Morgunblaðið - 07.04.1988, Blaðsíða 2
2
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 7. APRÍL 1988
Morgunblaðið/Þorkell
Jóhann Þór og fjölskylda hans komu til Reykjavíkur í gær og tóku við nýja Benzinum. Á mynd-
inni tekur Jóhann við bUlyklunum úr hendi fulltrúa lukkutriósins.
Heppnin eltir suma:
Bíllinn bilaði á réttum stað
SKRÖLT og læti í gamla bílnum hans Jóhanns
Þórs Sigurðssonar frá Akranesi urðu þess vald-
andi að hann eignaðist spánýja Mercedes Benz-
bifreið eina helgina fyrir skömmu. Bifreiðina
vann Jóhann á lukkutríómiða frá björgunar-
sveitunum.
„Ég hafði ætlað til Reykjavíkur þessa helgi, en
hætti þrisvar sinnum við,“ sagði Jóhann í samtali
við Morgunblaðið í gær, er hann hafði tekið við
nýju bifreiðinni. „Ég lét þó verða af því eftir hádegi
á sunnudegi. Þegar ég var að koma að Ártúns-
brekkunni heyrði ég eitthvert aukahljóð í bílnum
og renndi inn á planið við Nesti til þess að athuga
málið. Þá var farið að spá í sjoppuna og keypt eitt
lukkutríó og ein happaþrenna. Eg rak svo upp stór
augu þegar þriðji Benzinn kom í ljós á miðanum,"
sagði Jóhann.
Jóhann átti fyrir átta ára gamla Mazda-bifreið,
og var því hinn hamingjusamasti með nýja bílinn.
„Það var engu líkara en hún vissi að hennar tími
væri kominn," sagði Jóhann. „Hún skilaði mér nú
samt í bæinn að sækja glæsivagninn, blessuð."
Jóhann er sá íjórði, sem vinnur Benz-bifreið í
lukkutríóinu, en alls eru átta slíkar í vinning.
Úrskurður félagsmálaráðuneytisins:
Brýr falla undir
byggiiigarlög
V egamálastj ór i ósammála úrskurðinum
KVEÐINN hefur verið upp úrskurður í félagsmálaráðuneytinu um að
brúarsmíði geti ekki talist undanþegin ákvæðum byggingarlaga, þar
sem það sé ekki tekið sérstaklega fram í lögunum, heldur aðeins kveðið
á um að götur og vegir skuli undanþegin ákvæðunum. Samkvæmt þess-
um úrskurði félagsmálaráðuneytisins þarf Vegagerð ríkisins því hér
eftir að sækja um leyfi til viðkomandi byggingarnefndar áður en ráð-
ist er í brúarsmíði. Snæbjörn Jónasson, vegamálastjóri, segist ekki vera
sammála þessum úrskurði og kveðst ætla að fá umsögn annarra aðila,
til dæmis samgönguráðuneytisins.
Mál þetta hófst vegna brúarsmíði
yfir Straumíjarðará í Miklaholts-
hreppi, sem á að hefjast í vor. Bygg-
ingamefnd hreppsins hafði af því
spumir, að félagsmálaráðuneytið
hefði úrskurðað að Höfðabakkabrúin
í Reykjavík ætti að falla undir bygg-
ingarlög og ákvað að láta á það reyna
hvort hið sama ætti ekki við um biýr
í dreifbýlinu, enda enginn greinar-
munur gerður á dreifbýli og þéttbýli
í lögunum. Málinu var skotið til úr-
skurðar þann 8. desember og um
miðjan síðasta mánuð var úrskurður-
inn kveðinn upp.
„Þar sem félagsmálaráðuneytið
hefur nú úrskurðað að brýr séu ekki
undanþegnar ákvæðum byggingar-
laga verður Vegagerð ríkisins hér
eftir að leita leyfis byggingamefnda
á hveijum stað og eftirliti með brú-
arsmíði verður eins háttað og um
húsbyggingu væri að ræða,“ sagði
Ólafur Guðmundsson, byggingafull-
trúi Snæfellsnes- og Hnappadals-
sýslu. „Nú þurfa teikningar, áritaðar
af iðnmeisturum, því að liggja fýrir
Kaup á nígerískum skulda-
bréfum koma ekki til greina
- segir Jóhannes Nordal um tillögu skreiðarnefndar
um skuldabréfakaup til að létta byrði skreiðarverkenda
„ÞAÐ kemur ekki til mála að okkar dómi, að leggja út fé fyrir aðra
til kaupa á skuldabréfum á gangverði og kaupa þau aftur á mun
hærra nafnvirði. Það er á móti öllum reglum bankaviðskipta og
heilbrigðra viðskipta, að kaupa verðbréf á allt öðru gengi en þau
eru fáanleg á ahnennum markaði, hvað þá að byijað sé á því að
láta aðra kaupa þau og selja okkur aftur. Þetta kemur ekki til
greina," sagði Jóhannes Nordal, seðlabankastjóri, í samtali við Morg-
unblaðið.
