Morgunblaðið - 29.07.1999, Síða 57

Morgunblaðið - 29.07.1999, Síða 57
MORGUNB LAÐIÐ FIMMTUDAGUR 29. JÚLÍ 1999 57. UMRÆÐAN Vesturlandsvegar að Víkurbraut líka, sem nú stendur yfír. Auðvitað skyldi bjóða 22 sentimetra á móti tveimur malbikslögum, samtals 14 sentimetra þykkum. Þegar ljóst er, að steypan kostar svo til sama á þykktarsentimetrann og malbik- ið, þá reiknuðu verkfræðingarnir út að stofnkostnaður slitlagsins yrði allt að 60% meiri við steypu- útfærsluna, þar sem 22 sentimetr- ar eru þetta þykkari en 14 senti- metra malbik. Bingó ! Steypunni hafnað. Það var ekki mér vitan- lega ræddur sá möguleiki að steypa 14 sentimetra núna á sama verði og tvö malbikslög og steypa svo ofan þá steypu þegar slitið kæmi fram. Þessvegna mun verða boðið til malbiksveislu nú í haust á þessum stöðum. Þetta malbik og árlegar endurtjarganir mun svo bætast við það umferðarsvifryk, sem við íbú- arnir fáum að anda að okkur á ókomnum árum. Það er farið að steypa 5-10 sentimetra ofan á slitið malbik í Bandaríkjunum fyi’ir alllöngu. Það er enn minni vandi vandi að steypa 5-10 sentimetra lag ofan á steypu.Hver hagsýn húsmóðir myndi skilja, að með fræsingu steypu er verið að eyðileggja hart slitlag til þess að setja sama efni í staðinn. Að steypa ofan á slit í stað þess að fræsa virðist því rökræn aðferð. Arum saman var ekki gert ráð fyrir steyptu slitlagi á Islandi sem valkosti, þar sem ekkert tæki var til í landinu til þess að leggja út steypu. Nú er til þokkaleg vél í landinu, sem getur steypt kíló- metra af tvíbreiðum vegi á 4 klukkutímum. Hægar má auðvitað fara. Þá stranda menn á áðurnefnd- um reikniformúlum. Þær útiloka steypu sem valkost í stað malbiks hjá verkfræðingum Vegagerðar ríkisins og Reykjavíkurborgar. Þær þvælast hinsvegar ekki fyrir neinum á Akranesi. Komið nú og sjáið ! Steypuvélin hefur nú lokið við að steypa 5 umferðargötur á Akranesi. Kjósendum og bæjar- fulltrúum, - utan Reykjavíkur sér- staklega -, er bent á að fara uppá Akranes í bíltúr og keyra Kalm- ansvelli og Smiðjuvelli sem voru steyptir í fyrra og Leynisbraut, Stillholt og Jaðarsbraut, sem voru steyptar í ár. Það er hálftíma keyrsla um Hvalfjarðargöng og það eru fín kaffíhús á Akranesi, byggðasafn og margt fleira, sem vert er að skoða um leið og horft er niður fyrir tærnar á sér í mið- bænum. Þar er steypan 40 ára. Helstu verulegu skemmdimar eru þar sem undirbyggingin hefur bil- að og steypan sprungið vegna sigs. Ég veit ekki hvort áhugi á þessum framkvæmdum nær langt inn á kontóra Vegagerðar ríkisins og gatnamálaskrifstofur Reykja- víkurborgar, en auðvitað eru þeir allir örugglega velkomnir á Skag- ann. 21. ágúst næstkomandi verður steypt nokkur hundruð metra ásteypulag á malbik í Kópavogi, nánar tiltekið þar sem Fífu- hvammsvegur kemur út á Hafnar- fjarðarveg. Öllum, - áðurnefndum verkfræðingum auðvitað líka -, er hér með boðið að koma og fylgjast með þessari fyrstu malbiksá- steypu íslendinga og um leið sjá fyrstu alvöru gatnasteypuna á höfuðborgarsvæðinu í bráðum þrjá áratugi. Þá geta menn séð með eigin augum hvernig þetta er gert. Leikið verður á Gomaso 2500 B orgel Steinvegs, undirleikarar eru úr hinum sívinsæla og þraut- reynda steypuflokki frá Þorgeiri og Helga á Akranesi og Nýsköp- unarsjóður atvinnulífsins styrkir útsendinguna! Um-Lei-Tung verð- ur á staðnum og greiðir götu veg- farenda! Vagnhöfða 17 ■ 112 Reykjavík 3 Sími: 587 2222 ■i Fax: 587 2223 Gerið verðsamanburð JC Tölvupóstur: sala@hellusteypa.is Fréttagetraun á Netinu mbl.is ALLTJ\f= e/TTH\SA£> NÝT1 FELICIA Bestu bílakaupin íflokki nýrra bíla! Enn einu sinni hefur breska tímaritið Auto Express sæmt Skoda Felicia titlinum ''Bestu bílakaupin" íflokki nýrra bíla. í tímaritinu er Skoda Felicia lofaður í bak og fyrir: "Hinn sterkbyggði Skoda er öllum þeim kostum búinn, sem unnt er að krefjast af ódýrum bíl." "Skoda Felicia skarar enn og aftur fram úr fyrir fallegt útlit og gæði miðað við verð." "Vinsældir og árangur þessar bifreiðar er reyndar dyggilega staðfestur með stórlega aukinni sölu um allan heim." HEKLA -ijorysíii á in/rri öhi! Skoda Felicia - ódýrasti fólksbíllinn á íslandi! *Skv. Verðlistar, apríl 1999, útg. af Samskipti. S K O D A FlLIC\A 1,3 kostar 865.0 * s í m i Höfundur er verkfræðingur. Lauyavequr www.hekta.ls h ek la@hekla.is
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.