Gátt

Ataaseq assigiiaat ilaat

Gátt - 2004, Qupperneq 76

Gátt - 2004, Qupperneq 76
76 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S Verkefnið er nú vel á veg komið og mun fyrsti hópurinn, þátttakendur í tilraunaverkefninu, hefja eins og hálfs árs nám við Verzlunarskóla Íslands í janúar 2005. Námið er bland- að starfsnám, þ.e. fer fram jafnhliða í skóla og á vinnustað og er alls 676 klukkustundir að lengd. Að tilrauna- náminu loknu mun FA meta árang- urinn, endurskoða og endurbæta og gefa námsskrá út að nýju. Verslunarfagnámið er hannað sérstak- lega fyrir starfandi verslunarfólk og er ætlað að auka verslunarfærni og efla almenna og persónu- lega færni starfsfólks til að takast á við fjölbreytt og krefj- andi verkefni í nútímaverslun. Útskrifaðir starfsmenn eiga að hafa faglegar forsendur til að taka að sér aukna ábyrgð og verkefnisstjórnun á ýmsum sviðum verslunar. Forsendur Við smásöluverslun á Íslandi starfa um 12.000 manns og líklegt má telja að stór hluti þess hóps tilheyri markhópi FA. Fram að þessu hafa fræðslumál verslunarfólks að mestu verið leyst með námskeiðum innan hvers fyrirtækis og mun þetta verða í fyrsta sinn sem boðið verður upp á heilsteypt starfstengt fagnám fyrir verslun- arfólk, eins og segir í frétt á vef SVÞ. Á sama vef segir einnig: Hér er tvímælalaust um að ræða stærsta átak sem gert hefur verið í fagmenntun verslunarfólks. Á undanförnum árum hafa verslanir sjálfar þurft að leysa úr menntunarþörf stéttarinnar með því að stofna eigin skóla eða fræðslusetur innan fyrirtækjanna. Frumkvæðið að námsbraut fyrir verslunarfólk áttu SVÞ og fræðslustjórar innan verslanafyrirtækjanna en verkefnið hefur verið undirbúið í samstarfi við VR. Verkefnis- stjórnun hefur fram að þessu verið í höndum Fræðslumið- stöðvar atvinnulífsins sem hefur séð um viðamikla þarfa- greiningu, námskrárgerð og faglega ráðgjöf. (www.svth.is - fréttapóstur 11. tbl. 29. júní 2004). Frá upphafi verkefnisins var ljóst að allir hagsmunaaðilar voru mjög áhugasamir og ákveðnir í að standa vel að verki. Lagt var af stað með það að leiðarljósi að niðurstaðan yrði metnaðarfullt námstilboð þar sem þarfir starfsgreinarinnar og einstaklinganna yrðu útgangs- punkturinn. Hér var því kjörið tækifæri til að breyta um aðferðir og nálgun og þróa leiðir sem henta fullorðnum námsmönnum í atvinnulífinu. Markmiðið með þessu nýja námsframboði skyldi verða: - Að almennt starfsfólk í verslunum eigi þess kost að afla sér menntunar sem styrkir það í starfi. - Að auka metnað og virðingu hjá verslunarfólki fyrir þeim störfum sem það gegnir. - Að fyrirtækin geti boðið upp á góða þjónustu með sérhæfðu starfsfólki. Þátttaka í verslunarfagnáminu er endurmenntun þar sem hluti vinnutímans er notaður til að læra og efla faglega sýn. Í námsskrá og í umfjöllun FA um námið er því ávallt talað um starfsmann þegar átt er við þátttakanda í náminu. Þarfagreining Vinna við greiningu fræðsluþarfa var ítarleg og umfangs- mikil. M.a. var stuðst við nýlegar úttektir IMG Gallup sem unnar voru fyrir starfsgreinaráð og starfsmenntasjóði greinarinnar1 auk þess sem leitað var til vinnuveitenda, starfsfólks, fræðslustjóra og annarra sérfræðinga á sviði verslunar. Farið var í námsheimsókn til Danmerkur og Finnlands og upplýsingar sóttar til fjölda annarra landa með hjálp Internetsins. Þá var tekið mið af spám um þróun starfa og hvaða hæfniskröfur verða almennt gerðar til starfsfólks framtíðarinnar. Einnig var farið yfir það sem gert hefur verið í menntunarmálum verslunar- fólks fram að þessu. Niðurstaða þarfagreiningarinnar var tvíþætt, annars vegar efnisleg um innihald námsins og hins vegar um skipulag og framkvæmd. Vinna við þarfa- Guðmunda Kristinsdóttir 1 Viðhorfsrannsókn, Þörf fyrir menntun, Starfsmenntasjóður verslunar- og skrifstofufólks, apríl 2003, IMG Gallup. Rýnihópar, Þörf fyrir menntun, Starfsmenntasjóður verslunarinnar, maí 2003, IMG Gallup. Rýnihópar og djúpviðtöl, Þörf fyrir menntun, Starfsgreinaráð fjármála-, skrifstofu- og verslunargreina, júní 2003, IMG Gallup. Rýnihópur, Staða menntunar, Starfsmenntasjóður verslunar- og skrifstofufólks, nóvember 2003, IMG Gallup.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Gátt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.