Úrval - 01.04.1956, Page 86

Úrval - 01.04.1956, Page 86
84 Orval ingum tilkominn fyrir áhrif bæði umhverfis og erfða — eðlis og eldis. Auk þess er alla jafna ekki hægt að meta ná- kvæmlega hvorra áhrifanna gætir meira. Þetta er ástæðan til þess hve líffræðingar hafa mikinn áhuga á tvíburarannsóknum. Tvíburar eru, eins og þér vitið, tvennskonar: eineggja tvíburar, sem komnir eru úr sama eggi og hafa því hlotið að öllu leyti sömu erfðir, og tvíeggja tvíburar, sem komnii' eru hvor úr sínu eggi og hafa því hlotið eins ólíkar erfðir og hver önnur systkini. Ljóst er, að ýmsan fróðleik má fá af því að bera eineggja tvíbura saman við tvíeggja tvíbura. Ef í ljós kem- ur, að sérstakur eiginleiki kem- ur miklu oftar fyrir hjá báðum eineggja tvíburum en hjá báð- um tvíeggja tvíburum, má gera ráð fyrir að sá eiginleiki sé til- kominn við erfðir. En ef ekki er greinanlegur neinn munur í þessu efni, má telja víst, að eig- inleikinn sé tilkominn fyrir á- hrif umhverfisins en ekki erfða. Á þennan hátt hefur t. d. verið sýnt fram á, að næmleiki fyrir berklum er arfgengur, svo og tilteknar geðveilur (neuroses), glæpahneigð og greind, að svo miklu leyti sem hægt er að mæla greind. Fróðlegast er þó að bera saman eineggja tvíbura, sem skildir hafa verið að við fæðingu og aldir upp við ger- ólíkar aðstæður. Mismunur á slíkum tvíburum er að sjálf- sögðu alltaf tilkominn fyrir á- hrif umhverfis. P. B.: Og hvað leiðir slíkur samanburður í ljós? Geta ein- eggja tvíburar orðið talsvert ólíkir hvor öðrum? J. R.: Ekki í útliti, því að fjöldi sérkenna, einkum andlits- fall og líkamslögun ákvarðast að heita má eingöngu af erfð- um. Þó að eineggja tvíburar séu skildir að við fæðingu, verða þeir áfram nær alger spegil- mynd hvor af öðrum. Á hinn bóginn geta þeir orðið talsvert ólíkir hvor öðrum í andlegu til- liti, og er það sönnun þess, að uppeldi og umhverfi hafa mikil áhrif á greind, smekk, og skap- gerð. Annar tvíburinn getur verið feiminn eða stygglyndur, en hinn ekki, o. s. frv. Uppeldisaðstæður og um- hverfi hafa að sjálfsögðu sterk áhrif á greindarþroska ein- staklingsins. Augljóst er, að meðal þeirra stétta, sem verst eru settar í þjóðfélaginu er talsverð hætta á að góðar gáf- ur ujiipgötvist ekki; og að jafn- vel þó að einhver kennari komi auga á þær, er ekki víst að fjölskyldan og umhverfið veiti þeim heppileg þroskaskilyrði, auk þess sem efnalegar ástæð- ur geta verið til hindrunar því, að slíkt gáfubarn geti stundað það nám sem er nauðsynleg forsenda þess að gáfurnar fái notið sín. I öllum barnaskólum eru börn, sem hafa hæfileika tiL
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.