Morgunblaðið - 13.12.2000, Qupperneq 14
14 MIÐVIKUDAGUR 13. DESEMBER 2000
MORGUNBLAÐIÐ
FRÉTTIR
Stjórnarformaður Smyril Line segir unnið að því að stækka félagið
Engar forsendur til að
taka skipið upp í skuld
JÓNAS Hallgrímsson, stjórnarfor-
maður Smyril Line, sem gerir út
ferjuna Norrænu, segir að fyrirtæk-
ið vilji fyrir sitt leyti standa við
samning um smíði á nýrri ferju.
Hann telur að skipasmíðastöðin í
Flensborg í Þýskalandi sé ekki í
stöðu til þess að taka eldri ferjuna
upp í skuld, eins og forsvarsmenn
hennar hafa látið í veðri vaka að
þeir muni gera. Unnið sé að því að
fá nýja fjárfesta inn í félagið.
Jónas kveðst heldur ekki kannast
við að forsvarsmenn skipasmíða-
stöðvarinnar hafi yfirleitt hótað
þessu. „Ég hef setið á mörgum
fundum með þessum mönnum og
þeir hafa aldrei hótað þessu í mín
eyru,“ segir Jónas.
Fyrirtækið gat ekki greitt aíborg-
un af smíði nýja skipsins síðla síð-
asta sumar og um þá greiðslu snýst
málið.
Hann segir að í samningnum um
nýsmíðina sé Norræna að veði upp
að 7 milljónum evra. Jónas vildi
ekki upplýsa hve mikil skuld Smyril
Line væri við skipasmíðastöðina.
Jónas segir að leitað verði ráða til
þess að halda málinu til streitu.
Ljóst sé að Smyi'il Line vilji ekki
hætta við smíðina. „Við erum til-
búnir til þess að fjalla um breyt-
ingar á skipasmíðasamningnum sem
eru viðunandi fyrir okkur og þá
væntanlega líka. En við stjórnum
ekki skipasmíðastöðinni í Flensborg
og þeir verða að taka sínar ákvarð-
anir. Ég held hins vegar að það yrði
afar óskynsamlegt af þeim að reyna
að taka skipið af okkur því við telj-
um ekki nægjanlegar forsendur fyr-
ir því,“ segir Jónas.
Smyril Line hefur leitað eftir
ábyrgð á láni til landstjórnarinnar í
Færeyjum en hún hefur hafnað er-
indinu. Jónas segir að nú sé unnið
að því að stækka félagið en hann
vildi ekki upplýsa hvort leitað hefði
verið til innlendra fjárfesta. Hann
segir að málið muni skýrast á næstu
dögum.
Víkinga-
skipið Qrn-
inn á Ar-
bæjarsafni
HÉR má sjá víkingaskipið Orninn
sem geymt er á lóð Arbæjarsafns,
en skipið er annað tveggja skipa
sem Norðmenn gáfu íslendingum
í þjóðargjöf árið 1974. Hitt skipið
heitir Hrafninn og er í vörslu
byggðasafnsins á Húsavík.
Skipin eru nýsmíði eftir gam-
alli skipagerð og eru búin að
vera í geymslu og á söfnum frá
því að komið var með þau hingað
til lands. Hrafninn var strax flutt-
ur á Húsavík, en Örninn var í
geymslu bæði í Nauthólsvík og á
Korpúlfsstöðum áður en hann var
fluttur á Árbæjarsafn.
Hundrað lög-
reglumenn
nú án prófs
frá Lögreglu-
skólanum
HUNDRAÐ lögreglumenn sem nú
eru að störfum hafa ekki lokið prófi
úr Lögregluskólanum. Ef allir þeir
nemendur sem verða brautskráðir
frá Lögregluskólanum nk. föstudag
ráða sig til starfa hjá lögreglunni
lækkar sú tala í 70 manns. Alls eru
666 heimilaðar stöður lögreglu-
manna á landinu og því má búast
við að um 10% lögreglumanna verði
án prófs frá skólanum enn um sinn.
Arnar Guðmundsson, skólastjóri
Lögregluskólans, segir að á næsta
ári verði aukinn sá fjöldi nemenda
sem getur stundað nám við skól-
ann. Að ári útskrifi Lögregluskól-
inn því væntanlega um 40 manns.
