Morgunblaðið - 13.12.2000, Qupperneq 11

Morgunblaðið - 13.12.2000, Qupperneq 11
MORGUNB LAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 13. DESEMBER 2000 11 FRÉTTIR Hönnun Vegagerðarinnar á tvöfaldri Reykjanesbraut Miðað við 110 km leyfi- legan hámarkshraða VIÐ HÖNNUN tvöfaldrar Reykja- nesbrautar miðar Vegagerðin við þá umferðarstaðla að leyfilegur há- markshraði ökutækja geti orðið 110 kílómetrar á klukkustund, en leyfi- legur hámarkshraði á þjóðvegum er sem kunnugt er 90 km/klst. Hönnun sem þessi hefur ekki áður farið fram þar sem akbrautir, sem til þessa hafa verið tvöfaldaðar, hafa verið innan þéttbýlis. Hámarkshraði er þá minni, allt niður í 50 km/klst. en víð- ast 70 km/klst. Að sögn Jónasar Snæbjömssonar, umdæmisstjóra Vegagerðarinnar á Reykjanesi, er dómsmálaráðherra heimilt í núgildandi lögum að leyfa meiri hraða en 90 km en hann lagði áherslu á að engar ákvarðanir hefðu verið teknar um að auka hámarks- hraðann. Vegagerðin þyrfti við hönnunina eingöngu að gera ráð fyr- ir þeim möguleika. Jónas sagði að væntanlega myndi ökuhraðinn aukast á tvöfaldri braut, LÖGREGLAN í Keflavík kveðst ekki vita hvort fyrirhuguð eru frek- ari mótmæli á Reykjanesbrautinni og segir Þórir Maronsson yfirlög- regluþjónn að ekki verði liðið að brautinni verði lokað af mótmælend- um. Þórir segir lögregluna tilbúna til að styðja við friðsamlegar aðgerðir en ekki megi trufla umferð og baka vegfarendum vandræði. „Við verðum að halda uppi reglu sem væri skiljanlegt þar sem veg- urinn yrði öruggari en hann er í dag. Um þriðjungur slysa á Reykjanes- brautinni hefur verið útafkeyrslur og er talið að slík óhöpp haldi áfram þrátt fyrir tvöföldunina, að ökumenn sofni undir stýri eða missi stjórn á bílunum í hálku. Eins og gefur að skilja verða þeir í meiri hættu verði ökuhraðinn meiri en hann er á braut- inni í dag. Jónas taldi hverfandi líkur á að bílar muni rekast hver á annan með tvöföldun. Enda er það reynsla erlendis frá að tvöföldun akbrauta hefur dregið verulega úr slysatíðni. Haraldur Sigþórsson, umferðar- verkfræðingur hjá Línuhönnun, hef- ur kynnt sér ökuhraða á vegum, ör- yggisráðstafanir til að koma í veg fyrir hraðakstur og afleiðingar um- ferðarslysa. Hann sagði við Morgun- blaðið að sér fyndist það sérkenni- legt ef hámarkshraðinn yrði aukinn með tvöföldun Reykjanesbrautar. Slíkt mætti ekki gera nema að mjög en það er ekki síst í þágu okkar ef brautin verður breikkuð því slysin á Reykjanesbrautinni hafa ekki þitnað á nokkrum hópi eins harkalega og á okkur,“ sagði Þórir og segist hafa vel athuguðu máli. Hins vegar sagð- ist hann vera sammála því að við hönnun brautarinnar yrði miðað við meiri hraða en 90 km. Það myndi bæta alla hönnunina, vegaxlir yrðu góðar, beygjur aflíðandi og þægi- legri lega á hæðum. Hann sagði enn- fremur að tvöföldun brautarinnar myndi auka umferðaröryggi meira heldur en að það myndi minnka með hækkun á hámarkshraða. Hins veg- ar væri ekki æskilegt að draga úr ör- ygginu með því að auka hámarks- hraðann. „Helsti öryggisgróðinn við tvö- földun er að akstursstefnur eru að- greindar. Þá ættu þeir árekstrar að detta út þar sem ökutæki skella sam- an. Það er allt annað að lenda utan í vegriði, og kastast til baka, heldur en að lenda framan á bíl,“ sagði Har- aldur. Hann sagði umhverfi Reykjanes- brautarinnar ekki fullnægjandi með tilliti til öryggis þegar ökutæki lenda verið á mörgum fundum um breikk- un brautinnar. Yfirlögregluþjónninn segir lög- regluna eiga þann draum að geta sinnt meira