Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2023, Síða 89

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2023, Síða 89
1. tbl. 99. árg. 2023 | Tímarit hjúkrunarfræðinga 89 Ritrýnd grein | Peer review Tafla 1. Tólf þrep Vancouver-skólans í fyrirbærafræði og hvernig þeim var fylgt í þessari rannsókn. Þrep Lýsing á þrepum Í þessari rannsókn Þrep 1 Val á samræðufélögum. (úrtakið) Leitast er við að velja þátttakendur sem hafa bæði dæmigerða og ódæmigerða reynslu af fyrirbærinu. Þátttakendur voru 12 hjúkrunarfræðingar, átta konur og fjórir karlmenn á aldrinum 25-39 ára, sem útskrifuðust frá HA og HÍ á árunum 2016-2020. Auglýst var eftir þátttakendum á Facebook-síðunni Bakland hjúkrunarfræðinga. Þannig fengust átta þátttakendur sem síðan bentu á líklega viðmælendur miðað við þau viðmið sem rannsókninni voru sett. Þannig fengust fjórir þátttakendur til viððbótar. Þátttakendur bjuggu víðsvegar um landið og störfuðu ýmist á stórum sjúkrahúsum, litlum heilbrigðisstofnunum, heilsugæslum eða við heimahjúkrun. Þrep 2 Undirbúningur hugans. (áður en samræður hefjast) Fyrir fram gefnar hugmyndir ígrundaðar, skrifaðar niður og settar meðvitað til hliðar. Leitast var við að átta sig á fyrir fram gefnum hugmyndum og leggja þær meðvitað til hliðar eins vel og auðið var. Þrep 3 Þátttaka í samræðum. (gagnasöfnun) Tekin eru eitt til tvö viðtöl við hvern þátttakanda. Fjöldi þátttakenda er ekki ákveðinn fyrir fram heldur markast það af mettun (e. saturation) hversu marga þátttakendur er rætt við. Tekin voru 1-2 viðtöl við hvern þátttakanda, samtals 16 viðtöl, sem voru 33-76 mínútur að lengd. Viðtöl voru rituð orðrétt upp þar sem öll aukahljóð og þagnir voru teknar með. Þrep 4 Skerpt vitund varðandi hugmyndir og hugtök. (byrjandi gagnagreining) Gagnagreiningin hefst strax í viðtölunum og því er unnið samhliða að gagnasöfnun og gagnagreiningu. Gagnagreiningin hófst samhliða gagnaöflun þar sem stöðugt var unnið að því að hlusta, lesa og ígrunda og síðan móta hugmyndir um niðurstöður og koma þeim í orð. Þrep 5 Þemagreining. Rannsakandi les yfir rituð viðtöl og finnur lykilsetningar og merkingu þeirra. Greinir síðan í þemu og undirþemu. Viðtöl voru lesin nokkrum sinnum yfir þar sem komið var auga á það sem mestu máli skipti í frásögnum og hjálpaði við að svara rannsóknarspurningunni. Við endurtekinn lestur viðtalanna var stöðugt verið að velta fyrir sér og ígrunda hver rauði þráðurinn væri í frásögn hvers og eins og síðan greint í meginþemu og undirþemu. Þrep 6 Að smíða greiningarlíkan fyrir hvern þátttakanda. (smíði einstaklings-greiningarlíkana) Að átta sig á heildarmynd reynslu hvers einstaklings. Meginþemu í sögu hvers þátttakanda eru dregin fram og aðalatriðin sett fram í greiningarlíkan fyrir hvern og einn. Þemu hvers og eins þátttakanda voru tekin saman í einstaklingsgreiningarlíkön með það að markmiði að fá heildarmynd af reynslu hvers og eins. Rannsóknargögnin um hvern þátttakanda voru síðan ígrunduð og smíðað einstaklingsgreiningarlíkan úr öllum þemum (meginþemum og undirþemum) varðandi þann þátttakanda. Þrep 7 Staðfesting á hverju