Gátt


Gátt - 2004, Side 60

Gátt - 2004, Side 60
60 Í grunnskólanum skal unnið að því í samvinnu við heimilin að búa nemendur undir líf og starf. (Aðalnámskrá grunnskóla, almennur hluti, 1999:14) Þessi setning vekur til umhugsunar því að hana má skilja sem svo að líf grunnskólabarna hefjist ekki fyrr en að skólagöngu lokinni. Einnig er umhugsunarvert hvernig á að búa börn og unglinga undir störf í samfélagi sem breytist ört. Hvers konar færni og þekking kemur þeim og samfélaginu helst að notum? Við þessari spurningu eru ugglaust mörg svör en eitt má telja víst og það er að fjöl- breytileiki vegur þungt á metum. Saga mannsins sýnir að margvíslegir hæfileikar hans hafa þroskast og þróast í glímu við umhverfið við að leita lausna á ýmsum málum og skapa afurðir sem gera lífsbaráttuna auðveldari. Í gegnum tíðina hafa mismunandi hæfileikar verið í háveg- um hafðir eftir efnum og aðstæðum. Á Íslandi kom það sér vel hér áður fyrr að vera fjárglöggur eða fiskinn en þá hæfileika lærðu menn ekki í skóla. Skólakerfið eins og við þekkjum það í dag á rætur að rekja til iðnbyltingarinnar. Þá höfðu menn þróað vélar og tæki til að leysa mannshöndina af hólmi og voru bjart- sýnir á að vélvæðingin myndi auðvelda lífsbaráttuna. F J Ö L G R E I N D A K E N N I N G I N Í F U L L O R Ð I N S - F R Æ Ð S L U beint sjónum að því sem betur má fara og vænlegt er til árangurs. Það skiptir miklu máli að móta fræðslustefnu og velja aðferðir sem hæfa nemendum og duga til árang- urs, ekki bara við að afla þekkingar heldur til aukinnar lífsleikni. Því fullorðnum finnst líka stórgóður leikur að læra þegar sá leikur er sniðinn að þeirra þörfum. Sigrún Jóhannesdóttir, menntaráðgjafi hjá Fræðslumiðstöð atvinnulífsins. Heimildir Brookfield, S. D. (1986). Understanding and Facilitating Adult Learning: A Comprehensive Analysis of Principles and Effective Practices. San Francisco: Jossey-Bass. Knowles, M. S., Holton, E. F. og Swanson, R. A. (1998). The Adult Learner, (5. útgáfa). Houston: The Gulf Publishing Company. Meier, D. (2000). The Accelerated Learning Handbook. N.Y.: McGraw-Hill Merriam, S. B. og Caffarella, R. S. (1999). Learning in Adulthood: A Comprehensive Guide. (2. útg.). San-Francisco: Jossey-Bass. Merriam, S. B. (2001). Something Old, Something New: Adult learning theory for the twenty-first century. The New Update on Adult Learning Theroy, 89, 2001, 93-96. San Francisco: Jossey-Bass. „Stundum þarf að aflæra gamla þekkingu og færni til að rýma til fyrir nýrri.” F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S

x

Gátt

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.