Gátt


Gátt - 2004, Page 67

Gátt - 2004, Page 67
67 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S A Ð L O K I N N I U M R Æ Ð U Stefnumótun og aðferðir fyr i r nám ful lorðinna Hér á eftir fer endursögn samandreginna niðurstaðna í skýrslunni Beyond rhetoric: Adult Learning Policies and Practices, OECD, 2003. Í skýrslunni er fjallað um reynslu 9 ríkja af stefnumótun fyrir nám fullorðinna, dregnar ályktanir af reynslu þeirra og birtur fjöldi atriða sem vel heppnuð stefnumótun byggist á. Ríkin eru Bretland, Danmörk, Finnland, Kanada, Noregur, Portúgal, Spánn, Sviss og Svíþjóð. Skýrslan er að nokkru leyti byggð á öðrum skýrslum og athugasemdum. Á vegum ríkjanna, sem í hlut eiga, voru teknar saman skýrslur sem lýstu aðferðum í námi fullorðinna auk þess sem öll ríkin voru heimsótt. Þetta stutta yfirlit gefur nokkra hugmynd um hvað greindirnar fela í sér. Að sjálfsögðu verður að hafa í huga að hver einstaklingur býr yfir þeim öllum og að engin starfsgrein þarfnast bara einnar þeirra. Þeir sem nota fjölgreindakenninguna segja oft: „Þú átt ekki að spyrja hvort þú sért greind(ur) heldur hvernig þú ert greind(ur).“ Þegar fjölgreindakenningin er höfð að leiðarljósi í kennslu fólks, á hvaða aldri sem er, hefur hún einkum áhrif á viðhorf til þekkingar, öflunar hennar og til hæfileika hvers og eins. Þá er hætt að leggja áherslu á veikar hliðar nemenda og í þess stað lögð áhersla á styrkleika. Ekki á að kenna greindirnar sem slíkar heldur hjálpa nemendum við að nýta sterkar hliðar til að ná tökum á góðu námsefni. Sjálfsmat nemenda og sjálfsvirðing skiptir höfuðmáli. Joseph LeDoux taugalífeðlisfræðingur hefur unnið mikið að heilarannsóknum. Hann segir að tengslin milli vitsmuna, tilfinninga og vilja eða áhuga skipti meginmáli (LeDoux, 2002). Tilfinningar hafa mikil áhrif á vitsmuni og vilja og tilfinningar og líðan hefur mun meiri áhrif á nám en talið var. Nú hefur einnig komið í ljós að nám breytir náttúrlegri formgerð heilans. Þessar breyting- ar á formgerð breyta starfsfyrirkomulagi heilans, með öðrum orðum: nám skipuleggur og endurskipuleggur heilann (Bransford o.fl., 2000). Greindarprófíll hvers ein- staklings breytist með þroska og reynslu, greind er ekki óumbreytanlegur eiginleiki. Það er afar mikilvægt að hafa í huga að heilbrigð og jákvæð sjálfsmynd einstakl- ings ræður miklu um viðhorf hans til náms. Að vita að maður getur, að maður ber ábyrgð á eigin lífi og getur haft áhrif á það. Erla Kristjánsdóttir, lektor við Kennaraháskóla Íslands. Heimildir Armstrong, Thomas. 2000. Fjölgreindir í skólastofunni. Þýðandi Erla Kristjánsdóttir. Reykjavík: JPV. Bransford, John, Donovan, Suzanne, Pellegrino, James. Ritstj. 2000. How people Learn: Brain, Mind, Experience and School. National Research Council. Washington: National Academy Press. Goleman, Daniel.1996. Emotional Intelligence: Why It Can Matter More Than IQ. London: Bloomsbury. LeDoux, Joseph. 2002. Synaptic Self: How Our Brain Becomes Who We Are. New York: Viking. Gardner, Howard. 1983. Frames of Mind: The Theory of Multiple Intelligences, New York: Basic Books. Gardner, Howard. 1999. Intelligence Reframed. Multiple Intelligences for the 21st Century, New York: Basic Books. McCain, Ted og Jukes, Ian. 2001. Windows on the Future: Education in the Age of Technology. Thousand Oakes: Corwin Press. Viens, Julie og Kallenbach, Silja. 2004. Multiple Intelligences and Adult Literacy. New York: Teacher College Press. www.accelerated-learning.net/multiple.htm [ 23.9. 2004]

x

Gátt

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.