Gátt - 2004, Side 60
60
Í grunnskólanum skal unnið að því í samvinnu við heimilin
að búa nemendur undir líf og starf. (Aðalnámskrá
grunnskóla, almennur hluti, 1999:14)
Þessi setning vekur til umhugsunar því að hana má skilja
sem svo að líf grunnskólabarna hefjist ekki fyrr en að
skólagöngu lokinni. Einnig er umhugsunarvert hvernig á
að búa börn og unglinga undir störf í samfélagi sem
breytist ört. Hvers konar færni og þekking kemur þeim og
samfélaginu helst að notum? Við þessari spurningu eru
ugglaust mörg svör en eitt má telja víst og það er að fjöl-
breytileiki vegur þungt á metum. Saga mannsins sýnir að
margvíslegir hæfileikar hans hafa þroskast og þróast í
glímu við umhverfið við að leita lausna á ýmsum málum
og skapa afurðir sem gera lífsbaráttuna auðveldari. Í
gegnum tíðina hafa mismunandi hæfileikar verið í háveg-
um hafðir eftir efnum og aðstæðum. Á Íslandi kom það
sér vel hér áður fyrr að vera fjárglöggur eða fiskinn en þá
hæfileika lærðu menn ekki í skóla.
Skólakerfið eins og við þekkjum það í dag á rætur að
rekja til iðnbyltingarinnar. Þá höfðu menn þróað vélar og
tæki til að leysa mannshöndina af hólmi og voru bjart-
sýnir á að vélvæðingin myndi auðvelda lífsbaráttuna.
F J Ö L G R E I N D A K E N N I N G I N Í F U L L O R Ð I N S -
F R Æ Ð S L U
beint sjónum að því sem betur má fara og vænlegt er til
árangurs. Það skiptir miklu máli að móta fræðslustefnu
og velja aðferðir sem hæfa nemendum og duga til árang-
urs, ekki bara við að afla þekkingar heldur til aukinnar
lífsleikni.
Því fullorðnum finnst líka stórgóður leikur að læra þegar
sá leikur er sniðinn að þeirra þörfum.
Sigrún Jóhannesdóttir,
menntaráðgjafi hjá Fræðslumiðstöð atvinnulífsins.
Heimildir
Brookfield, S. D. (1986). Understanding and Facilitating Adult Learning: A
Comprehensive Analysis of Principles and Effective Practices. San
Francisco: Jossey-Bass.
Knowles, M. S., Holton, E. F. og Swanson, R. A. (1998). The Adult
Learner, (5. útgáfa). Houston: The Gulf Publishing Company.
Meier, D. (2000). The Accelerated Learning Handbook. N.Y.: McGraw-Hill
Merriam, S. B. og Caffarella, R. S. (1999). Learning in Adulthood: A
Comprehensive Guide. (2. útg.). San-Francisco: Jossey-Bass.
Merriam, S. B. (2001). Something Old, Something New: Adult learning
theory for the twenty-first century. The New Update on Adult Learning
Theroy, 89, 2001, 93-96. San Francisco: Jossey-Bass.
„Stundum þarf að aflæra gamla þekkingu og færni til að rýma til fyrir nýrri.”
F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S