greiningarlíkani (niðurstöður um hvern þátttakanda) með hverjum þátttakanda. Staðfesting 1 Í hverju greiningarlíkani felst ákveðin túlkun rannsakanda. Hver þátttakandi er fenginn til að staðfesta þessa túlkun rannsakandans. Rætt við hvern þátttakenda til að hver og einn staðfesti „sitt“ greiningarlíkan. Samræður og sameiginleg ígrundun. Einstaklingsgreiningarlíkön voru borin undir viðkomandi þátttakendur til að tryggja að réttur skilningur hafi verið lagður í frásögn þeirra. Þrep 8 Heildargreiningarlíkan er smíðað úr öllum greiningarlíkönunum. (fyrir hvern þátttakanda Rannsakandi reynir að átta sig á heildarmyndinni af fyrirbærinu sjálfu, átta sig á hver er sameiginleg reynsla þátttakenda og hvað er frábrugðið. Rannsakandi setur fram heildargreiningarlíkan fyrir alla þátttakendur. Þegar öll einstaklingsgreiningarlíkönin voru tilbúin og staðfest af hverjum þátttakanda, voru þau borin saman og smíðað eitt heildargreiningarlíkan þar sem þemu voru flokkuð í yfirþemu og undirþemu og kjarni niðurstaða fundinn. Rannsakandandi reyndi að átta sig á heildarmyndinni af fyrirbærinu sjálfu. (meginniðurstöður rannsóknarinnar) Þrep 9 Heildargreiningarlíkanið borið saman við viðtölin. Staðfesting 2 Rannsakandi ber saman rituðu viðtölin við heildargreiningarlíkanið. Þegar heildargreiningarlíkan hafði verið smíðað voru öll viðtölin lesin yfir aftur og borin saman við heildargreiningarlíkanið til að tryggja að það endurspeglaði reynslu þátttakenda. Þrep 10 Að velja rannsókninni heiti sem lýsir niðurstöðum í örstuttu máli. Rannsakandinn setur fram niðurstöðu sína um fyrirbærið í örstuttu máli. Það verður yfirþema rannsóknarinnar. Yfirþema var valið: „Svo átti maður bara að vera tilbúinn“: sem talið var lýsandi fyrir reynslu nýútskrifaðra hjúkrunarfræðinga af fyrstu árunum í starfi en þátttakendum fannst ætlast til of mikils af þeim nýútskrifuðum. Þrep 11 Staðfesting á heildargreiningarlíkani og yfirþema með einhverjum þátttakendum. Staðfesting 3 Þróun heildargreiningarlíkans byggir alltaf að einhverju leyti á túlkun rannsakandans. Þessa túlkun er nauðsynlegt að fá staðfesta af einhverjum þátttakendum. Heildargreiningarlíkan og yfirþema var borið undir þrjá þátttakendur sem voru búsettir úti á landi, unnu á mismunandi heilbrigðisstofununum, og voru á mismunandi aldri (25-39 ára) en voru þar að auki góðir viðmælendur, þ.e. áttu auðvelt með að tjá upplifun sína. Heildargreiningarlíkan var samþykkt einróma. Þrep 12 Niðurstöður rannsóknarinnar skrifaðar niður þannig að raddir þátttakenda heyrist. Að skrifa upp niðurstöður rannsóknarinnar. Beinar tilvitnanir í orð allra þátttakenda úr viðtölunum til að rödd þeirra fái að heyrast og auka þannig trúverðugleika niðurstaðna. Niðurstöðurnar skrifaðar upp með hjálp heildargreiningarlíkansins, vitnað í þátttakendur jafnóðum, svo rödd þeirra heyrist. Niðurstöður voru settar fram þar sem sameiginleg reynsla var tekin saman auk þess að lögð var áhersla á að einstakar raddir allra fengju að heyrast í framsetningu. Mynd 1. Vitrænn vinnuferill Vancouver-skólans í fyrirbærafræði.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.