eftirliti á brautinni. út af. Hraun væri víðast við brautina og flái brautarinnar of brattur, hann þyrfti að mati Haraldar að vera meira aflíðandi. „2+l“-vegur kostar einn þriðja af tvöföldun brautarinnar Haraldur vinnur einnig að skýrslu fyrir Vegagerðina þar sem bera á saman ýmsa valkosti við tvöföldun Reykjanesbrautarinnar. Meðal þess sem bera á saman eru annars vegar tvær akgreinar í hvora átt og hins vegar svonefndur „2+l“-vegur, sem er sænsk hönnun. Akreinar eru þá þrjár alla leiðina en til skiptis tvær í aðra áttina og ein í hina. Að sögn Haraldar er kostnaður við „2+1“ þriðjungur á við það sem fjölgun ak- brauta úr tveimur í fjórar myndi kosta. Hann telur þessa leið bera umferðarmagn um Reykjanesbraut- ina langt fram í tímann, en öryggið sé um leið ekki eins mikið og með tvöfölduninni. Hann segir lögregluna hafa fengið margar ábendingar í haust um að aksturinn sé miklu skaplegri eftir aðgerðir lögreglunnar til að vekja at- hygli á hættunum í umferðinni þar. Þórir minnti á að Reykjanesbrautin væri besti vegur landsins og að með breiðum vegöxlum væri orðið mikið um að stórir bílar hleyptu þeim minni framúr án þess að þeir þyrftu að fara yfir miðlínu. Unnt að leyfa meiri hraða á tvö- faldri braut ÞEGAR Reykjanesbraut hefur verið tvöfölduð er unnt að leyfa hærri há- markshraða en 90 km eins og nú er á brautinni, að mati Óla H. Þórðarson- ar, framkvæmdastjóra Umferðar- ráðs. Hann segir það þó bundið því að eftirlit með ökuhraða verði öflugt, m.a. með myndavélum. Óli segir að þegar vegurinn verði tvær sjálfstæðar akreinar í báðar átt- ir með vegriði sé komin hraðbraut líkt og þekkist erlendis. Þá séu skilyrði til að leyfa rneiri hármarkshraða en nú er, 100 eða 110 km hraða. í 37. grein umferðarlaganna segir að ákveða megi hæm hraðamörk á tilteknum vegum þó eigi hærri en 100 km á klst. Segir framkvæmdastjóri Umferðar- ráðs þetta þýða að dómsmálaráð- herra gæti ákveðið 100 km hámarks- hraða á Reykjanesbraut en ekki hærri. Þá þurfi lagabreytingu. Meiri hraði í lagi á tvöfaldri braut „Mér finnst þessi hækkuðu hraða- mörk í lagi við þessar tilteknu aðstæð- ur og að því tilskildu að hraðanum yrði haldið innan þeirra marka. En minnugur fyrri reynslu veit ég að ef við förum upp í 110 eru menn famir að aka á 130, sem ég myndi ekki sam- þykkja. Það yrði því að vera tryggt að við næðum að halda hraðanum á 110. Á tvöfaldri Reykjanesbraut ætti það að vera eðlilegur hraði miðað við bestu aðstæður." Óli benti einnig á að þar til tvöfóld- un yrði lokið myndi myndavélatækni til hraðamælinga hafa þróast enn frekar og búast mætti við að mynda- vélai- yrðu þétt á brautinni. „Eg dreg enga dul á að það er of h't- il löggæsla á þjóðvegunum og það á ekki bara við um Reykjanesbraut. Lögreglan hefur tekið ágætar skorp- ur í eftirliti á Reykjanesbrautinni en þama þarf að vera mjög öflug lög- gæsla og það þarf að gera lögreglunni það kleift með öllum ráðum.“ Framkvæmdastjóri Umferðarráðs kvaðst ekki sammála aðferðum þeirra sem stóðu að aðgerðum á mánudag en kvaðst skilja reiði fólks á Suðumesj- um. Frá því Reykjanesbraut var tek- in í notkun árið 1967 og til síðustu mánaðamóta hafa 52 látist í slysum þar. Sé aðeins litið á árin 1992 og út síðasta ár vora 183 slys með meiðslum á Reykjanesbraut. Alls slösuðust311 í þeim og þar af 59 alvarlega. Hönnun á breikkun brautarinnar er hafin og segir Jónas Snæbjöms- son, umdæmisstjóri Reykjanessum- dæmis Vegagerðarinnar, að henni ætti að ljúka árið 2002 þegar mati á umhverfisáhrifum yrði einnig lokið. Ekki