Læknaneminn - 01.04.2016, Page 124
Fr
óð
le
ik
ur
Sk
em
m
tie
fn
i o
g
pi
stl
ar
124
Læknanemar hafa
mik inn áhuga á
kennslu málum enda
er það sennilega
þeirra stærsta hags-
muna mál. Kennsla
við lækna deild er
því eitt al gengasta
umræðu efni lækna-
nema í kaffipásum
og partýjum. Innan Félags læknanema (FL)
starfar nefndin Kennslu- og fræðslumálanefnd
(KF) sem hefur í áraraðir barist fyrir bættri
kennslu og þá einkum fyrir aukinni áherslu
á vendikennslu, tilfellamiðaða kennslu og
umræðutíma. Þannig má búa til spennandi
nám sem er ekki bara yfirgripsmikið og
gagnlegt heldur líka skemmtilegt og áhuga-
vert. Þó svo að stjórnendur við læknadeild
hafi tekið vel í þessar hugmyndir hafa þær
sjaldnast skilað sér í breytingum hjá kenn-
urum deildarinnar. Með nokkrum lykil-
undantekningum er læknanám á Íslandi að
miklu leyti kennt í illa loftræstum sölum þar
sem óvirkir nemendur eru leiddir í gegnum
ítarleg smáatriði sérhæfðra sviða með aðstoð
myndasnauðra glærupakka.
Í haust voru mótuð sérstök áhersluatriði
læknanema í kennslu málum. Mikið var rætt
um grunnnámið en upplifun læknanema
virðist vera að þar séu mest tækifæri til úrbóta.
Nemum í grunnnámi finnst þeir eiga erfitt
með að tengja námsefnið við raunveruleikann
og þykir stór hluti námsins þurr og
óspennandi. Nemar á efri árum upplifa svo
að þeirra grunnnám hafi ekki undirbúið þá
nægjanlega vel fyrir nám á efri árum.
Einn stærsti liður áhersluatriða læknanema
var að auka aðkomu klínískra kennara og
nema af efri árum að kennslu í grunnnámi.
Þannig mætti ekki bara tengja grunnnema
betur við klín íkina heldur á sama tíma hjálpa
klínískum nem um að tengja grunnvísindin
við sína klínísku þekkingu.
Í stað þess að bíða breytinga hjá læknadeild
ákvað FL að hrinda af stað kennsluverkefni
í samstarfi við KF. Þannig var hægt að gera
tilraunir með ýmis kennsluform og kanna
hvort kennsla frá klínískum nemum væri
hreinlega fýsileg. Umfjöllunarefnið var
námsefni kúrsanna lífefna- og lífeðlisfræði
B enda hefur námsefnið mikla tengingu við
klíníska læknisfræði og því auðvelt að tengja
tilfelli inn í kennsluna. Markmiðið með
kennslunni var að hjálpa nemendum að skilja
námsefnið og vekja áhuga með því að ræða
þá þætti námsefnisins sem nýtast í klíníska
náminu og tengja þá við raunveruleg tilfelli.
Lögð var rík áhersla á að kennslan ætti alls
ekki að undirbúa nemendur fyrir próf heldur
eingöngu fyrir efri ár læknisfræðinnar og lífið.
Haldnir voru fjórir aukatímar utan skólatíma
á göngudeild 22B á kvennadeildinni. Þar voru
nemar af fimmta og sjötta ári sem kenndu
annars árs nemum eftir sínu höfði. Hver
tími hafði sitt þema en þau voru; hjarta- og
æðakerfi, nýru, lungu og loftskipti, innkirtlar
og efnaskipti. Nemum var skipt upp í
minni hópa og róterað milli stofa. Kennarar
höguðu kennslunni eins og þeir hefðu viljað
læra og það skilaði sér í mjög fjölbreyttum
kennsluháttum. Tilfelli voru tekin fyrir og
Nemar kenna
nemum
Fimmta og sjötta árs nemar kenna annars
árs nemum lífefna og lífeðlisfræði.
Sæmundur Rögnvaldsson
formaður Félags læknanema 2015-2016
Sjónarhorn nema
Ragna Sigurðardóttir
annars árs læknanemi 2015-2016
Ég er ekki í neinum vafa um þakklæti annars árs nemenda
í garð þeirra sem komu að verkefninu. Aukatímarnir juku
áhuga á námsefninu en kennurum tókst vel að tengja
grunnatriði eins og jöfnur í lífeðlis- og lífefnafræði við
klínísk tilfelli. Okkur gafst færi á að læra í litlum hópum sem er afar sjaldgæft,
sérstaklega í grunnnáminu. Gott var að fá kennslu frá nemendum sem höfðu
fyrir ekki svo löngu verið í okkar sporum og skildu þar af leiðandi viðhorf
okkar til námsefnisins.
Auk þess var gaman að fá að kynnast eldri nemendum sem maður sér
annars sjaldan. Kaffipásurnar voru ógleymanlegar (enda Quality Street
á boðstólnum) og kvöldin á kvennadeildinni í heild sömuleiðis. Ég get
allavega sagt fyrir mitt leyti að tímarnir hafi aukið metnað minn og áhuga á
námsefninu til muna. Niðurstöður könnunarinnar í kjölfar verkefnisins tala
líka sínu máli.