Morgunblaðið - 01.05.1997, Page 80
flto¥gtisilrifaifei& 5
<o>
AS/400 er...
...með PowerPC
64 bita örgjörva
og stýrikerfi
MORGUNBLAÐIÐ, KRINGLAN 1, 103 REYKJAVtK, SÍMl 569 1100, SlMBRÉF 569 1181,
PÓSTHÓLF 3040, NETFANG MBUSCENTRUM.IS / AKUREYRI: KAUPVANCSSTRÆTI 1
FIMMTUDAGUR 1. MAÍ 1997
VERÐ I LAUSASOLU 125 KR. MEÐ VSK
Afgreiðslukerfi
banka lamað í gær
Mikilvæg-
ur gagna-
grunnur
skemmdist
SKÖMMU fyrir hádegi í gær lamað-
ist tölvukerfi banka- og sparisjóða
um allt land vegna bilunar, með
þeim afleiðingum meðal annars að
þessar stofnanir höfðu hvorki að-
gang að upplýsingum um innstæður
á reikningum viðskiptavina sinna
né gátu sannreynt t.d. viðskipti með
ávísanir, auk þess sem hraðbankar
voru óvirkir.
Ástæða bilunarinnar er rakin til
forritunarvillu og þurfti af þeim
sökum að loka kerfunum og ræsa
þau að nýju, en við það skemmdist
mikilvægur gagnagrunnur sem
inniheldur yfírlit yfir hreyfingar eða
viðskipti dagsins. Mörg kerfi
Reiknistofu bankanna eru háð þess-
um gagnagrunni, að sögn Helga
Steingrímssonar, forstjóra fyrir-
tækisins. Viðgerð lauk klukkan 17.
Wf Flóknar orsakir bilunar
„Flóknar og samverkandi orsakir
ollu þessari bilun. Við settum ný-
lega upp erlendan hugbúnað sem
reyndist vera með galla, auk þess
sem í afgreiðslukerfi hefur legið í
leyni forritunarvilla sem kemur í
ljós undir ákveðnum kringumstæð-
um. Af þeim sökum þurfti að taka
kerfið niður.
Undir eðlilegum kringumstæðum
á ekki að taka langan tíma að ræsa
kerfið að nýju, en það tók hins veg-
ar mun lengri tíma en búist var
við, án þess að við vitum nákvæm-
lega afhveiju. Niðurstöður á rann-
sókn liggja varla fyrir fyrr en á
morgun,“ segir Helgi.
v Auk afgreiðslukerfa banka og
sparisjóða datt út posaafgreiðsla
krítarkortafýrirtækjanna einnig, en
þau hafa hins vegar yfir að ráða
vinnslukerfum sem geta annað stór-
um hluta þjónustu þegar atburðir
sem þessir eiga sér stað. Þjónusta
var þó hægari fyrir vikið.
Uppsetning ljósa á Reykjanesbraut
Mun færri
umferðarslys
VERULEGA hefur dregið úr slys-
um á Reykjanesbraut eftir að götu-
ljós voru sett upp við veginn. Krist-
ján Pálsson alþingismaður fékk
samanburð frá Vegagerðinni á
slysatíðni á veginum í fjóra mán-
uði, desember til mars, þrjú ár aft-
ur í tímann. Óhöpp alls urðu sjö frá
desemberbyijun 1996 til marsloka
1997 en á sama tíma árið áður
voru þau fimmtán. Óhöppin urðu
114% færri núna en í fyrra, 29%
færri en árið þar áður og 200%
færri en á tímabilinu desember
1994 til marsloka 1995.
Kristján segir að þetta sé ekki
mjög ábyggilegur samanburður þar
sem aðeins er verið að bera saman
fjóra mánuði. Þó sé greinilegt að
dregið hafí úr slysum og auk þess
megi minna á að síðastliðinn vetur
hafi verið snjóþyngri og með meiri
byljum en oft áður.
Lýsing eykur öryggi
„Þar fyrir utan er brautin sjálf
afar illa farin eftir veturinn og hjól-
förin mjög djúp. Sums staðar þurfa
menn að þræða milli skorninganna
til þess að bíllinn fljóti ekki. En
samanburðurinn sýnir að það er
greinilega minna um óhöpp og það
styður þá niðurstöðu erlendis frá
að lýsing eykur umferðaröryggi,“
sagði Kristján.
Kristján segir að til standi að
gera við veginn og í sumar verði
lokið við að lýsa brautina alla leið
til Leifsstöðvar. Rætt er um að
auka vatnshallann á veginum svo
vatn eigi greiðari leið út af honum.
Reykjanesbraut tvöfölduð
Kristján segir að leita verði ann-
arra leiða til þess að tvöfalda
Reykjanesbrautina náist sú fram-
kvæmd ekki inn á vegalög. Hann
segir að með því að sleppa öllum
fyrirhuguðum framkvæmdum við
Reykjavíkurflugvöll og tvöfalda
frekar Reykjanesbrautina væri
hægt að slá tvær flugur í einu
höggi.
„Annars vegar að losa Reykjavík
undan þvi óöryggi að hafa flugvöll-
inn inni í miðri borg, spara ríkinu
mikil fjárútgjöld fyrir flugvöll sem
verður lagður niður á næstu áratug-
um og hins vegar að breikka
Reykjanesbraut fyrir þá fjármuni
sem ella færu í endurgerð flugvall-
arins. Það væri hægt að flýta þess-
ari framkvæmd með aðgerðum af
þessu tagi. En ef ekki næst sam-
komulag um það gæti farið svo að
menn neyddust til þess að skoða
betur hugmyndir um að innheimta
lágan vegtoll, t.d. liðlega 100 kr.,
til þess að ná inn fyrir fram-
kvæmdakostnaði," sagði Kristján.