Skreiðamefndin leggur til í
skýrslu sinni til forsætisráðherra,
að vandi framleiðenda verði leystur
með þeim hætti að Seðlabankinn
leggi út 4 milljónir dala til kaupa
á skuldabréfum gefnum út af Seðla-
banka Nígeríu. Þau séu fáanleg á
um fímmtungi nafnverðs. Seðla-
bankinn kaupi bréfín síðan aftur á
nafnvirði, um 20 milljónir dala.
Mismunurinn, 16 milljónir, verði
síðan notaður til að greiða framleið-
endum það, sem þeir eiga útistand-
andi, en á móti fái Seðlabankinn
kröfur þær, sem þeir eiga í Nígeríu.
Jóhannes Nordal sagðist telja
vemlegar líkur á því að þessi
nígerísku skuldabréf fengjust
greidd. Á hinn bóginn væri ljóst að
á markaðnum hefðu menn miklar
áhyggjur af því hve góðir þessir
pappírar væru. Þar að auki væm
þau til 22 ára og íjárbinding til svo
langs tíma væri óhagstæð í dag.
fHoramtfrlahifr
í dag
Því væm bréfin í lágu verði og
ekki væri hægt að losna við þau,
þyrfti að nota peningana í eitthvað
annað. Gjaldeyrissjóður okkar
þyrfti að vera í tiltölulega lausu fé.
Um útistandandi kröfur í Nígeríu
sagði Jóhannes að þær væm mjög
óvissar margar hverjar og þar að
auki á mistrausta aðila. Sumar
þeirra væm umdeildar og málaferli
hefðu risið vegna þeirra. Því væri
óhugsandi að Seðlabankinn færi að
taka við slíkum kröfum og vafasamt
væri að það samræmdist hlutverki
hans.
Jóhannes sagði, að Seðlabankinn
hefði bæði gefíð eftir gengismun
og vexti af afurðalánum á skreið,
samtals um 300 milljónir króna.
Bankinn hefði því gert allmikið til
að létta hina þungu byrði framleið-
enda. Líklega væri engin ein lausn
til á þessu máli. Því miður hefðu
þama tapazt peningar og útflytj-
endur væm ábyrgari fyrir því en
bankinn. Skreið hefði einnig verið
framleidd áfram eftir að Seðlabank-
inn hefði hætt að endurkaupa af-
urðalánin og bæm því verkendur
ábyrgð á því að vissu leyti hvemig
komið væri.
Ekki er talið að um vemlegt tap
verði í bankakerfinu vegna erfíð-
leika við að innheimta skreiðar-
skuldimar í Nígeríu. Útvegsbank-
inn hf. tapar engu fé vegna þeirra,
þar sem afurðalán út á skreið em
frá tíð Útvegsbanka Íslands og
ríkissjóður ber ábyrgð á þeim.
Hugsanlegt er að ríkissjóður verði
því fyrir einhverju tapi vegna þessa.
í Landsbankanum er ekki reikn-
að með teljandi tapi vegna þessa.
Jónas H. Haralz, bankastjóri, sagði
í samtali við Morgunblaðið, að eitt-
hvert tap yrði, en ráð væri gert
fyrir því, að yfírgnæfandi hluti af-
urðalánanna væri innheimtanlegur.
Jónas sagði, að stjómendur Lands-
bankans teldu það ekki við hæfí,
að láta í ljósi álit sitt á tillögum
skreiðamefndarinnar um lausn
málsins. Þær væm til umfjöllunar
hjá Seðlabankanum og ríkisstjórn-
inni.
áður en verk er hafíð og þær þarf
að afhenda byggingamefnd eða
byggingafulltrúa. Niðurstöðu þeirra
er unnt að skjóta til úrskurðar ef
ágreiningur kemur upp.“
Ólafur sagði að í raun væri undar-
legt að ekki hefði komið til úrskurðar
félagsmálaráðuneytisins fyrr vegna
brúarsmíða, þar sem byggingarlögin
hefðu verið sett árið 1978. „Ég held
að hvatinn að því að byggingamefnd
Miklaholtshrepps fór að kanna þetta
hafi verið sá, að í hreppnum var
byggð brú yfír Laxá. Þessi brú er
mjórri en slitlagið á veginum og það
hefur valdið hættu. Það er full ástæða
til að hafa eftirlit með gerð þessara
mannvirkja, en hingað til hefur ekk-
ert opinbert eftirlit verið haft með
þeim," sagði Ólafur Guðmundsson,
byggingafíxlltrúi.
