Úrval - 01.05.1970, Qupperneq 42

Úrval - 01.05.1970, Qupperneq 42
40 ÚRVAL En einmitt þegar æíingar áttu að byrja veiktist Joan hastarlega. Það var um mjög slæma sýkingu að ræða. Allur líkami hennar varð heltekinn af liðagigt. Fæturnir bólgnuðu svo ofboðslega, að hún gat varla staðið á þeim. Og lækn- irinn hennar sagði henni, að kinn- beina- og ennisholurnar væru nú svo illa farnar, að það þýddi ekki lengur að reyna að „tappa af“ þeim. Hann sagði, að það yrði að gera á henni meiri háttar uppskurð, því að annars yrði hún örkumla vesa- lingur, sem gæti ekki haft fótavist. Joan sárbað hann um að fresta að- gerðinni. Allt, sem hún hafði stefnt að, var nú í veði. Hún spurði, hvort það væri ekki hægt að fresta upp- skurðinum, þangað til hún hefði sungið í Luciu di Lammermoor á þeim sex sýningum, sem búið væri að ákveða. Læknirinn skildi af- stöðu hennar, og að lokum lét hann ufidan gegn vilja sínum. Þ. 17 febrúar 1959 gekk Joan svo í gegnum þessa eldraun sína. Það var ósköp kalt þetta kvöld og svo- lítil þoka. Henni var dálítið illt í hálsinum. Það ríkti dauðaþögn í Konunglega óperuhúsinu, er hún söng tvær fyrstu aríur Luciu, aríur ungrar stúlku, sem nýtur hamingju æskuáranna, en hefur þó óljóst hug- boð um, að harmleikur bíði hennar. Hinn hreini tónn raddarinnar, radd- sviðið og alger yfirráð yfir rödd- inni voru alveg furðuleg, og þá ekki síður vegna þess, að hún virt- i=t ek''-rt hafa fyrir þessu öllu saman. Hún hafði varla lokið þess- um tveim aríum, áður en hávær húrrahróp bergmáluðu um allt óperuhúsið. En þessi innilega hrifning var samt ekkert saman- borið við ósköpin, sem dundu yfir, eftir að hún hafði lokið „vitfirring- aratriðinu“, en í því reikar Lucia vitstola um meðal skelfdra gesta og syngur dúet með flautunni, eftir að hún hefur myrt eiginmann sinn, sem hún hafði verið ginnt til þess að ganga að eiga. Og hinn drauga- legi tónn flautunnar undirstrikar ógn Luciu. Sérhver tónn Joan, allt frá hinum blíðasta „pianissimo“ til hins hræðilegasta æðisóps, var svo skýr og meitlaður, að það var sem hún dreifði kristöllum allt í kring- um sig, litlum og stórum. Og leik- ur hennar magnaði áhrif söngsins. Það var eins og óperuhúsið ætlaði að hrynja til grunna vegna enda- lausra, ofsalegra fagnaðarláta áheyrenda, er Lucia hnígur örend niður í lok óperunnar. í „Times“ næsta morgun var frammistaða Joan kallaður „stór- kostlegur sigur“. Gagnrýnandinn Harold Rosenthal skrifaði í tímarit- ið „Ópera“, að hún hefði breytt Lu- ciu í „veru úr holdi og blóði“. Hann sagði einnig, að „tóndill hennar og útflúr væri undursamlegt, svo að maður stæði á öndinni." Eftir síðustu sýninguna í Lund- únum hélt Joan á sjúkrahúsið og lagðist undir hnífinn. Allt, sem hún hafði nú öðlazt, kynni nú að glatast á nokkrum klukkustundum. En læknir hennar gerði allt hvað hann gat til þess að bægja hvers kyns hættu frá raddböndum hennar. Hún stóðst þessa þolraun vel. En rödd hennar var samt hrjúf og málm- kennd í heilan mánuð á eftir. Þetta
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.