Gátt

Ataaseq assigiiaat ilaat

Gátt - 2004, Qupperneq 73

Gátt - 2004, Qupperneq 73
73 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S Námskeiðið Aftur í nám hófst í lok janúar og lauk í byrj- un maí. Kennslustundir voru 90. Af þeim voru einstakl- ingstímar 24–30, eilítið mismunandi eftir þörfum hvers og eins. Tilgangur þess var að bjóða fólki sem glímir við lestrar- og skriftarörðugleika upp á nám. Verkefnið var samstarfsverkefni Mímis - símenntunar, Eflingar - stéttar- félags, Starfsgreinasambands Íslands og Verzlunar- mannafélags Reykjavíkur. Verkefnið hlaut styrk frá Starfsmenntasjóði, Starfsafli og sjóðum Eflingar og ríkisins og hjúkrunarheimila og Eflingar og Reykjavíkur- borgar. Mikil ánægja var með námskeiðið og ljóst að þörfin er mikil. Úrræðið er dýrt og því nauðsynlegt að opinberir aðilar styrki verkefnið. Námsskráin er fáanleg hjá Fræðslumiðstöð atvinnulífsins. Ellefu nemendur, 7 konur og 4 karlmenn, sóttu um og sátu allt námskeiðið. Fimm voru félagar í Eflingu - stéttarfélagi, fjórir í VR, einn í Hlíf og einn sjálfstæður verktaki. Námskeiðið byrjaði á sjálfsstyrkingu þar sem mikil áhersla var lögð á samstöðu og traust manna í milli. Fyrir marga var það stórt skref enda miklir fordómar verið ríkjandi í garð lesblindra og því flestir með það í farteskinu að les- blinda hafi eitthvað með hina stöðluðu hugmynd um greind að gera. Eftir sjálfsstyrkingu tóku við einstaklingstímar þar sem leiðbeint var eftir aðferðafræði Ron Davis. Um þennan þátt sáu fimm tilvonandi Davis-leiðbeinendur en þeir eru að ljúka námi á þessu ári. Í tölvutímunum var fyrst og fremst farið í undirstöðuatriði tölvunnar, ritvinnslu og unnið með stafsetningarforritið Púka. Jafnframt skoðuðu nemendur mismunandi stafa- gerð og liti þar sem þeiri þættir geta haft mikil áhrif á vellíðan við lestur. Kennslan í íslensku miðaðist við að efla öryggi í að tileinka sér málfræði- og stafsetningarreglur en um leið að vinna með texta úr daglegu umhverfi. Nemendur unnu saman í hópum, gerðu útdrátt, lásu upp og skrifuðu eftir upplestri. Aðalatriðið var ekki að fara yfir tiltekinn fjölda málfræði- og stafsetningarreglna heldur að námsmenn fengju ákveðna innsýn í málnotkun/reglur og litu á það sem fyrstu skrefin í nýrri göngu í menntun. Leiðbeinendur upplifðu mikinn sigur þegar heyrðist að námsmönnum þætti skemmtilegt að leysa tiltekin málfræðiverkefni, það hefði ekki verið erfitt að skrifa eftir upplestri og gamla örvæntingin frá því í gamla daga ekki gert vart við sig. Skrefin voru ekki stór á mælikvarða margra en þau voru fram á við og verða stærri og styrkari með tímanum. Í lok námskeiðs var boðið upp á einkatíma í námsráðgjöf. Námsráðgjafi aðstoðaði nemendur við að draga saman aðaláherslur tímabilsins og hvað mætti sjá fyrir sér í framtíðinni. Námskeiðið, sem hér er lýst, er ný nálgun fyrir lesblinda og miðað við móttökur lofar aðferðin góðu. Hópurinn var jákvæður og samstilltur, ákveðinn í að ná settum mark- miðum. Það var sérlega ánægjulegt að vinna að þessu verkefni og hafa leiðbeinendur sjaldan reynt annan eins áhuga og elju eins og skapaðist á þessu námskeiði. Samstaðan innan hópsins var einstök, hlýhugur og hvatning ríkti í tímum þar sem hver og einn fékk að vera hann sjálfur. A F T U R Í N Á M Úr umsögnum nemenda: „Mér finnst frábært að svona námskeið sé í boði. Þetta er það sem við erum búin að bíða eftir.“ „Ég get núna hugsað mér að fara í nám sem ég gat ekki hugsað mér áður.“ „Mér finnst frábært að hafa fengið tækifæri til að fara á þetta námskeið. Og að vita að ég get alveg lært eins og allir aðrir. Ég myndi gjarnan vilja sjá þetta inni í skólakerfinu því það er fullt af litlum snillingum sem bara með smá hjálp og skilningi eiga góða samleið með öðrum nemum og ég er fullviss um að fallið úr skóla yrði miklu minna.“
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Gátt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.