Morgunblaðið - 27.10.2000, Síða 38

Morgunblaðið - 27.10.2000, Síða 38
38 FÖSTUDAGUR 27. OKTÓBER 2000 MORGUNBLAÐIÐ MENNTUN SÓKRATES ll/Menntaáætlun Evrópusambandsins hefur haft nokkur áhrif á íslenskt skólafólk. Núna er hafíð nýtt tímabil menntastefnu ESB sem stendur til 2006 og Islendingar eru með. Gunnar Hersveinn kynnti sér yfír- lit eldri áætlunar (95-99) og þeirrar nýrrí (00-06) og Anna Ingólfsdóttir skoðaði eitt verkefni í Hólabrekkuskóla. Áhrifamikil _ þátttaka Islendinga • Comenius tengir skóla í Evrópu saman og þá sem koma að skólamenntun. • 300 grunn- og framhaldsskólakennarar fengu styrki á námskeið utan Islands. Morgunblaðið/Asdís Comenius-kennarar frá Italíu og Frakklandi heimsóttu nýlega kennara og nemendur í Hólabrekkuskóla. ANNAR hluti Sókratesar - menntaáætlunar Evr- ópusambandsins - hófst (formlega) á íslandi í síðasta mánuði með opnunarráð- stefnu í hátíðarsal Háskóla ís- lands, að viðstöddum Birni Bjarnasyni menntamálaráðherra og Joao de Santana, yfírmanni skólamáladeildar hjá fram- kvæmdastjórninni í Brussel. A opnunarhátíðinni sagði mennta- málaráðherra frá þátttöku ís- lendinga í fyrri áætluninni sem stóð frá árinu 1995: Um það bil 50 íslenskir skólar á öllum skólastigum hafa tekið þátt í samstarfsverkefnum með evrópskum skólum. Ríflega 800 íslenskir stúdentar hafa verið með í Erasmus-stúdentaskipta- áætlun Sókratesar og tekið hluta af námi sínu erlendis og fengið það að metið í heimaháskólum sínum. Sífellt bætist við fjölda er- lendra stúdenta sem nema við ís- lenska háskóla og á sl. ári voru t.d. um 180 skiptistúdentar við nám við Háskóla Islands. Fleiri en 300 grunn- og fram- haldsskólakennarar hafa hlotið styrki til að sækja endurmenn- tunarnámskeið til Evrópu. Þá hafa komið hingað um 50 erlendir verðandi tungumálakennarar til að aðstoða við kennslu í grunn- og framhaldsskólum í 3-8 mánuði. í sömu erindagjörðum hafa um 20 íslenskir verðandi tungumála- kennarar fengið styrki til að að- stoða við kennslu í flestum Evrópusambandslöndunum. Tæplega 400 nemendur 14 ára og eldri hafa tekið þátt í nem- endaskiptaverkefnum þar sem bekkjardeildir tveggja skóla frá tveimur Evrópulöndum vinna sameiginlega að verkefni og skiptast síðan á tveggja vikna gagnkvæmum heimsóknum í kjölfarið. Otalin eru stærri samstarfs- verkefni sem íslendingar hafa tekið þátt í, t.d. um námsgagna- gerð og námskeið i flestum þátt- um Sókratesar, þ.e. Lingua, full- orðinsfræðslu, opnu námi og fjarnámi, Erasmusi og Comen- íusi. I greinargerð Ragnhildar Zoéga hjá Alþjóðaskrifstofu há- skólastigsins um opnunarhátíðina lýsti fulltrúi framkvæmdastjórn- arinnar í Brussel, Joao de Sant- ana, ánægju sinni með virka þátt- töku Islendinga í fyrri hluta Sókratesar og sagðist vænta áframhaldandi góðrar þátttöku í öðrum hluta Sókrates-áætlunar- innar. Evrópusamstarf hefði sannað mikilvægi sitt á öllum sviðum menntunar. Mikilvægt væri að deila reynslu og læra hvert af öðru. Markmið SÓKRATESAR ► Að styrkja Evrópuvitund í menntun á öllum skóla- stigum ► Að efla kunnáttu í evrópskum tungumálum ► Að koma á samvinnu og auka hreyfanleika fólks á öllum stigum menntunar ► Að hvetja til nýbreytni í menntamálum ► Að stuðla að jöfnum tæki- færum til menntunar Morgunblaðið/Jim Smart Handhafar Evrópumerkis: Ingegerd Narby, Brynhildur og Gry Ek með menntamálaráðherra. Þorvaldur Pálmason var fjarstaddur. Evrdpumerkið 2000 veitt Mataræði og hollusta ungmenna Morgunblaðið/Ásdís Nemendur í Hólabrekkuskóla fengu að vita að ítalskir jafnaldrar þeirra fara gjarnan með súkkulaðistykki í skólanesti. EVRÓPUMERKIÐ fyrir árið 2000 var veitt verkefninu Tungumálanám á Neti eða http://norr.ismennt.is í umsjá Brynhildar Önnu Ragnars- dóttur, Gry Ek Gunnarsson, Inge- gerd Narby og Þorvaldar Pálma- sonar. Verkefnið var unnið á vegum Fræðslumið- stöðvar Reykjavíkur og er sniðið fyr- ir nemendur í sænsku í 9. bekk og nemendur í norsku í 10. bekk grunn- skóla. Markmið þess er að skapa námsumhverfi á Netinu fyrir þessa nemendur óháð búsetu. Evrópumerkið (European Label) er árlega veitt af menntamála- ráðuneytinu einu nýbreytniverkefni í tungumálanámi og -kennslu, en ráðuneytið tekur þátt í samstarfí á vegum framkvæmdastjómar EBS um merkið. Alþjóðaskrifstofu há- skólastigsins er falin framkvæmd Evrópumerkisins. í dómnefnd eiga sæti fulltrúar frá Samtökum tungu- málakennara á Islandi, Kennarahá- skóla íslands, Háskóla íslands, full- trúi ráðuneytis og erlendur fulltrúi. Núna bárust fjórar umsóknir um merkið og hlaut Tungumálanám á Neti það og fá aðstandendur þess leyfi til að nota merkið og einnig við- urkenningarskjal undirritað af Bimi Bjai-nasyni menntamálaráðherra og Viviane Reding framkvæmdastjóra Evrópusambandsins. Ráðuneytið veitti einnig sérstök verðlaun. Brynhildur A. Ragnarsdóttir sagði eftir að menntamálaráðherra hafði afhent viðurkenninguna að verkefnið væri skóli á Netinu sem nemendur gætu stundað á skólatíma, t.d. meðan aðrir nemendur væru í dönsku. Nemendur geta m.