Morgunblaðið - 01.10.1987, Síða 9
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 1. OKTÓBER 1987
9
LÍFEYRIS
BREF
ÁRLEGA
1.008.000 kr.
SKATTFRJÁLSAR
TEKJUR
SÖLUGENGIVERÐBRÉFA ÞANN 1. október 1987 '
m ....?
vmmr Á1X‘"1' .............
llllll Einingabréf verd á einingu
Einingabréf 1 2318 I;
Einingabréf 2 , 1 365,- 1:
Einingabréf 3 1 440 - \
Lífeyrisbréf veró á einingu
I
Lifeyrisbréf
|( Skiildabréfaútboð
§i§.
pr. 10.000,- kr.
SS
1985 1. fl.
pr. 10.000,- kr.
Kópav. 1985 1. fl.
pr. 10.000,- kr.
Lind hf. 1986 1. fl.
pr. 10.000,- kr.
.'.'.'.WJOT
Verðtryggð veðskuldabréf 2 gjaidd. a an
Lánstimi Nafnvextir í 11% áv. umfr. verðtr. 13% áv. umfr. verðtr.
1 1 6% 95 94
2 6% 93 91
3 6% 92 89
4 1 6% 90 86
5 6% 88 84
6 t 6% 87 82
7 6% 85 80
8 , 6% 84 78
9 , 6% 83 77
10 , 6% 81 75
KAUPÞING HF
Húsi verslunarinnar • sími 68 69 88
Sölustaður Lífeyrisbréfanna er hjá Kaupþing hf.
Hugsjón í
dauðateygjum
„Sósialismi, hugsjón
sem fœddist i Evrópu, er
þar nú i lifshættu. Megin-
stoð hennar um góðvild
og forsjá rikisins er að
fúna og enginn vill hlú
að henni. Erfitt er nú
orðið að framfylgja
mörgum, gömlum kenni-
setningum hennar,“
segir í uppahfi greinar-
innar í The Economist
Skýringin á hnignun sósi-
alismans er meðal annars
sú, að mati blaðsins, að
það er orðið miklu erfið-
ara en áður að hafa
stjórn efnahagsmála
þjóðar á einni hendi, eft-
ir að alþjóðaviðskipti eru
orðin fijáls og það sem
meiru skiptir, flutningur
fjármagns milli landa.
Þá hafi ríkisrekin fyrir-
tæki ekki veitt viðskipta-
vinum sínum betri
þjónustu eða kjör en þau,
sem eru i einkaeign. Oft
virðist þvi miður svo, að
ríkisrekstur þjóni helst
þeim tílgangi að tefja
fyrir breytíngtun.
Jafnvel sé svo komið,
að helsta afrek sósial
iskra ríkisstjórna í Norð-
ur-Evrópu, útþensla
velferðarríkisins eftir
strið, virðist hæpið hnoss.
Ofvöxtur í opinberum
útgjöldum á sjöunda og
áttunda áratugnum hafi
leitt tíl hærri skatta, sem
ef til vill hafí dregið úr
vilja fólks tíl að vinna og
örugglega gert það
kvartsárt. Komið hafí í
Ijós, að hið góðgjarna
ríkisvald hafí verið
mannað venjulegum
manneskjum, sem oft
hafí litíð fyrr á eigin
störf og aðstöðu en þörf
viðskiptavinanna, og hafí
stundum farið í verkfall
til að sanna eigið mikil-
vægi.
The Economist segir,
að sósíalistar í Evrópu
hafí áttað sig á þvi smátt
og smátt að fastheldni í
kennisetningum höfði
ekki tíl háttvirtra kjós-
enda. Fyrir nærri 30
árum hafí sósíal-demó-
kratar (jafnaðarmenn) i
Vestur-Þýskalandi
ákveðið að falla frá þvi
markmiði, að þjóðnýta
Engels
Marx
Vandi vinstrisinna
í síðasta hefti breska vikuritsins The Economist birtist úttekt á
vanda vinstrisinna ásamt ábendingum um það, hvar þeim hefur
mistekist í stefnumótun. Úttektin er birt í tilefni af ársþingi
breska Verkamannaflokksins, en hann er í sárum eftir að hafa
tapað í þriðja sinn í röð fyrir íhaldsflokknum undir forystu Marg-
aret Thatcher. Segir blaðið, að ekki aðeins í Bretlandi heldur
einnig í fleiri Evrópulöndum virðist vinstrisinnar hafa tapað átt-
um. Sósíalismi höfði ekki lengur til hugsandi manna og ekkert
hugmyndakerfi hafi komið í hans stað. í Staksteinum í dag er
gripið ofan í þessa ítarlegu grein The Economist.
fyrirtæki og þess i stað
tekið upp markaðs-
sósialisma; viðurkennt
hlutverk markaðarins i
efnahagskerfinu en hald-
ið áfram að beijast fyrir
endurbótum á félagslega
velferðarkerfínu. A átt-
unda áratugnum hafí
sósíalistafíokkar annars
staðar í Evrópu fetað i
sömu spor, orðið „sósial-
iskur“ hafí smátt og
smátt farið að merkja
„sósial-demókratiskur".
