Gátt


Gátt - 2004, Page 41

Gátt - 2004, Page 41
41 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S aðalmarkmið verkefnisins sett fram í sérstakri fram- kvæmdaáætlun. Í vinnunni við áætlunina er lögð áhersla á að gengið sé út frá því að sem flestir geti aukið við færni sína án þess að þurfa að gera hlé á þátttöku á vinnu- markaði. Í hagkerfi, þar sem námsgeta og endurnýjun færni verður sífellt mikilvægari þáttur þess að halda forskoti í samkeppni, er ákaflega mikilvægt að hvetja til, skipu- leggja og skrásetja færnimyndun. Í Noregi hefur komið í ljós aukin þörf á að skilgreina hugtök, skrásetja, meta og viðurkenna færni sem fólk hefur tileinkað sér utan hins hefðbundna menntakerfis. Í vinnunni, sem fylgdi færni- byltingunni, hefur af þessum sökum verðið víðtækt samkomulag um þörfina á að þróa betri leiðir til þess að skrá raunfærni. Raunfærnimatsverkefnið fékk þar af leiðandi mikið vægi og gegnir sérstöku hlutverki í umbótastarfinu. Þróun nýrra leiða til þess að skrá raun- færni er álitin afar mikilvægur þáttur í öllu sem viðkemur símenntun í Noregi. Gagnsemi Skráning raunfærni getur verið mikilvæg bæði fyrir ein- staklinga, stök fyrirtæki og samfélagið í heild. Í þeim lausnum, sem þróaðar hafa verið í Noregi, eru einstakling- arnir settir í öndvegi og frelsi er meginundirstaða. Skráningin er eign einstaklingsins og inniheldur upplýsingar um færni hans. Að vinna að skráningu raunfærni er lokastig ferlis. Ferlinu má lýsa með markorðunum: upplýsingar, festa, ráðgjöf, kortlagning, lýsing, mat og skráning. Í ljós kemur að gæði upplýsinga og ráðgjafar eru afgerandi þættir í upplifun ferlisins, hvort það heppnast vel eða ekki. Í upphafi ferlisins verður öllum að vera ljóst í hvaða tilgangi kort- lagningin og skráningin eru gerð. Mismunandi leiðbein- ingar og námskeið hafa verið þróuð til hjálpar framkvæmdaaðilum. Að lýsa eigin færni getur verið erfitt og þess vegna hafa verið þróuð mismunandi verkfæri til þess að lýsa og skipuleggja reynslu, þekkingu og nám. Verkfærin fara eftir vettvanginum. Til eru verkfæri sem lýsa færni sem fólk hefur tileinkað sér á vinnumarkaðn- um, í frítíma sínum og færni sem krafist er í hinu formlega menntakerfi. Þeir sem eiga að meta raunfærni samkvæmt kröfum í námsskrá fram- haldsskólanna fá kennslu í notkun verkfæra og aðferða þar sem viðhorf og ráðgjöf eru aðalatriði. Gildi fyr i r e instakl inginn Flestir sem hafa kortlagt og lýst færni sinni segja að þeir hafi styrkst við að verða sér meðvitaðir um allt sem þeir eru færir um. Þetta á sérstaklega við um þá sem hafa litla menntun og litla trú á eigin færni. Skráning raunfærni getur verið mikilvæg fyrir einstaklinginn af mörgum ástæðum: Vegna starfsumsóknar, vegna breytinga á verkefnum eða vegna þess að hann vill afla sér frekari menntunar. Vilji maður afla sér frekari menntunar getur skráningar- ferlið haft áhrif á lengd námsins og orðið til þess að kennslan sé betur við hæfi. Margir fullorðnir hafa haft og munu njóta góðs af möguleikunum á að fá óformlega færni sína metna, það eykur sjálfstraust og fjárhagslegan ávinning styttri menntunar. Vottuð raunfærni getur komið í stað formlegra skilyrða um inntöku í nám á æðri stigum, þannig að þeir sem hafa mikla reynslu á ákveðnu sérsviði þurfi ekki að taka á sig krók í framhaldsskólanum til þess að komast í nám á háskólastigi. Gildi fyr i r fyr i rtæki og atvinnul íf Mannauðurinn, starfsfólkið, er mikilvægasta auðlind hvers fyrirtækis. Vitneskjan um heildarfærni í fyrirtækinu mun gera það hæfara til þess að notfæra sér þá auðlind Torild Nilsen Mohn

x

Gátt

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.