ö.o. sinnt náminu í nettengdri tölvu í heimaskóla sínum. Allt námsefnið er á Netinu, verk- efnaskil em þar einnig og samskipta- vettvangur nemenda og kennara. Til að geta fengið Evrópumerkið verða verkefni að standast eftirfar- andi kröfur: Vera heildstæð, fela í sér ávinning eða aukin gæði tungu- málakennslu, hvetja þátttakendur í málanáminu, auka vitund um Evrópu og kunnáttu og skilning á tungumáli og menningu viðkomandi málsvæðis, og fela í sér nýjungar sem yfirfæra má á aðrar aðstæður, t.d. þegar um er að ræða nám í öðr- um tungumálum eða aldurshópum. HÓLABREKKUSKÓLI er þátt- takandi í einu af Comenius verkefn- unum í menntaáætlun Evrópusam- bandsins. Verkefnið byggist á samvinnu þriggja skóla hverjum í sínu landinu á evrópska efnahags- svæðinu og snýst um mataræði ungmenna og hollustu. Þrír kenn- arar frá hverjum skóla hittast á fundi til að skipuleggja verkefnið og heimsækja síðan nemendur en hver skóli er heimsóttur einu sinni. Samstarfsskólarnir eru í Moncal- ieri á Italíu og í Sierentz í Frakk- landi og var fundað í báðum þeim skólum á síðasta vetri en þriðji fundurinn var haldinn nú í Hóla- brekkuskóla og sá fjórði og síðasti verður á Italíu á næsta ári. Sætmeti, brauð og kartöflur Nemendur og kennarar í 10. bekk í Hólabrekkuskóla tóku á móti sex kennurum frá Frakklandi og Ítalíu og spurðu þau spjörunum úr varðandi mataræði og ýmsa hagi unglinga í báðum þessum löndum. Þessir erlendu gestir komu til landsins deginum áður, og voru búnir að gæða sér á íslenskum þorramat, sviðum, slátri, hákarli og öðru því sem tilheyrir hefðbundir.ni íslenskri matargerð. Kennararnir komu gagngert til þess að heim- sækja nemendur og samstarfs- kennara sína í Hólabrekkuskóla og bera saman bækur sínar. f verkefn- inu er skoðað mataræði og neyslu- venjur í öllum þessum löndum, hvað er þjóðlegt og hefðbundið í matargerð og ýmsar geymsluað- ferðir á matvælum í gegnum ár og aldir, allt fram á þennan dag. Nem- endur og kennarar í skólunum þremur hafa m.a. skipst á upp- skriftum og gerðu t.d. könnun á mataræði ungmenna í löndunum. í niðurstöðum könnunarinnar kemur m.a. fram að ítölsk ungmenni borða mikið af sætum kökum og hafa gjaman með sér súkkulaðistykki í nesti í skólann. Franskir unglingar sýndu yfirburði í brauðáti og ís- lensk böm og unglingar borða mik- ið af kartöflum. Italir, eins og ís- lendingar, eiga sér sína sláturtíð á haustin og vinna mat úr innyflum sauðfjár og svína, t.d. þykja súrsað- ar hásinar góður matur þar í landi. „Há dú jú læk Æsland?“ íslensku nemendumir komu með margar fyrirspurnir til frönsku og ítölsku kennaranna. Þau fýsti m.a. að fá að vita hvemig námstilhögun jafnaldra þeirra í þessum löndum væri háttað, hvort nemendur þyrftu að borga fyrir sitt nám á grunnskólastigi. Þeim var líka ofarlega í huga að fá að heyra hvemig gestunum þótti þjóðlegi ís- lenski maturinn bragðast, sérstak- lega hákarlinn. „How do you like Iceland?" var svo ein spumingin enda hefur sjálfsagt enginn erlend- ur gestur sem heimsótý hefur fs- land og spjallað við íslendinga komist hjá að svara henni. Björgvin Þórisson kennari er umsjónarmað- ur verkefnisins í Hólabrekkuskóla. Auk hans hafa komið að verkefninu Hólmfríður Pétursdóttir heimilis- fræðikennari og Sigurjón Fjeld- sted skólastjóri. Björgvin sagði verkefnið hafa verið skemmtilegt og fræðandi. Það hefði vakið nem- endur til umhugsunar á margan hátt, m.a. um eigin neysluvenjur og jafnaldra sinna í þessum löndum. Þeir hefðu bæði sent frá sér og fengið uppskriftir frá þessum lönd- um, fengið að spreyta sig á að útbúa þær í samráði við heimilisfræði- kennara og bragða á réttunum sem sumir þóttu framandi og misgóðir á bragðið.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.