Gátt

Ataaseq assigiiaat ilaat

Gátt - 2004, Qupperneq 32

Gátt - 2004, Qupperneq 32
32 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S miklu fleira fólks en þeirra sem stefna á nám í formlega skólakerfinu. Í þessu skyni hefur Fræðslumiðstöðin haft um það forystu að senda inn forumsókn til Leonardo- menntaáætlunar Evrópusambandsins í samstarfi við nokkra aðila á sama sviði í Evrópu. Fengist fjármögnun í slíkt verkefni myndi það flýta mjög fyrir þróun þessara mála hérlendis. Til lengri tíma litið skiptir einnig máli að meta færni fengna með öðrum hætti, s.s. í félagsstarfi, tómstundum eða með annarri lífsreynslu. Loks væri æski- legt að gefa einstaklingum með mikla færni en skamma skólagöngu að baki möguleika á háskólanámi á grund- velli mats á raunfærni. Hugsanlega að loknu sérstöku undirbúningsnámi. Við þróun kerfis þarf að hafa þá grundvallarreglu til viðmiðunar að viðurkenning á færni sé að eigin ósk ein- staklings og gerð honum til framdráttar. Kerfið þarf að vera auðvelt í notkun, gagnsætt og í samræmi við þau kerfi sem eru í mótun í Evrópu. Í sameiginlegum evrópskum viðmiðunarreglum um mat á óformlegu námi og annarri reynslu er lögð mikil áhersla á rétt einstaklingsins til eignarhalds á eigin raunfærnimati, trúnaðar og möguleika til áfrýjunar á matinu. Traust milli aðila og trúnaður eru nauðsynlegar forsendur til að hægt sé að koma á raunfærnimati. Einstaklingar verða að geta tekið upplýstar ákvarðanir sem byggjast á vel skilgreind- um stöðlum, skýrum upplýsingum um matið og ályktunum, sem af því verða dregnar, skýrum upplýsingum um tilgang matsins og hvernig niðurstöður verða notaðar, skýrum og aðgengilegum upplýsingum um skilmála fyrir mati, t.d. tíma og kostnað ásamt ráðgjöf sem veitt er í matsferlinu (European Commission, 2004). Óhlutdrægni er lykilorð varðandi raunfærnimat og tengist hlutverkum og ábyrgð mats- manna í ferlinu. Mikilvægt er að forðast blöndun hlutverka þar sem það mun hafa neikvæð áhrif á trúnað og traust á niðurstöðum raunfærnimatsins (European Commission, 2004).Ljóst er að mikið starf er fram undan áður en matskerfi á landsvísu verður til á Íslandi en öll sú vinna, sem unnin hefur verið á evrópska vísu, mun geta flýtt mjög fyrir þróuninni. Við getum nýtt okkur sameiginlegu evrópsku viðmiðunarreglurnar frá upphafi svo og reynslu nágranna okkar á Norðurlöndunum og víðar þegar við setjum raunfærnimat í íslenskan farveg til hagsbóta fyrir einstaklingana, atvinnulífið og samfélagið í heild. Ingibjörg Elsa Guðmundsdóttir, framkvædastjóri Fræðslumiðstöðvar atvinnulífsins. Heimildir Andersson, P., Sjösten, N. og Ahn S. (2003). Att värdera kunskap, erfarenhet och kompetens, Perspektiv på validering. Kalmar: Myndigheten för skolutveckling, ESNAL, Virtual academy (2000). Validation within Adult Education in Sweden, Norway and Finland. Sótt 2. nóvember 2004 af: http://www.esnal.net/ European Commission, Brussels (2004). Common European Principles for Validation of Non-formal and Informal Learning, Final draft proposal. Sótt 20. september 2004 af: http://www.eaea.org/news.php?k=3224&aid=3224 Fræðslumiðstöð atvinnulífsins (2003). Þjónustusamningur menntamála- ráðuneytisins við ASÍ og SA. Sótt 20. september af: http://www.fraedslumidstod.is/default.asp?Id=521 Hagfræðistofnun Háskóla Íslands (2003) Menntareikningar, (Skýrsla nr. C03:07). Reykjavík: Hagfræðistofnun Háskóla Íslands. Menntamálaráðuneytið (2003). Kaupmannahafnaryfirlýsingin. Sótt 20. september 2004 af: http://www3.menntamalaraduneyti.is/malaflokkar/ Menntun/starfsmenntun/nr/1170 OECD (2003). Beyond Rehtoric: Adult Learning Policies and Practices. Paris: OECD Olsen, K. og Rasmussen, L. R.(2004). Realkompetence – og de ufaglærtes kompetenceudvikling. Mastersritgerð í fullorðinsfræðslu: Roskilde Universitetscenter. Rannsóknarþjónusta Háskólans (1996). Þörf atvinnulífs fyrir þekkingu. Reykjavík: Starfsmenntafélagið. Samtök iðnaðarins (2004). Þörf iðnaðar fyrir menntun. IMG Gallup. Sótt 20. september 2004 af: http://www.si.is/media/pdf/Gallup-konnun.pdf Sveinung, S. (2004). Læring i et spændingsfelt – mellem uddannelse og arbejde. Í P. Bottrup og C. H. Jörgensen (Ritstj.) Realkompetence i norsk industri – en ny bro mellem arbejdsliv og uddannelse? Roskilde: Universitetsforlag og höfundar. TemaNord (2003). Validering af realkompetanse, (504), Kaupmannahöfn: Nordisk Ministerråd. VOX. (e.d.). Hva er realkompetanse? Definisjon. Sótt 20. september 2004 af: http://www.vox.no/index.asp?startID=&topExpand=1000089&last- menuitem=1000365&subExpand=&strUrl=//applications/System/pub- lish/view/showobject.asp?infoobjectid=1002713
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Gátt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.