: Stefna, skipulag og inntak 94 .. Áskoranir við að mæta kröfum um menntun fyrir alla Í svörum við opinni spurningu í spurningakönnuninni kom fram að öllum svarendahópunum var ofarlega í huga glíman við að koma til móts við námslega stöðu nemenda og margir leikskólastjórar og forsvarsaðilar skólaskrifstofa tiltóku sérstaklega kennslu barna með annað móðurmál en íslensku. Grunnskólastjórum var tíðrætt um áskoranir tengdar líðan og hegðun nemenda, bæði andlega og fé- lagslega, og börnum með fjöl þættan vanda. Í svörunum við spurningakönnuninni má greina nokkra þversögn milli glímunnar við að koma til móts við námslega stöðu nemenda og viðbragðanna við þeirri áskorun. Í viðtölum voru viðmæl- endur yfirleitt sammála um að almenn kennsluráðgjöf og stuðningur við kennara um að taka upp breytta starfshætti þyrfti að aukast og þá ekki síst í tengslum við hugmyndafræðina um menntun fyrir alla. Aftur á móti töldu sumir fræðslustjóranna að skólastjórnendur og kennarar væru ekki nægilega virkir í að óska eftir almennri kennslufræðilegri ráðgjöf eða stuðningi við skólaþróun og breytta kennsluhætti. Ætla mætti að við henni væri brugðist með áherslu á almenna fræðslu og kennslufræðilega ráðgjöf til starfsfólks skóla, ekki síst kennara. Í spurningakönnuninni kom hins vegar í ljós að 44% svarendahópsins í heild töldu að skólaþjón- ustan legði mikla áherslu á kennslufræðilega ráðgjöf við kennara í daglegu starfi en 54% töldu þessa áherslu litla eða enga. Afgerandi munur var milli svarendahópa eftir starfsvettvangi: Rétt innan við 30% grunnskólastjóra töldu þessa áherslu mikla en 68% töldu hana litla eða enga. Í hópi forsvar- manna skólaþjónustu töldu 59% áhersluna mikla en 40% töldu hana litla eða enga. Eins og víða annars staðar lágu svör leikskólastjóra þarna á milli (tafla 7). Tafla 7. Hversu mikla eða litla áherslu leggur skólaþjónustan á kennslufræðilega ráðgjöf við kennara í daglegu starfi? Svör – allir þátttakendur Fjöldi Hlutfall % 95% öryggisbil Mjög mikla 20 9,7 6,2–14,3 Frekar mikla 69 33,5 27,3–40,1 Fremur litla 86 41,7 35,2–48,6 Mjög litla/enga 24 11,7 7,8–16,6 Veit ekki 7 3,4 1,5–6,6 Alls svör 206 100 Svöruðu ekki 62 Þátttakendur alls 268 Svör eftir starfsvettvangi (p < .001) Fjöldi svara Mjög mikla Fremur mikla Fremur litla Mjög litla/ enga Veit ekki Grunnskólastjórar 72 2,8% 26,4% 48,6% 19,4% 2,8% Leikskólastjórar 102 7,8% 40,2% 39,2% 7,8% 4,9% Í forsvari fyrir skólaþj. 32 31,3% 28,1% 34,4% 6,3% 0,0% Þegar spurt var um áherslu skólaþjónustunnar á almenna ráðgjafar- eða fræðslufundi fyrir kennara taldi rúmlega helmingur svarendahópsins í heild slíka áherslu mikla en 46% töldu hana litla eða enga. Hér leiddi nánari greining einnig í ljós marktækan mun eftir starfsvettvangi: Einn af hverjum þremur í hópi grunnskólastjóra taldi slíka áherslu mikla en 82% þeirra sem eru í forsvari fyrir skóla- þjónustu. Svör leikskólastjóra lágu þarna á milli en þó nær svörum þeirra sem eru í forsvari fyrir skólaskrifstofur en kollega þeirra í grunnskólum (tafla 8). Stöðu sinnar vegna eru bæði skólastjórar og forsvarsaðilar skólaþjónustunnar í lykilstöðu til að bregðast við umræddri áskorun með fræðslu og stuðningi við kennara og starfsfólk.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122

x

Íslenska þjóðfélagið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Íslenska þjóðfélagið
https://timarit.is/publication/1165

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.