verður minni fjarlægð milli brautanna en 11 metrar. Meðalfjöldi bíla sem fer um Reykjanesbraut á dag er 6.880. Um 5.200 bílar fara á dag milli Reykjavík- ur og Hveragerðis. Morgunblaðið/Ásdís Ýmsir urðu fyrir óþægindum þegar umferð um Reykjanesveginn var stöðvuð í gær til að þrýsta á um aðgerðir í kjölfar banaslysa þar. Ekki liðið að braut inni verði lokað Þingmenn Reyknesinga um mótmæli á Reykjanesbraut og tvöföldun Brýnt að upplýsa almenning „EF fólki líður illa og vill fá skýr svör um hvað sé framundan er til dæmis hægt að efna til borgarafundar þar sem þingmenn og yfirmenn samgöngumála era krafðir svara,“ segir Sig- ríður Jóhannesdóttir, einn þingmanna Reyk- nesinga, aðspurð hvernig bregðast eigi við mótmælum fólks vegna hættuástands á Reykjanesbraut. Hópur fólks lokaði brautinni í á þriðja tíma á mánudag. Sigríður segir mikilvægt að upplýsa um hvað sé framundan, upplýsingar sem fram hafi kom- ið séu misvísandi og ekki ljóst hvort hægt sé að hraða framkvæmd við breikkun eða ekki. „Fólk er áhyggjufullt vegna slysanna á Reykjanesbraut og þarna er fólk að deyja sem stendur fólki í Reykjanesbæ nærri. Þess vegna er fólk slegið,“ segir Sigríður ennfremur. Hún segir aðgerðirnar í gær ekki í réttum anda þar sem, að hennar mati, hafi verið framkallað hættuástand. Hún kvaðst sjálf hafa setið föst á mánudag í á annan klukkutíma og sagðist von- ast til að fólk sæi að sér og efndi ekki til slíkra aðgerða aftur. Ekki mætti beina reiði að lög- reglunni eða vegfarendum sem réðu engu um hvort Reykjanesbrautin yrði tvöfólduð eða ekki. Hún sagði aðgerðir til að vekja athygli á mál- inu eiga fullan rétt á sér en þær mættu ekki skapa hættuástand eða bitna á vegfarendum. Hún kvaðst reiðubúin að taka þátt í borgara- fundi og taldi brýnt að upplýsa um stöðu máls- ins. „Þarna tvinnast tvennt saman, sorg fólks sem þekkti þá sem fórust nú síðast sem breyt- ist í reiði og hins vegar það að fólki finnst það ekki upplýst um gang mála varðandi Reykja- nesbrautina," sagði Hjálmar Ámason, einn þingmanna Reyknesinga, er hann var spurður hvort aðgerðir mótmælahóps á Reykjanes- braut á mánudag væra ekki vísbending um reiði almennings yfir því að hægt skuli miða við breikkun vegarins. Hjálmar bendir á að áfangasigur hafi náðst sl. vor er tókst að koma verkinu inn á vegáætl- un en sex sinnum áður hafa verið fluttar til- lögur til þingsályktunar um breikkunina, sem allar hafa sofnað í nefnd. Hann segir sam- gönguráðherra hafa lýst því að til greina komi að flýta verkinu en nú væri unnið að hönnun og umhverfismati. Þegar þeim undirbúningi verð- ur lokið, trúlega seint á næsta ári, segir Hjálm- ar hugmyndina að kanna hvort flýtifjármagn fáist. Telur hann það muni ganga enda hafi tryggingafélög sýnt fram á mjög mikla lækkun slysatíðni á tvöfaldri braut miðað við einfalda. Flest alvarlegustu slysin verði vegna bíla sem mætist. Hjálmar kveðst ekki vita hvort um frekari aðgerðir verði að ræða hjá hópnum, menn ráði ráðum sínum en hann segir þetta málefni ekki brenna á Suðurnesjamönnum eingöngu heldur landsmönnum öllum sem fari mikið um Reykjanesbraut vegna flugsins. Hann sagði lögregluna hafa tekið skynsamlega á málinu á mánudag, ekki hefði verið unnt að sýna mót- mælendum hörku. Sturla Böðvarsson samgönguráðherra sagði á Alþingi í gær að tvöföldun yrði væntanlega boðin út seint á næsta ári. Sagði hann það vilja sinn að kanna hvort hraða mætti verkinu um- fram það sem vegáætlun gerði ráð fyrir.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.