Læknaneminn - 01.04.2016, Side 124

Læknaneminn - 01.04.2016, Side 124
Fr óð le ik ur Sk em m tie fn i o g pi stl ar 124 Læknanemar hafa mik inn áhuga á kennslu málum enda er það sennilega þeirra stærsta hags- muna mál. Kennsla við lækna deild er því eitt al gengasta umræðu efni lækna- nema í kaffipásum og partýjum. Innan Félags læknanema (FL) starfar nefndin Kennslu- og fræðslumálanefnd (KF) sem hefur í áraraðir barist fyrir bættri kennslu og þá einkum fyrir aukinni áherslu á vendikennslu, tilfellamiðaða kennslu og umræðutíma. Þannig má búa til spennandi nám sem er ekki bara yfirgripsmikið og gagnlegt heldur líka skemmtilegt og áhuga- vert. Þó svo að stjórnendur við læknadeild hafi tekið vel í þessar hugmyndir hafa þær sjaldnast skilað sér í breytingum hjá kenn- urum deildarinnar. Með nokkrum lykil- undantekningum er læknanám á Íslandi að miklu leyti kennt í illa loftræstum sölum þar sem óvirkir nemendur eru leiddir í gegnum ítarleg smáatriði sérhæfðra sviða með aðstoð myndasnauðra glærupakka. Í haust voru mótuð sérstök áhersluatriði læknanema í kennslu málum. Mikið var rætt um grunnnámið en upplifun læknanema virðist vera að þar séu mest tækifæri til úrbóta. Nemum í grunnnámi finnst þeir eiga erfitt með að tengja námsefnið við raunveruleikann og þykir stór hluti námsins þurr og óspennandi. Nemar á efri árum upplifa svo að þeirra grunnnám hafi ekki undirbúið þá nægjanlega vel fyrir nám á efri árum. Einn stærsti liður áhersluatriða læknanema var að auka aðkomu klínískra kennara og nema af efri árum að kennslu í grunnnámi. Þannig mætti ekki bara tengja grunnnema betur við klín íkina heldur á sama tíma hjálpa klínískum nem um að tengja grunnvísindin við sína klínísku þekkingu. Í stað þess að bíða breytinga hjá læknadeild ákvað FL að hrinda af stað kennsluverkefni í samstarfi við KF. Þannig var hægt að gera tilraunir með ýmis kennsluform og kanna hvort kennsla frá klínískum nemum væri hreinlega fýsileg. Umfjöllunarefnið var námsefni kúrsanna lífefna- og lífeðlisfræði B enda hefur námsefnið mikla tengingu við klíníska læknisfræði og því auðvelt að tengja tilfelli inn í kennsluna. Markmiðið með kennslunni var að hjálpa nemendum að skilja námsefnið og vekja áhuga með því að ræða þá þætti námsefnisins sem nýtast í klíníska náminu og tengja þá við raunveruleg tilfelli. Lögð var rík áhersla á að kennslan ætti alls ekki að undirbúa nemendur fyrir próf heldur eingöngu fyrir efri ár læknisfræðinnar og lífið. Haldnir voru fjórir aukatímar utan skólatíma á göngudeild 22B á kvennadeildinni. Þar voru nemar af fimmta og sjötta ári sem kenndu annars árs nemum eftir sínu höfði. Hver tími hafði sitt þema en þau voru; hjarta- og æðakerfi, nýru, lungu og loftskipti, innkirtlar og efnaskipti. Nemum var skipt upp í minni hópa og róterað milli stofa. Kennarar höguðu kennslunni eins og þeir hefðu viljað læra og það skilaði sér í mjög fjölbreyttum kennsluháttum. Tilfelli voru tekin fyrir og Nemar kenna nemum Fimmta og sjötta árs nemar kenna annars árs nemum lífefna­ og lífeðlisfræði. Sæmundur Rögnvaldsson formaður Félags læknanema 2015-2016 Sjónarhorn nema Ragna Sigurðardóttir annars árs læknanemi 2015-2016 Ég er ekki í neinum vafa um þakklæti annars árs nemenda í garð þeirra sem komu að verkefninu. Aukatímarnir juku áhuga á námsefninu en kennurum tókst vel að tengja grunnatriði eins og jöfnur í lífeðlis- og lífefnafræði við klínísk tilfelli. Okkur gafst færi á að læra í litlum hópum sem er afar sjaldgæft, sérstaklega í grunnnáminu. Gott var að fá kennslu frá nemendum sem höfðu fyrir ekki svo löngu verið í okkar sporum og skildu þar af leiðandi viðhorf okkar til námsefnisins. Auk þess var gaman að fá að kynnast eldri nemendum sem maður sér annars sjaldan. Kaffipásurnar voru ógleymanlegar (enda Quality Street á boðstólnum) og kvöldin á kvennadeildinni í heild sömuleiðis. Ég get allavega sagt fyrir mitt leyti að tímarnir hafi aukið metnað minn og áhuga á námsefninu til muna. Niðurstöður könnunarinnar í kjölfar verkefnisins tala líka sínu máli.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Læknaneminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.