Læknaneminn


Læknaneminn - 01.10.1996, Side 71

Læknaneminn - 01.10.1996, Side 71
Discipuli medicinae, quo vadimus? hann hefur að geyma fyrr en hann hefur scörf og má þá e.t.v. sjá hlut persónunnar sjálfrar, sem hóf göngu sína í gegnum læknanámið og hvaða spor deildin skildi eft- ir á sálarlífi hennar. Þeir sem eiga læknanámið að baki hugsa með sér „fallerallera — ég er sloppinn!“ og setja allar óþægilegar minningar til hliðar. Þeir fara ekki í naflaskoðun til þess að velta því fyrir sér hvort eitthvað hefði mátt bet- ur fara í námi þeirra og þó svo að þær raunir sem menn gengu í gegnum hafi gert einhverjum þeirra verulega skráveifu og jafnvel skilið eftir merki sín á honum, þá er sá hinn sami ekki að velta sér upp úr því að námi loknu og reynir ekki að breyta deildinni í þágu þeirra sem eftir koma. Því má fúllyrða þótt ekki liggi fyrir formfastar rannsóknir um hlut innri gerðar læknisefna að persónugerð læknanemans og mótun af kennslunni muni hvort tveggja hafa áhrif á það hvernig honum farnast í starfi og ætla má að verklag læknastúdentsins, aðferðafræði, ögun við nám og störf í deildinni haldist áfram eftir útskrift. Námsefni og kennsla: Þegar námsefnið er skoðað kemur í ijós að það yrði skrýtin skepna sem sköpuð yrði eftir því hlutfalli sem hinar ýmsu greinar fá til umráða til þess að gera úr lækni. Sérstaklega má benda á að á hinum fyrstu árum eru grunnfög sem kennd eru í náttúrufræðibrautum menntaskóla endurtekin í læknadeild. Kemur þar ber- lega í Ijós hve gamlar hefðir geta verið íhaldssamar og blandast inn hagsmunir vegna úrtaksprófa. Þegar námsefnið er skoðað sést vel hve læknanámið hlýtur að vera langvinnt og fræðin mikil að magni í blaðsíðum talið, og slíkt er víðfeðmi efnisins að læknastúdent kemst seint yfir lestur þess alls. Auðvitað er sérfræði- þekking af hinu góða en spurningin er hversu mikið á að rúmast innan námsefnis læknadeildar með hliðsjón af þörfum allra seinna meir. Itursértæk þeklting er ekki í allra þágu og úreldist fljótt. Því má ekki ganga of langt í kennslu slíkra hluta á kostnað annarrar góðrar mennt- unar. Til þess að ná upphafsprófi í læknadeild þarf nem- andi að hafa góða undirstöðu frá menntaskóla, einkum þekkingu sem varðar efna- og eðlisfræði. Segja má að ekki komist aðrir í læknadeild en þeir sem geta leyst 80 efnafræðidæmi á fjórum klst. Einnig þarf hinn sami að útsjá strax réttar textabækur af mörgum doðröntum sem fram eru réttir af kennurum deildarinnar. Allir skyni gæddir menn sjá, að ekki er unnt að Iesa allt þetta og verður því haldreipi nemenda að lesa glósur, sem til eru orðnar hjá fyrri námsárgöngum vegna steinrunn- inna fyrirlestra ella að glósurnar eru þakksamlega þegn- ar sem styttingsútbýti frá kennurum. Þetta er nauðsyn- legt þegar litið er á námsferlið sem líkja má við hindr- unarhlaup vegna prófaáráttu kennara. Hindranirnar eru misgóðar og segja nemendur í spaugi að menn þurfi að lesa allt, gleyma aðalatriðum en leggja aukaat- riðin á minnið til þess að standast prófin. Það ber að kanna hvort eitthvað sé til í því sem haldið er fram að þróun kennslunnar sé í þá veru að kenna meira og meira um minna og minna en aðalatriði og yfirsýn í formi skipulags og stjórnunar sé hunsað. Verulegt úrval á sér stað fyrst í læknanáminu þannig að þeir sem kom- ast í gegnum læknadeild hljóta að vera tilteknum hæfi- leikum búnir. Ef kennarar eru gagnrýndir fyrir próf segja þeir yfirleitt: Hvaða kosti höfum við? Það er auð- vitað álitamál hvernig próf skulu vera sniðin og hvort annað, svo sem viðtöl geta komið í þeirra stað og því ber að líta á tilgang prófanna. Eru þau til þess að píska menn til náms eða fella út þá sem eru vanhæfir ellegar gefa kennurum vegvísi um færni sína, hæfi sem kenn- arar. Líklega á allt þetta nokkurn sannleiksstreng en menn geta spurt hvort úrtaksprófin nái tilgangi sínum svo nýlæknarnir séu hinir hæfustu úr hópnum sem byrjaði nám í deildinni ellegar einungis skari manna sem þyrfti helst á áfallahjálp að halda. Læknanámið er stílað til þess að veita læknanemum mikla þekkingu, á því er enginn vafi en spurningin er einnig sú hvort það leiði til þess þroska sem þarf til að beita þeirri þekkingu. Það að ná einu prófinu eftir öðru eykur sjálfstraust og áræði sem er gott og gilt inn- an skynsamlegra marka. Hins vegar getur einnig kom- ið upp námsleiði og síþreyta, þar sem menn finna ekki umbun erfiðis síns og hættan á ofnotkun vímuefna get- ur orðið að verulegu vandamáli. Læknadeild hefur - og líklega ekki að ósekju- verið ásökuð um vankanta, skör- un á námsefni og kennslu og tengslaleysi kennara inn- byrðis, íhaldssemi þeirra í kennsluháttum og fornlegri framsetningu, efnisvali og umfjöllun. Ekki verður þó á móti mælt því að kennslu í læknadeild hefur farið fram með því að kennslan er orðin viðráðanlegri með nu- merus clausus og kennslustjórn. Af sömu ástæðu, þ.e. því hve námið er langt og strangt, verða möguleikar til hlutdeildar í félagslífi inn- an deildarinnar eða háskólans fremur erfiðir hjá lækna- LÆKNANEMINN 61 2. tbl. 1996, 49. árg.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Læknaneminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.