Morgunblaðið - 01.10.1987, Side 51

Morgunblaðið - 01.10.1987, Side 51
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 1. OKTÓBER 1987 51 Morgunblaðið/Sigrún Á réttardaginn var veður hið fegursta og undraði marga að gestir voru óvenjufáir við réttimar. Ölfusréttir: Féð fallegt og vel á sig komið Hvpratrprili Hveragerði, RÉTTAÐ var í Ölfusréttum þriðjudaginn 22. september. Þar var réttað það fé sem undanfarna daga hefur verið smalað í Ölfus- afrétti og því fé sem komið hefur úr réttum á Hjalla, í Selvogi, Grafningi og víðar. Var féð fal- legt og vel á sig komið eftir þetta óvenjugóða og gjöfula sumar hér sunnanlands. Sigurður Auðunsson Qallkóngur í Miðleit Ölfusinga sagði smala- mennskuna hafa gengið vel að þessu sinni þrátt fyrir snjóinn sem féll rétt áður en göngur hófust og heimtur væru góðar. Sigurður hefur verið fjallkóngur hér í 30 ár og er að verða 75 ára gamall. Stjómar hann leitinni af mikilli prýði. Á réttardaginn var veður hið feg- ursta og undraði inarga að gestir voru óvenjufáir við réttimar því oft hefur verið hreinasta örtröð og lang- ar bílalestir. — Sigrún. Frá Áfengis- vamarráði: •• Olvunar- akstur er heilbrigð- ismál Sú staðreynd að lífslíkur fólks á aldrinum 15—24 ára eru lægri en fyrir 20 árum í mörgum iðnríkjum ætti að vekja eftirtekt þeirra sem vinna að bættu heilbrigði. Ástæða þessa er einkum umferðarslys en aðgerðir í umferðarmálum eru sjaldnast taldar í verkahring heil- brigðisyfirvalda. í mörgum löndum, m.a. Englandi og Wales, eiga um- ferðarslys sök á dauða helmings karla sem látast á aldrinum 15—19 ára og áhrifavaldurinn er áfengi. Ungum ökumönnum hefur fjölg- að mikið; áfengisneysla ungs fólks hefur aukist, svo og dómum vegna drykkjuláta og ölvunaraksturs. Helsta ástæðan fyrir því að ekki hefur tekist að spoma við umferðar- slysum er sú að aðgerðir gegn þeim hafa verið einangraðar. Stundum tekst þó vel til, t.d. þegar aldursmörk til áfengiskaupa hafa verið hækkuð. Fjöldi umferð- arslysa, sem unglingar eiga aðild að, virðist tengdur aldursmörkum til áfengiskaupa þannig að slysum fjölgar við lækkun þessara marka en fækkar séu þau hækkuð. Aug- ljósast var þetta í Bandaríkjunum en nokkur fylki lækkuðu aldurs- mörkin árið 1970. Nær öll fylkin hafa nú hækkað mörkin í 21 ár á ný. Tilraunir í þá veru í Bretlandi, en aldursmörkin eru þar 18 ár, vektu vafalaust upp ramakvein um skerðingu persónufrelsis. Samskon- ar grátur og braust út þegar rætt var um að lögbinda notkun öryggis- belta í bifreiðum. Nú nota 96% ökumanna og farþega í framsætum bílbelti og una því glaðir. Ekki þarf að vera jafnmikið áfengi í blóði ungra ökumanna og þeirra sem eldri eru til að líkur aukist á að þeir lendi í slysum. Því hafa nokkur lönd lögfest lægri mörk fyrir nýliðana í umferðinni og, eins og vænta mátti, dregið með því úr umferðarslysum. Þessar aðgerðir skila góðum árangri sé þeim fylgt eftir með skyndikönnun- um á götum úti og upplýsingastarfi. (Úr forystugrein: British Medical Jounutl, Bretlandi, 27. sept 1986.) ELDHÚSINNRÉTTINGAR — BAÐINNRÉTTINGAR — FATASKÁPAR — ÚTIHURÐIR — BÍLSKÚRSHURÐIR — SVALAHURÐIR — INNIHURÐIR — ARNAR — LOFTAKLÆÐNINGAR OG MARGT FLEIRA. SÝNUM AEG HEIMILISTÆKI. Fróöleikur og skemmtun fyrirháa semlága! Jtt0rpml»l<tfcife BÚÐIN ÁRMÚLA 17 i BYGGINGAWÓNUSTA SÍMI84585 *

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.