Morgunblaðið - 29.07.1999, Page 56

Morgunblaðið - 29.07.1999, Page 56
.56 FIMMTUDAGUR 29. JÚLÍ 1999 MORGUNBLAÐIÐ J*. Þe irf að endurnýja raflögnina? UMRÆÐAN 0 Gerum verðtilboð Smáverkaþjónusta i Jm Lei- Tung m RAFLAGNIR ÍSUNDS ehf Skipholti 29» 105 Reykjavík • Þjónustudeild sími 511 1122. Sértilboð til fríkortslnafa með Plúsferðum " -j y Miðað er við 2 fuliorðna og 2 börn 2ja-11 ára. Innifalið: Flug, flugvallarskattar, bílaleigubíll í A flokki í 1 viku. Ef 2 ferðast saman er verðið 30.900 kr. á mann. Innifalið: Flug, flugvarllaskattar, bílaleigubíll í A-flokki í 1 viku. - Til Portúgal 8. sept. og 13. okt. 1670 Miðað er við að 2 fullorðnir og 2 börn 2ja-11 ára ferðist saman. Innifalið: Flug, flugvallarskattar, ferð til og frá flugvelli erlendis og gisting á Sol Doiro í 1 viku. Ef 2 ferðast saman er verðið ki\ á mann. Innifalið: Flug, flugvallarskattar, ferð til og frá flugvelli erlendis og gisting í stúdíói á Sol Doiro í 1 viku. Tvöfí iJ; 'J3Súrjúú'i JfípiiMl'úii: Dæmi: 8 000 frípunktar = 12.000 kr innborgun 12.000 frípunktar = 18.000 kr innborgun 16.000 fripunktar = 24.000 kr innborgun 20.000 frípunktar = 30.000 kr. innborgun FERÐIR 800 7722 Faxafeni 5 • 108 Reykjavík • Sími 568 2277 • Fax 568 2274 Netfang plusf@plusferdir.is • Veffang www.plusferdir.is GÁRUNGARNIR í Stuttgart sögðu í gamla daga, þegar göt- ur voru lokaðar vegna viðgerða, að það væri kominn nýr gatna- málastjóri í bæinn. Hann væri Kínverji og héti Um-Lei-Tung og væri frændi Maós for- manns. Ef maður vildi íslenzka brandarann gæti hann heitið Hjá- Leid eða Lok-Un. Þetta kemur í hug- ann af því að nú eru hafnar hinar árlegu umferðaræfingar í Reykjavík. Hvarvetna eru þrengingar á götunum vegna malbikunarframkvæmda og menn að vinnu. Það er fræst og tjargað á víxl. Þarna er verið að matbúa þau fimmtánþúsund tonn eða svo, af svifryki frá malbikinu sem við höf- uðborgarsvæðisbúar öndum að okkur á ári hverju. Ég hef lesið það í virtu blaði, að svifryk frá malbikinu nemi um 2/3 af allri menguninni sem við öndum að okkur- í umferðinni. Landlæknir segir okkur, að krabbameinsvakar og fleiri óhollustur séu fyrir hendi í tóbaksreyk og hann valdi alvar- legum sjúkdómum. Þessvegna er- um við alltaf að stritast við að hætta að reykja, - í mínu tilfelli ævilangt í hvert sinn. Sjálfsagt eru malbiksreykur og svífandi as- faltagnir mikið hollari fyrir okkur borgarbúana en tóbaksbræla, án þess þó að ég viti hversu mikið. Við erum þó öll í sama báti hvað þá innöndunina varðar - reglufólkið og við hin. Á Akranesi, þar sem flestar götur eru steyptar, hefur aldrei þurft að loka steyptri umferðargötu vegna viðgerða í 40 ár. Steypan slitnar svo mörgum sinnum hæg- ar en malbikið. Vænt- anlega verður þá bæði minna og jafnvel hollara svifryk og til innöndunar frá steyptum götum en malbikuðum. Hér í Reykjavík er malbik- un einhverra hluta Miklubrautarinnar til dæmis hinsvegar ár- viss viðburður, með margra daga umferðaróþægindum og tjöruilm- an. Gatnagerð Það er farið að steypa 5-10 sentimetra, segir Hallddr Jdnsson, ofan á slitið malbik í Bandaríkjunum fyrir alllöngu. Miklabrautin milli Háleitis- brautar og Kringlumýrarbrautar var steypt held ég um 1960. Hún var aldrei lokuð eftir það vegna viðgerða, nema þegar byrjað var að krukka í hana með fræsingu og síðan árlegri malbikun einhvern- tímann á síðasta áratug. Mér finnst sem hinir vísu verk- fræðingar vorir hér í byggð Ing- Halldór Jónsson 0pið:laugard.10-18 sunnud.12-17 mánud.-Tfimmtud.l 0-18 föstud-19 ólfs, hafi gert nokkurskonar Egils- staðasamþykkt þegar þeir úr- skurða, að steypt slitlög á höfuð- borgarsvæðinu skuli vera 22 senti- metrar á þykkt í það minnsta. Mér hefur skilist, að þeir telji þessa þykkt nauðsynlega til þess að hægt sé að fræsa ofanaf 5 senti- metra til að jafna hjólfór vegna slits. Mér sýnist þessi fræsingarat- burðir eiga sér stað svona tveimur áratugum eftir steypu á þeim veg- um, sem hér hafa verið steyptir. Tveir áratugir án lokana er bara þó nokkuð annað en nú er raunin í Reykjavík. Eftir þessa fræsingu á að vera hægt að slíta götunni áfram niður um einhverja sentimetra segja þeir. Upphaflega þykktin hafði sem sagt ekkert með burðarþol veghellunnar að gera. Enda nokk- uð augljóst, að steypa, sem hvílir á óbifanlegu undirlagi verður ekki fyrir neinni beygjuáraun, sem er steypunnar veikleiki án járnbend- ingar. Þetta vita þeir á Akranesi og steypa göturnar sínar 12-14 sentimetra þykkar, án þess að undirbyggingar þeirra séu eitt- hvað sérstakar. Mér er sagt að þeir Akurnesingar búist við ára- tuga endingu þessara gatna án teljandi viðhalds. Og reynsla þeirra sjálfra virðist styrkja þeirra mál. Hjá Vegagerð ríkisins og Reykjavíkurborg gildir hinsvegar fyrrnefnda formúlan. Hana geta menn virt fyrir sér í rauntíma með því að horfa á Vesturlandsveginn, frá Mosfellsbæ í Kollafjörð. Þar hefur ekkert verið gert við veginn síðan hann var steyptur 1972. Mér virðist enn vera langt í boðaða hjólfarafræsingu. Og það líður að aldamótum. Það var gefinn kostur á því, að bjóða steypt slitlag til tvöföldunar Reykjanesbrautarinnar og raunar GÖLFEFNABÚÐIN Mikið úrval fallegra flísa Borgartún 33 • RVK Laufásgata 9 • AK

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.