Morgunblaðið - 29.07.1999, Qupperneq 56

Morgunblaðið - 29.07.1999, Qupperneq 56
.56 FIMMTUDAGUR 29. JÚLÍ 1999 MORGUNBLAÐIÐ J*. Þe irf að endurnýja raflögnina? UMRÆÐAN 0 Gerum verðtilboð Smáverkaþjónusta i Jm Lei- Tung m RAFLAGNIR ÍSUNDS ehf Skipholti 29» 105 Reykjavík • Þjónustudeild sími 511 1122. Sértilboð til fríkortslnafa með Plúsferðum " -j y Miðað er við 2 fuliorðna og 2 börn 2ja-11 ára. Innifalið: Flug, flugvallarskattar, bílaleigubíll í A flokki í 1 viku. Ef 2 ferðast saman er verðið 30.900 kr. á mann. Innifalið: Flug, flugvarllaskattar, bílaleigubíll í A-flokki í 1 viku. - Til Portúgal 8. sept. og 13. okt. 1670 Miðað er við að 2 fullorðnir og 2 börn 2ja-11 ára ferðist saman. Innifalið: Flug, flugvallarskattar, ferð til og frá flugvelli erlendis og gisting á Sol Doiro í 1 viku. Ef 2 ferðast saman er verðið ki\ á mann. Innifalið: Flug, flugvallarskattar, ferð til og frá flugvelli erlendis og gisting í stúdíói á Sol Doiro í 1 viku. Tvöfí iJ; 'J3Súrjúú'i JfípiiMl'úii: Dæmi: 8 000 frípunktar = 12.000 kr innborgun 12.000 frípunktar = 18.000 kr innborgun 16.000 fripunktar = 24.000 kr innborgun 20.000 frípunktar = 30.000 kr. innborgun FERÐIR 800 7722 Faxafeni 5 • 108 Reykjavík • Sími 568 2277 • Fax 568 2274 Netfang plusf@plusferdir.is • Veffang www.plusferdir.is GÁRUNGARNIR í Stuttgart sögðu í gamla daga, þegar göt- ur voru lokaðar vegna viðgerða, að það væri kominn nýr gatna- málastjóri í bæinn. Hann væri Kínverji og héti Um-Lei-Tung og væri frændi Maós for- manns. Ef maður vildi íslenzka brandarann gæti hann heitið Hjá- Leid eða Lok-Un. Þetta kemur í hug- ann af því að nú eru hafnar hinar árlegu umferðaræfingar í Reykjavík. Hvarvetna eru þrengingar á götunum vegna malbikunarframkvæmda og menn að vinnu. Það er fræst og tjargað á víxl. Þarna er verið að matbúa þau fimmtánþúsund tonn eða svo, af svifryki frá malbikinu sem við höf- uðborgarsvæðisbúar öndum að okkur á ári hverju. Ég hef lesið það í virtu blaði, að svifryk frá malbikinu nemi um 2/3 af allri menguninni sem við öndum að okkur- í umferðinni. Landlæknir segir okkur, að krabbameinsvakar og fleiri óhollustur séu fyrir hendi í tóbaksreyk og hann valdi alvar- legum sjúkdómum. Þessvegna er- um við alltaf að stritast við að hætta að reykja, - í mínu tilfelli ævilangt í hvert sinn. Sjálfsagt eru malbiksreykur og svífandi as- faltagnir mikið hollari fyrir okkur borgarbúana en tóbaksbræla, án þess þó að ég viti hversu mikið. Við erum þó öll í sama báti hvað þá innöndunina varðar - reglufólkið og við hin. Á Akranesi, þar sem flestar götur eru steyptar, hefur aldrei þurft að loka steyptri umferðargötu vegna viðgerða í 40 ár. Steypan slitnar svo mörgum sinnum hæg- ar en malbikið. Vænt- anlega verður þá bæði minna og jafnvel hollara svifryk og til innöndunar frá steyptum götum en malbikuðum. Hér í Reykjavík er malbik- un einhverra hluta Miklubrautarinnar til dæmis hinsvegar ár- viss viðburður, með margra daga umferðaróþægindum og tjöruilm- an. Gatnagerð Það er farið að steypa 5-10 sentimetra, segir Hallddr Jdnsson, ofan á slitið malbik í Bandaríkjunum fyrir alllöngu. Miklabrautin milli Háleitis- brautar og Kringlumýrarbrautar var steypt held ég um 1960. Hún var aldrei lokuð eftir það vegna viðgerða, nema þegar byrjað var að krukka í hana með fræsingu og síðan árlegri malbikun einhvern- tímann á síðasta áratug. Mér finnst sem hinir vísu verk- fræðingar vorir hér í byggð Ing- Halldór Jónsson 0pið:laugard.10-18 sunnud.12-17 mánud.-Tfimmtud.l 0-18 föstud-19 ólfs, hafi gert nokkurskonar Egils- staðasamþykkt þegar þeir úr- skurða, að steypt slitlög á höfuð- borgarsvæðinu skuli vera 22 senti- metrar á þykkt í það minnsta. Mér hefur skilist, að þeir telji þessa þykkt nauðsynlega til þess að hægt sé að fræsa ofanaf 5 senti- metra til að jafna hjólfór vegna slits. Mér sýnist þessi fræsingarat- burðir eiga sér stað svona tveimur áratugum eftir steypu á þeim veg- um, sem hér hafa verið steyptir. Tveir áratugir án lokana er bara þó nokkuð annað en nú er raunin í Reykjavík. Eftir þessa fræsingu á að vera hægt að slíta götunni áfram niður um einhverja sentimetra segja þeir. Upphaflega þykktin hafði sem sagt ekkert með burðarþol veghellunnar að gera. Enda nokk- uð augljóst, að steypa, sem hvílir á óbifanlegu undirlagi verður ekki fyrir neinni beygjuáraun, sem er steypunnar veikleiki án járnbend- ingar. Þetta vita þeir á Akranesi og steypa göturnar sínar 12-14 sentimetra þykkar, án þess að undirbyggingar þeirra séu eitt- hvað sérstakar. Mér er sagt að þeir Akurnesingar búist við ára- tuga endingu þessara gatna án teljandi viðhalds. Og reynsla þeirra sjálfra virðist styrkja þeirra mál. Hjá Vegagerð ríkisins og Reykjavíkurborg gildir hinsvegar fyrrnefnda formúlan. Hana geta menn virt fyrir sér í rauntíma með því að horfa á Vesturlandsveginn, frá Mosfellsbæ í Kollafjörð. Þar hefur ekkert verið gert við veginn síðan hann var steyptur 1972. Mér virðist enn vera langt í boðaða hjólfarafræsingu. Og það líður að aldamótum. Það var gefinn kostur á því, að bjóða steypt slitlag til tvöföldunar Reykjanesbrautarinnar og raunar GÖLFEFNABÚÐIN Mikið úrval fallegra flísa Borgartún 33 • RVK Laufásgata 9 • AK
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.