Köfun að Æsu kostar yfir 9 milljónir
Reynt að kafa í
byrjun vikunnar
LJÓST er að sex breskir kafarar munu koma hingað til lands á sunnudag
í því skyni að freista þess í bytjun næstu viku að kafa að flaki Æsu
sem fórst s.l. sumar með tveimur skipveijum. Þetta kom í ljós á fundi
íslenskra aðila sem að málinu koma hjá Siglingastofnun í gær.
Morgunblaðið/Kristján
Nótaskipin á leið
í Síldarsmuguna
ÍSLENSKU nótaskipin eru mörg
hver farin af stað í Síldarsmug-
una en skipin mega hefja síld-
veiðar þar á miðnætti 2. maí. í
gær var mikið líf við hafnir á
Akureyri þegar nótaskipin voru
að taka nótina um borð og gera
klárt fyrir brottför. Súlan EA og
Þórður Jónasson EA héldu af
stað um miðjan dag í gær og
Þorsteinn EA og Sæljón SU lögðu
úr höfn í gærkvöldi. Nót Þórðar
Jónassonar EA var hífð um borð
í gærmorgun og á myndinni er
Sigurður Kristjánsson 1. stýri-
maður að sljórna þeirri vinnu.
Fyrir aftan hann situr Krislján
Júlíusson, vörubíls- og krana-
sljóri, með stjórntækin í örugg-
um höndum sínum.
Viðvaranir vegna fjölda gáma úr Dísarfelli á siglingaleið fyrir norðan Færeyjar
Færeyskur bátur
sigldí á gám og sökk
FJALLTENGI, 29 feta fiskibátur
frá Klakksvík í Færeyjum, fórst
19. aprí! síðastliðinn um 2 sjómílur
norður af Færeyjum eftir að hafa
siglt á hluta af gámi, sem talinn
er vera úr flutningaskipinu Dísar-
felli. Tveir menn voru í bátnum og
björguðust þeir báðir um borð í
^ gúmbát og síðan í fiskibátinn Sjáv-
arfossur. Færeyska strandgæslan
gefur út aðvaranir á hveijum degi
um reköld í sjónum norður af Fær-
eyjum og segir Johann Simonsen
hjá færeysku strandgæslunni að
siglingaleiðin þarna sé afar hættu-
leg.
Um borð í Fjalltengi voru bræð-
urnir Torvald og Simon Hansen frá
Klakksvík. Að sögn Sámals Jákup
Hansen föður þeirra bræðra sem
eru 25 og 35 ára héldu þeir í róður
á svokölluðu tíu manna fari, sem
er plastbátur um 27 fet á lengd.
Áður en þeir fóru var þeim bent á
að koma fyrir myrkur, en þeir héldu
ekki af stað heimleiðis fyrr en kl.
21 þegar myrkur var skollið á.
Settu þeir sjálfstýringuna á og
lagðist annar bræðranna síðan til
svefns, þar sem siglingin var löng
en hinn lá framá og fylgdist með
gámunum úr Dísarfelli, sem flutu
um allan sjó.
En svo óheppilega vildi til að
þeir sigldu á gám sem maraði í
hálfu kafi án þess að taka eftir
honum. Við áreksturinn rifnaði nær
allur botninn úr bátnum og sökk
hann á innan við þremur mínútum.
Sagði Sámal að sem betur fer hefði
verið gúmbátur um borð sem þeir
gátu blásið upp. Þeir komu síðan
boðum um fjarskiptastöðina í Þórs-
höfn og var bjargað skömmu síðar.
„Við töpuðum bátnum en synirnir
björguðust báðir og það ber að
þakka,“ sagði Sámal.
Margir gámar í sjónum
Johann Simonsen segir að
strandgæslan hafi orðið vör við
marga gáma í sjónum og þeir séu
allir úr Dísarfelli, sem sökk SA af
íslandi í mars. Þetta hafi hins veg-
þessa.
„Við fengum tvær tilkynningar
frá sjófarendum í gær [fyrradag]
um gáma í sjónum. Við höfum
reynt að ná gámunum upp en það
gengur afar erfiðlega vegna þess
að þarna er mikill straumur. Við
gefum út aðvaranir til sjófarenda
á hvetjum degi. Svo virðist sem
það geti liðið langur tími þar til
gámarnir sökkva allir. Þarna fara
margir fískibátar og siglingaleiðin
er afar hættuleg," sagði Simonsen.
Við aðgerðirnar á meðal annars
að skoða ákveðna þætti í sambandi
við rannsókn á ástæðum þess að
skipið fórst.
Kostnaður við að fá kafara og
búnað þeirra hingað til lands er
áætlaður um níu milljónir króna,
en þar fyrir utan er talsverður
kostnaður fólginn í þátttöku varð-
skips og áhafnar þess, auk annars
búnaðar sem innlendar stofnanir
leggja til verkefnisins.
Líka skipverja leitað
Hermann Guðjónsson, forstjóri
Siglingastofnunar, segir ljóst að
Landhelgisgæslan muni leggja
fram varðskipið Óðin til þess að
aðstoða við verkið. Kafararnir eiga
meðal annars að athuga hvort þeir
finni lík skipveijanna tveggja um
borð í Æsu og færa upp á yfirborð-
ið.
„Rannsóknanefnd sjóslysa lagði
fram ákveðinn verkefnalista varð-
andi þá þætti sem þeir vilja skoða
betur og kafaramir munu reyna að
gera það einnig. Ennfremur verður
reynt að sækja plóg Æsu til frek-
ari rannsóknar, en spurningar hafa
vaknað um hvemig þau veiðarfæri
eru útbúin," segir Jón Leví Hilmars-
son hjá Siglingastofnun..