Að týna sjálf-
umsér
The Economist heldur
síðan áfram og segir, að
evrópskir sósísalistar
hafi týnt sjálfum sér, eft-
ir að þeir ýttu ýmsum
heilögum kennisetning-
um sínum tilhliðar. Þetta
eigi við um sósialíska
flokka, sem sitji l ríkis-
stjómum (á Grikklandi,
Ítalíu og Spáni) eru utan
stjómar (í Bretlandi og
Vestur-Þýskalandi) ogað
sumu leyti við völd (í
Frakklandi). „Ef þeir
geta ekki lengur trúað á
þjálpræði rBdsins, á hvað
geta þeir þá trúað?" spyr
blaðið og segir síðan:
„EStt svaranna en „Regn-
boga-samsteypu safnið
saman konum og svert-
ingjum, græningjum og
afvopnunarsinnum, sam-
kynhneigðum og verka-
körlum, og senyið síðan
stefnuskrá, sém er sam-
suða þeirra einstöku
mála, sem höfða til þess-
ara hópa. Slíkir hópar
em að mati sumra dæmi
um þær miklu breyting-
ar, sem orðið hafa á því,
hvemig stjómmálastarfi
er nú háttað; fólk hefur
meiri áhuga á einstökum
sérgreindum málaflokk-
um, sem hnfn bein áhríf
á eigið Uf þeirra, og bar-
áttu i þeirra þágu heldur
en á orðmörgum stefnu-
yfirlýsingum, sem ná til
vandamáln annarra og
gefa yfirlit yfir þjóðlífið
í heild."
Síðan snýr The Eco-
nomist sér að hinum
sigurglöðu, róttæku
hægrisinnum og segir,
að styrkur þeirra felist í
þvi, hve skoðanir þeirra
séu einfaldar og sam-
ræmdar. „Frelsið ein-
staklinginn undan
ríkinu“, „leyfið markaðn-
um að ráða", „veitið
fólkinu rétt til eignar"
séu allt slagorð, sem
höfði til fólks og sameini
það eins og krafan áður
fyrr um að fyrirtækin
ætti að afhenda fólkinu
og hina ríku ætti að
kreista, þar til þeir vein-
uðu. „Hægrisinnar hafa
glögga hugmynd um
þjóðfélagið, þeir hafa
mótað skýrar hugmynd-
ir, sem þjnppa stuðnings-
mönnum þeirra saman.
Vinstrisinnar eru ekki í
þessarí stöðu, “ segir The
Econiomist og tekur
síðan tíl við að gefa
vinstrisinnum ráð, sem
blaðið telur eiga að duga
þeim út úr vanda þeirra.
Verða þau ekki tíunduð
hér.
Lagerhillur
ogrekkar
Eigum á lager og útvegum með
stuttum fyþrvara allar gerðir af
vörurekkum og lagerkerfum.
Veitum fúslega allar nánari
upplýsingar.
V.
UMBOÐS- OG HEILDVERSLUN
i5fir
BiLDSHÖFDA 16 SÍMI:6724 44
TSíttamalka^utinn
Honda Civic Sedan 1987
Hvitur, sjðlfsk., ekinn 18 þ.km. Aflstýri, útv.
+ segulb. Verð 530 þús. skipti á ódýrari
nýl. sjálfsk. bíl.
Daihatsu Charade CX 1987
Steingrár (sans.), 2 dekkjag., útvarp + segul-
band o.fl. Verð 350 þús.
Dodge Aries station 1987
Blár, ekinn 6 þ.km. 4 cyi., sjálfsk. m/aflstýri
o.fl. Verð 690 þús.
MMC Pajero Turbo 1987
Silfurgrór, sjálfsk., ekinn 21 þ.km. Glœsileg-
ur 7 manna jeppi. Verð 1150 þús.
'V.W Golf C diesel sendib. '85
Ekinn 92 þ.km. Útlit gott. V. 290 þ.
Saab 900i ’86
17 þ.km. 4 dyra. V. 630 þ.
Fiat Regata 70S '85
50 þ.km. 5 gira, 2 dekkjag. o.fl. V. 320 þ.
Mazda 323 LX 1300 ’87
Blásans, 5 gira. Sem nýr. V. 390 þ.
Citroen CX GTI '82
Úrvalsbíll m/sóllúgu o.fl. V. 460 þ.
Mazda 323 (1.3) '85
Sjálfsk., 22 þ.km. 3 dyra. V. 330 þ.
MMC Colt 1500 '86
28 þ.km. Útv. + segulb. o.fl. V. 390 þ.
Lada Lux '87
6 þ.km. Sem nýr. V. 190 þ.
Toyota Tercel 4x4 '84
50 þ.km. Gott eintak. V. 440 þ.
BMW 316 (4 dyra) '85
38 þ.km. 5 gíra. V. 560 þ.
Mercury Topaz GS '85
49 þ.km. 5 gíra m/framdrifi. V. 480 þ.
Lada 1300 '85
40 þ.km. m/léttstýri. V. 135 þ.
Cherokee Turbo Diesel '85
45 þ.km. Mikið af aukahl. V. 1050 þ.
Landrover Diesel (safari) '81
10 manna, ný vél of.l. Sérstakur bill.
Honda Accord EX '82
Aðeins 43 þ.km. Algjör dekurbill. V. 370 þ.
Fiat Uno 70s '87
3 þ.km. Sem nýr. V. 320 þ.
Blazer sport ’ 85
28 þ.km. V-6. Glæsilegur jeppi v. 980 þ.
Saab 900 GLS '82
Sjálfsk., m/aflstýri, 78 þ.km. V. 370 þ.
BMW 520i '83
51 þ.km. Aflstýri o.fl. V. 590 þ.
Toyota Tercel 4x4 '87
12 þ.km. V. 585 þ.
Toyota Corolla Twin Cam 16 '85
23 þ.km. Silfurgrár sportþfll. V. 520 þ.