Læknaneminn


Læknaneminn - 01.10.1996, Page 71

Læknaneminn - 01.10.1996, Page 71
Discipuli medicinae, quo vadimus? hann hefur að geyma fyrr en hann hefur scörf og má þá e.t.v. sjá hlut persónunnar sjálfrar, sem hóf göngu sína í gegnum læknanámið og hvaða spor deildin skildi eft- ir á sálarlífi hennar. Þeir sem eiga læknanámið að baki hugsa með sér „fallerallera — ég er sloppinn!“ og setja allar óþægilegar minningar til hliðar. Þeir fara ekki í naflaskoðun til þess að velta því fyrir sér hvort eitthvað hefði mátt bet- ur fara í námi þeirra og þó svo að þær raunir sem menn gengu í gegnum hafi gert einhverjum þeirra verulega skráveifu og jafnvel skilið eftir merki sín á honum, þá er sá hinn sami ekki að velta sér upp úr því að námi loknu og reynir ekki að breyta deildinni í þágu þeirra sem eftir koma. Því má fúllyrða þótt ekki liggi fyrir formfastar rannsóknir um hlut innri gerðar læknisefna að persónugerð læknanemans og mótun af kennslunni muni hvort tveggja hafa áhrif á það hvernig honum farnast í starfi og ætla má að verklag læknastúdentsins, aðferðafræði, ögun við nám og störf í deildinni haldist áfram eftir útskrift. Námsefni og kennsla: Þegar námsefnið er skoðað kemur í ijós að það yrði skrýtin skepna sem sköpuð yrði eftir því hlutfalli sem hinar ýmsu greinar fá til umráða til þess að gera úr lækni. Sérstaklega má benda á að á hinum fyrstu árum eru grunnfög sem kennd eru í náttúrufræðibrautum menntaskóla endurtekin í læknadeild. Kemur þar ber- lega í Ijós hve gamlar hefðir geta verið íhaldssamar og blandast inn hagsmunir vegna úrtaksprófa. Þegar námsefnið er skoðað sést vel hve læknanámið hlýtur að vera langvinnt og fræðin mikil að magni í blaðsíðum talið, og slíkt er víðfeðmi efnisins að læknastúdent kemst seint yfir lestur þess alls. Auðvitað er sérfræði- þekking af hinu góða en spurningin er hversu mikið á að rúmast innan námsefnis læknadeildar með hliðsjón af þörfum allra seinna meir. Itursértæk þeklting er ekki í allra þágu og úreldist fljótt. Því má ekki ganga of langt í kennslu slíkra hluta á kostnað annarrar góðrar mennt- unar. Til þess að ná upphafsprófi í læknadeild þarf nem- andi að hafa góða undirstöðu frá menntaskóla, einkum þekkingu sem varðar efna- og eðlisfræði. Segja má að ekki komist aðrir í læknadeild en þeir sem geta leyst 80 efnafræðidæmi á fjórum klst. Einnig þarf hinn sami að útsjá strax réttar textabækur af mörgum doðröntum sem fram eru réttir af kennurum deildarinnar. Allir skyni gæddir menn sjá, að ekki er unnt að Iesa allt þetta og verður því haldreipi nemenda að lesa glósur, sem til eru orðnar hjá fyrri námsárgöngum vegna steinrunn- inna fyrirlestra ella að glósurnar eru þakksamlega þegn- ar sem styttingsútbýti frá kennurum. Þetta er nauðsyn- legt þegar litið er á námsferlið sem líkja má við hindr- unarhlaup vegna prófaáráttu kennara. Hindranirnar eru misgóðar og segja nemendur í spaugi að menn þurfi að lesa allt, gleyma aðalatriðum en leggja aukaat- riðin á minnið til þess að standast prófin. Það ber að kanna hvort eitthvað sé til í því sem haldið er fram að þróun kennslunnar sé í þá veru að kenna meira og meira um minna og minna en aðalatriði og yfirsýn í formi skipulags og stjórnunar sé hunsað. Verulegt úrval á sér stað fyrst í læknanáminu þannig að þeir sem kom- ast í gegnum læknadeild hljóta að vera tilteknum hæfi- leikum búnir. Ef kennarar eru gagnrýndir fyrir próf segja þeir yfirleitt: Hvaða kosti höfum við? Það er auð- vitað álitamál hvernig próf skulu vera sniðin og hvort annað, svo sem viðtöl geta komið í þeirra stað og því ber að líta á tilgang prófanna. Eru þau til þess að píska menn til náms eða fella út þá sem eru vanhæfir ellegar gefa kennurum vegvísi um færni sína, hæfi sem kenn- arar. Líklega á allt þetta nokkurn sannleiksstreng en menn geta spurt hvort úrtaksprófin nái tilgangi sínum svo nýlæknarnir séu hinir hæfustu úr hópnum sem byrjaði nám í deildinni ellegar einungis skari manna sem þyrfti helst á áfallahjálp að halda. Læknanámið er stílað til þess að veita læknanemum mikla þekkingu, á því er enginn vafi en spurningin er einnig sú hvort það leiði til þess þroska sem þarf til að beita þeirri þekkingu. Það að ná einu prófinu eftir öðru eykur sjálfstraust og áræði sem er gott og gilt inn- an skynsamlegra marka. Hins vegar getur einnig kom- ið upp námsleiði og síþreyta, þar sem menn finna ekki umbun erfiðis síns og hættan á ofnotkun vímuefna get- ur orðið að verulegu vandamáli. Læknadeild hefur - og líklega ekki að ósekju- verið ásökuð um vankanta, skör- un á námsefni og kennslu og tengslaleysi kennara inn- byrðis, íhaldssemi þeirra í kennsluháttum og fornlegri framsetningu, efnisvali og umfjöllun. Ekki verður þó á móti mælt því að kennslu í læknadeild hefur farið fram með því að kennslan er orðin viðráðanlegri með nu- merus clausus og kennslustjórn. Af sömu ástæðu, þ.e. því hve námið er langt og strangt, verða möguleikar til hlutdeildar í félagslífi inn- an deildarinnar eða háskólans fremur erfiðir hjá lækna- LÆKNANEMINN 61 2. tbl. 1996, 49. árg.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Læknaneminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.