Snæbjöm Jónasson, vegamála-
stjóri, sagði að enn væri óvíst hvaða
afleiðingar þessi úrskurður hefði í för
með sér fyrir Vegagerð ríkisins. „Ég
veit ekki hvort hægt er að hnekkja
þessum úrskurði, en þetta mál er ris-
ið út af einni brú og þeir aðilar, sem
kærðu á sínum tíma, fengu brú-
arsmíðina til umsagnar,“ sagði Snæ-
bjöm. „Það gæti verið að úrskurður-
inn hefði fordæmisgildi vegna brú-
arsmíðar annars staðar, en þetta vilj-
um við kanna betur og snúum okkur
því til samgönguráðuneytisins. Við
vinnum eftir vegalögum og þar er
tekið fram, að brýr séu hluti af vegi.
Samkvæmt byggingarlögum eru veg-
ir undanskildir ákvæðum þeirra, svo
þama stangast lögin í rauninni á,
miðað við úrskurð félagsmálaráðu-
neytisins.“
Ósiðlegir
tilburðir
við Kvenna-
skólann
LÖGREGLAN í Reykjavík
hafði um hádegið í gær af-
skipti af manni, sem hafði i
frammi kynferðislega tilburði
á almannafæri.
Maðurinn lagði bifreið sinni
við Fríkirkjuna, fyrir framan
Kvennaskólann, og urðu vegfar-
endur varir við tilburði hans inni
i bifreiöinni. Lögreglunni var
gert viðvart og kóm hún þegar
á vettvang og flutti manninn á
lögreglustöðina til yfirheyrslu.
Að henni lokinni var honum
sleppt úr haldi, en Rannsóknar-
lögregla ríkisins hefur málið til
frekari meðferðar.
JHorjjimblnbií)
1 Úreltar aðferdir Oddi í fararbroddi j
L 8 ;; mjj
jnorötmWnÞíb n fí
VIÐSfflPTI ÆVINNUIÍF
Handleggsbrotið í fangageymslu:
Mælt með málshöfðun
MiLSÍlrtiInuinir
1988
BLAO B
BLAOC
NÚ liggur ljóst fyrir að dóms-
málaráðuneytið mun mælast til
þess við ríkissaksóknara að höfð-
að verði opinbert mál gegn ein-
um þeirra lögreglumanna, sem
hlut átti að máli þegar ungur
maður handleggsbrotnaði í
fangageymslum lögreglunnar í
Reykjavík. Enn er óvíst hvort
fleiri verða sóttir til saka vegna
málsins.
Eins og sagt hefur verið frá í
Morgunblaðinu handleggsbrotnaði
ungur maður í fangageymslum lög-
reglunnar í febrúar. Forsaga máls-
ins var sú, að maðurinn var fót-
gangandi á ferð í miðbæ Reykjavík-
ur. Hann lenti utan í bifreið, en
tvennum sögum fer af því hvemig
það atvikaðist. Ökumaður bifreiðar-
innar, afleysingamaður í lögregl-
unni, hélt upp á lögreglustöð og
sagði fóður sínum, sem var þar á
vakt, frá atvikinu. Faðirinn fór
ásamt öðrum heim til unga manns-
ins og lyktaði þeirri för svo, að
hann var fluttur á lögreglustöðina.
Þar handleggsbrotnaði hann í með-
fömm lögreglu.
Málið hefur verið til rannsóknar
hjá Rannsóknarlögreglu ríkisins og
þar lagði bifreiðareigandinn fram
vottorð sérfróðra manna vegna
skemmda á bifreiðinni, en þær vom
einmitt eitt þrætueplið í málinu. Frá
rannsóknarlögreglunni var málið
sent til ríkissaksóknara og þaðan
dómsmálaráðuneytinu til umsagn-
ar, þar sem það snýst um meint
brot opinbers starfsmanns í starfi.
Að sögn Hjalta Zóphóníassonar,
skrifstofustjóra í dómsmálaráðu-
neytinu, mun umsögn ráðuneytisins
liggja fyrir á morgun, föstudag.
Þegar er þó ljóst, að ráðuneytið
mun mælast til þess að mál lög-
reglumannsins, þ.e. föðurins, fari
fyrir dómstóla. Önnur atriði málsins
á eftir að skoða nánar.