Læknaneminn


Læknaneminn - 01.10.1996, Síða 71

Læknaneminn - 01.10.1996, Síða 71
Discipuli medicinae, quo vadimus? hann hefur að geyma fyrr en hann hefur scörf og má þá e.t.v. sjá hlut persónunnar sjálfrar, sem hóf göngu sína í gegnum læknanámið og hvaða spor deildin skildi eft- ir á sálarlífi hennar. Þeir sem eiga læknanámið að baki hugsa með sér „fallerallera — ég er sloppinn!“ og setja allar óþægilegar minningar til hliðar. Þeir fara ekki í naflaskoðun til þess að velta því fyrir sér hvort eitthvað hefði mátt bet- ur fara í námi þeirra og þó svo að þær raunir sem menn gengu í gegnum hafi gert einhverjum þeirra verulega skráveifu og jafnvel skilið eftir merki sín á honum, þá er sá hinn sami ekki að velta sér upp úr því að námi loknu og reynir ekki að breyta deildinni í þágu þeirra sem eftir koma. Því má fúllyrða þótt ekki liggi fyrir formfastar rannsóknir um hlut innri gerðar læknisefna að persónugerð læknanemans og mótun af kennslunni muni hvort tveggja hafa áhrif á það hvernig honum farnast í starfi og ætla má að verklag læknastúdentsins, aðferðafræði, ögun við nám og störf í deildinni haldist áfram eftir útskrift. Námsefni og kennsla: Þegar námsefnið er skoðað kemur í ijós að það yrði skrýtin skepna sem sköpuð yrði eftir því hlutfalli sem hinar ýmsu greinar fá til umráða til þess að gera úr lækni. Sérstaklega má benda á að á hinum fyrstu árum eru grunnfög sem kennd eru í náttúrufræðibrautum menntaskóla endurtekin í læknadeild. Kemur þar ber- lega í Ijós hve gamlar hefðir geta verið íhaldssamar og blandast inn hagsmunir vegna úrtaksprófa. Þegar námsefnið er skoðað sést vel hve læknanámið hlýtur að vera langvinnt og fræðin mikil að magni í blaðsíðum talið, og slíkt er víðfeðmi efnisins að læknastúdent kemst seint yfir lestur þess alls. Auðvitað er sérfræði- þekking af hinu góða en spurningin er hversu mikið á að rúmast innan námsefnis læknadeildar með hliðsjón af þörfum allra seinna meir. Itursértæk þeklting er ekki í allra þágu og úreldist fljótt. Því má ekki ganga of langt í kennslu slíkra hluta á kostnað annarrar góðrar mennt- unar. Til þess að ná upphafsprófi í læknadeild þarf nem- andi að hafa góða undirstöðu frá menntaskóla, einkum þekkingu sem varðar efna- og eðlisfræði. Segja má að ekki komist aðrir í læknadeild en þeir sem geta leyst 80 efnafræðidæmi á fjórum klst. Einnig þarf hinn sami að útsjá strax réttar textabækur af mörgum doðröntum sem fram eru réttir af kennurum deildarinnar. Allir skyni gæddir menn sjá, að ekki er unnt að Iesa allt þetta og verður því haldreipi nemenda að lesa glósur, sem til eru orðnar hjá fyrri námsárgöngum vegna steinrunn- inna fyrirlestra ella að glósurnar eru þakksamlega þegn- ar sem styttingsútbýti frá kennurum. Þetta er nauðsyn- legt þegar litið er á námsferlið sem líkja má við hindr- unarhlaup vegna prófaáráttu kennara. Hindranirnar eru misgóðar og segja nemendur í spaugi að menn þurfi að lesa allt, gleyma aðalatriðum en leggja aukaat- riðin á minnið til þess að standast prófin. Það ber að kanna hvort eitthvað sé til í því sem haldið er fram að þróun kennslunnar sé í þá veru að kenna meira og meira um minna og minna en aðalatriði og yfirsýn í formi skipulags og stjórnunar sé hunsað. Verulegt úrval á sér stað fyrst í læknanáminu þannig að þeir sem kom- ast í gegnum læknadeild hljóta að vera tilteknum hæfi- leikum búnir. Ef kennarar eru gagnrýndir fyrir próf segja þeir yfirleitt: Hvaða kosti höfum við? Það er auð- vitað álitamál hvernig próf skulu vera sniðin og hvort annað, svo sem viðtöl geta komið í þeirra stað og því ber að líta á tilgang prófanna. Eru þau til þess að píska menn til náms eða fella út þá sem eru vanhæfir ellegar gefa kennurum vegvísi um færni sína, hæfi sem kenn- arar. Líklega á allt þetta nokkurn sannleiksstreng en menn geta spurt hvort úrtaksprófin nái tilgangi sínum svo nýlæknarnir séu hinir hæfustu úr hópnum sem byrjaði nám í deildinni ellegar einungis skari manna sem þyrfti helst á áfallahjálp að halda. Læknanámið er stílað til þess að veita læknanemum mikla þekkingu, á því er enginn vafi en spurningin er einnig sú hvort það leiði til þess þroska sem þarf til að beita þeirri þekkingu. Það að ná einu prófinu eftir öðru eykur sjálfstraust og áræði sem er gott og gilt inn- an skynsamlegra marka. Hins vegar getur einnig kom- ið upp námsleiði og síþreyta, þar sem menn finna ekki umbun erfiðis síns og hættan á ofnotkun vímuefna get- ur orðið að verulegu vandamáli. Læknadeild hefur - og líklega ekki að ósekju- verið ásökuð um vankanta, skör- un á námsefni og kennslu og tengslaleysi kennara inn- byrðis, íhaldssemi þeirra í kennsluháttum og fornlegri framsetningu, efnisvali og umfjöllun. Ekki verður þó á móti mælt því að kennslu í læknadeild hefur farið fram með því að kennslan er orðin viðráðanlegri með nu- merus clausus og kennslustjórn. Af sömu ástæðu, þ.e. því hve námið er langt og strangt, verða möguleikar til hlutdeildar í félagslífi inn- an deildarinnar eða háskólans fremur erfiðir hjá lækna- LÆKNANEMINN 61 2. tbl. 1996, 49. árg.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Læknaneminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.