Læknaneminn


Læknaneminn - 01.10.1996, Qupperneq 71

Læknaneminn - 01.10.1996, Qupperneq 71
Discipuli medicinae, quo vadimus? hann hefur að geyma fyrr en hann hefur scörf og má þá e.t.v. sjá hlut persónunnar sjálfrar, sem hóf göngu sína í gegnum læknanámið og hvaða spor deildin skildi eft- ir á sálarlífi hennar. Þeir sem eiga læknanámið að baki hugsa með sér „fallerallera — ég er sloppinn!“ og setja allar óþægilegar minningar til hliðar. Þeir fara ekki í naflaskoðun til þess að velta því fyrir sér hvort eitthvað hefði mátt bet- ur fara í námi þeirra og þó svo að þær raunir sem menn gengu í gegnum hafi gert einhverjum þeirra verulega skráveifu og jafnvel skilið eftir merki sín á honum, þá er sá hinn sami ekki að velta sér upp úr því að námi loknu og reynir ekki að breyta deildinni í þágu þeirra sem eftir koma. Því má fúllyrða þótt ekki liggi fyrir formfastar rannsóknir um hlut innri gerðar læknisefna að persónugerð læknanemans og mótun af kennslunni muni hvort tveggja hafa áhrif á það hvernig honum farnast í starfi og ætla má að verklag læknastúdentsins, aðferðafræði, ögun við nám og störf í deildinni haldist áfram eftir útskrift. Námsefni og kennsla: Þegar námsefnið er skoðað kemur í ijós að það yrði skrýtin skepna sem sköpuð yrði eftir því hlutfalli sem hinar ýmsu greinar fá til umráða til þess að gera úr lækni. Sérstaklega má benda á að á hinum fyrstu árum eru grunnfög sem kennd eru í náttúrufræðibrautum menntaskóla endurtekin í læknadeild. Kemur þar ber- lega í Ijós hve gamlar hefðir geta verið íhaldssamar og blandast inn hagsmunir vegna úrtaksprófa. Þegar námsefnið er skoðað sést vel hve læknanámið hlýtur að vera langvinnt og fræðin mikil að magni í blaðsíðum talið, og slíkt er víðfeðmi efnisins að læknastúdent kemst seint yfir lestur þess alls. Auðvitað er sérfræði- þekking af hinu góða en spurningin er hversu mikið á að rúmast innan námsefnis læknadeildar með hliðsjón af þörfum allra seinna meir. Itursértæk þeklting er ekki í allra þágu og úreldist fljótt. Því má ekki ganga of langt í kennslu slíkra hluta á kostnað annarrar góðrar mennt- unar. Til þess að ná upphafsprófi í læknadeild þarf nem- andi að hafa góða undirstöðu frá menntaskóla, einkum þekkingu sem varðar efna- og eðlisfræði. Segja má að ekki komist aðrir í læknadeild en þeir sem geta leyst 80 efnafræðidæmi á fjórum klst. Einnig þarf hinn sami að útsjá strax réttar textabækur af mörgum doðröntum sem fram eru réttir af kennurum deildarinnar. Allir skyni gæddir menn sjá, að ekki er unnt að Iesa allt þetta og verður því haldreipi nemenda að lesa glósur, sem til eru orðnar hjá fyrri námsárgöngum vegna steinrunn- inna fyrirlestra ella að glósurnar eru þakksamlega þegn- ar sem styttingsútbýti frá kennurum. Þetta er nauðsyn- legt þegar litið er á námsferlið sem líkja má við hindr- unarhlaup vegna prófaáráttu kennara. Hindranirnar eru misgóðar og segja nemendur í spaugi að menn þurfi að lesa allt, gleyma aðalatriðum en leggja aukaat- riðin á minnið til þess að standast prófin. Það ber að kanna hvort eitthvað sé til í því sem haldið er fram að þróun kennslunnar sé í þá veru að kenna meira og meira um minna og minna en aðalatriði og yfirsýn í formi skipulags og stjórnunar sé hunsað. Verulegt úrval á sér stað fyrst í læknanáminu þannig að þeir sem kom- ast í gegnum læknadeild hljóta að vera tilteknum hæfi- leikum búnir. Ef kennarar eru gagnrýndir fyrir próf segja þeir yfirleitt: Hvaða kosti höfum við? Það er auð- vitað álitamál hvernig próf skulu vera sniðin og hvort annað, svo sem viðtöl geta komið í þeirra stað og því ber að líta á tilgang prófanna. Eru þau til þess að píska menn til náms eða fella út þá sem eru vanhæfir ellegar gefa kennurum vegvísi um færni sína, hæfi sem kenn- arar. Líklega á allt þetta nokkurn sannleiksstreng en menn geta spurt hvort úrtaksprófin nái tilgangi sínum svo nýlæknarnir séu hinir hæfustu úr hópnum sem byrjaði nám í deildinni ellegar einungis skari manna sem þyrfti helst á áfallahjálp að halda. Læknanámið er stílað til þess að veita læknanemum mikla þekkingu, á því er enginn vafi en spurningin er einnig sú hvort það leiði til þess þroska sem þarf til að beita þeirri þekkingu. Það að ná einu prófinu eftir öðru eykur sjálfstraust og áræði sem er gott og gilt inn- an skynsamlegra marka. Hins vegar getur einnig kom- ið upp námsleiði og síþreyta, þar sem menn finna ekki umbun erfiðis síns og hættan á ofnotkun vímuefna get- ur orðið að verulegu vandamáli. Læknadeild hefur - og líklega ekki að ósekju- verið ásökuð um vankanta, skör- un á námsefni og kennslu og tengslaleysi kennara inn- byrðis, íhaldssemi þeirra í kennsluháttum og fornlegri framsetningu, efnisvali og umfjöllun. Ekki verður þó á móti mælt því að kennslu í læknadeild hefur farið fram með því að kennslan er orðin viðráðanlegri með nu- merus clausus og kennslustjórn. Af sömu ástæðu, þ.e. því hve námið er langt og strangt, verða möguleikar til hlutdeildar í félagslífi inn- an deildarinnar eða háskólans fremur erfiðir hjá lækna- LÆKNANEMINN 61 2. tbl. 1996, 49. árg.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.