Gátt

Ataaseq assigiiaat ilaat

Gátt - 2004, Qupperneq 84

Gátt - 2004, Qupperneq 84
84 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S anda til þess að fá tímabundið sveigjanlegan vinnutíma vegna námskeiðssóknar. Hvatning frá vinnuveitendum er mikilvæg í þessu samhengi og endurmenntun starfs- manna þarf að fá að skipa sess í starfsemi fyrirtækja, báðum aðilum í hag. Einstaklingsviðtölin hafa enn fremur leitt í ljós að margir hafa takmarkaða trú á eigin námsgetu og hafa upplifað setu á skólabekk í neikvæðu ljósi vegna ýmissa þátta í samspili einstaklings og umhverfis. Námserfiðleikar í tengslum við lestur, skrift og stærðfræði virðast nokkuð algengari meðal fólks með skamma skólagöngu en um 8% viðmælenda skýrðu frá námserfiðleikum sínum að eigin frumkvæði. Þetta hlutfall er mjög líklega aðeins toppurinn á ísjakanum. Margir hafa náð að vinna með þessa þætti sjálfir og komið sér upp tækni með tímanum og þyrftu í raun einungis almennan stuðning og sveigjan- leika í námi. Aðrir þyrftu á sértækum stuðningi að halda. Það er mikilvægt að koma þeim skilaboðum til fólks að við þurfum ekki öll að vera steypt í sama mótið og öll höfum við eitthvað til brunns að bera. Kennsluaðferðir, sem leggja áherslu á að einstaklingurinn fái að njóta sín út frá þeim hæfileikum sem hann er gæddur, stuðla að auknu sjálfs- trausti og námslegri virkni. Námstilboð án prófa Nokkuð hefur borið á því að viðmælendur lýsa yfir áhuga sínum á námi en telja sig ekki tilbúna til þess að hefja nám í formlega skólakerfinu. Þá hafa þeim verið kynnt námstilboð hjá fræðsluaðilum sem bjóða upp á styttri námskeið tengd áhugamálum eða einstaklingsmiðað nám með áherslu á símat í stað hefðbundinna prófa. Skipulag og umhverfi þeirra tilboða virðist höfða vel til fólks með skamma skólagöngu. Dæmi um námstilboð sem vekja áhuga viðmælenda er m.a. að finna hjá Mími – símenntun, samstarfsaðila Fræðslumiðstöðvar. Þar er t.d. boðið upp á nám samhliða starfi sem heitir Grunn- menntaskólinn. Skólinn er fyrir þá sem hafa stutta skólagöngu að baki, vilja auka við þekkingu sína og undirbúa sig fyrir frekara nám. Tilgangur Grunnmennta- skólans er einnig að efla sjálfstraust, samstarfshæfni og þjálfa sjálfstæð og skipulögð vinnubrögð. Í skólanum er lögð áhersla á að skapa gott og hlýlegt andrúmsloft þar sem nemendur taka virkan þátt í starfi.Námið er 300 stundir. Hópastærð er 18 manns. Landnemaskólinn er 120 stunda nám, hannað fyrir fólk af erlendum uppruna. Þetta nám hefur einnig skilað góðum árangri fyrir þátttakendur. Í gegnum það efla þeir almenna færni, kynnast íslensku samfélagi og styrkja sitt félagslega net. Aftur í nám er 95 stunda námstilboð fyrir fólk sem glímir við lestrar- og skriftarörðugleika. Stuðst er við aðferðir kenndar við Ron Davis. Þar fá þátttakendur tækifæri til að efla námsfærni og styrkja sig fyrir áframhaldandi nám. Í gegnum rýni- hópa verkefnisins „Námsráðgjöf á vinnustað“ hefur komið fram að þátttakendur námstilboðanna telja sig hafa bætt sjálfstraust sitt og almenna færni. Þeir segjast jafnframt hafa öðlast jákvæðari sýn á námsmöguleika sína. Fræðslumiðstöðin hefur nú fengið þessi þrjú náms- tilboð metin til eininga á framhaldsskólastigi og má ætla að það virki hvetjandi á þá sem áhuga hafa, sem og þá sem hafa lokið námi í þeim. Landnemar Málefni landnema tengjast aðallega tungumálanámi og mati á námi frá öðrum löndum. Kennsla í íslensku fyrir útlendinga fer nú víða fram. Í gegnum viðmælendur hafa ráðgjafar orðið varir við að það virðist vanta samræm- ingu í tengslum við uppbyggingu íslenskunáms. Landnemar virðast ekki vita hvar þeir standa þrátt fyrir að hafa tekið fleiri en eitt námskeið. Koma þarf á einhvers konar kerfi þar sem samræmis er gætt í skilgreiningu á námsstigum og færniviðmiðum í lok þeirra. Mat á raunfærni Meðal viðmælenda er hópur af einstaklingum sem gæti öðlast nýja sýn á námsmöguleika sína ef þeir fengju metna þá færni sem þeir hafa byggt upp í gegnum störf sín og einkalíf. Slíkt mat gæti stytt framhaldsskólanám þeirra og virkað sem hvati fyrir áframhaldandi uppbygg- ingu á færni. Almennt mat á færni innan fyrirtækja og staðfesting hennar gæti einnig verið liður í að gefa
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Gátt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.