Þá megi búast við að hlutfall lög-
reglumanna sem lokið hafa prófi
hækki.
Auglýst eftir lögreglu-
mönnum víða um land
Lögreglustjórar víða um land
auglýsa nú eftir lögreglumönnum. í
flestum tilfellum eru stöðurnar
auglýstar vegna þess að lögreglu-
stjórum ber skylda til að ráða til
starfa lögreglumenn með próf frá
Lögregluskólanum sé þess nokkur
kostur.
Jónmundur Kjartansson, yfirlög-
regluþjónn hjá embætti ríkislög-
reglustjóra, segir það ekkert laun-
ungarmál að skortur hafi verið
ámenntuðum lögreglumönnum.
Hann vonast eftir því að með fjölg-
un á nemendum í Lögregluskól-
anum takist að bæta ástandið
þannig að innan tveggja til þriggja
ára verði allflestir starfandi lög-
reglumenn með próf frá Lögreglu-
skólanum.
Rannsdknir íslensks verkfræðings sýndu ekki fram á neikvæð áhrif sandfoks
Sandur hefur engin áhrif
á vélar loftpúðaskipa
GISLI JúKusson verkfræðingur stóð fyrir því árið
1967 að fá loftpúðaskip lánað til íslands í rann-
sóknaskyni til að athuga hvort siglingar á slíku
farartæki reyndust fysilegar við íslenskar aðstæð-
ur. „Þetta var í nafni Vélsmiðju Njarðvíkur og
samstarf milK hennar og bresku flugvélaverk-
smiðjunnar Westland-Hoovercraft sem lánaði
skipið, 38 farþega svifnökkva,“ segir Gísli. „Verk-
smiðjan hafði gert sérstakar tilraunir með báta af
þessu tagi í Sahara-eyðimörkinni og báturinn sem
kom til okkar var sérútbúin líkt og þeir sem not-
aðir voru í Sahara svo sandurinn var ekkert
vandamál." Gísli segir sand reyndar hafa komist í
síur skipsins en þær hafi bara verið hreinsaðar og
vélamar sjálfar hafi ekkert skemmst. Gísli segir
þessar rannsóknir sínar þannig stangast á við mál
Arna Erlendssonar, hreppstjóra Austur-Land-
eyja, sem sagði í Morgunblaðinu í gær að sandfok
á Bakkafjöru gæti reynst erfitt viðureignar við
ferjusiglingar á milli lands og Vestmannaeyja yrði
sú leið farin að nota loftpúðaskip þar sem fyrri til-
raunir á slíkum siglingum hefðu sýnt að sandurinn
eyðilegði vélar loftpúðaskipa.
Siglingartími milli lands
og Eyja 10 til 15 mínútur
Westland-verksmiðjan sendi tvo flugmenn sem
höfðu umsjón með farartækinu og prófuðu m.a.
brimlendingu á Krosssandi, þar sem yfir fjögurra
metra háar öldur börðu ströndina og gekk sú lend-
ing að sögn Gísla mjög vel. Báturinn var einnig
reyndur í 11 vindstigum á Norðursjó í miklum
öldugangi og reyndist einnig ágætlega við þær að-
stæður.
„Skipinu var siglt frá Vestmannaeyjum yfir á
Krosssand, frá Eyjum til Reykjavíkur og var svo í
ferðum á milli Akraness og Reykjavíkur í hálfan
mánuð þar á eftir án nokkurra vandkvæða. Bátn-
um var svo skilað til verksmiðjunnar að tilrauna-
tímanum loknum í fullkomnu lagi.“
Siglingin milK Krosssands og Vestmannaeyja
tók að sögn Gísla um 10 til 15 mínútur og hefði því
loftpúðaskipsferja að öllum líkindum reynst mikil
samgöngubót fyrir Eyjamenn. Spurður hvers
vegna ekkert framhald hefði orðið á tilraununum
sagði Gísli að frumvarp um kaup á loftpúðaskipi
hefði verið borið upp á Alþingi haustið eftir en þar
hefði málið dagað uppi og hreinlega „gufað upp,
enda efnahagur landsins allt annar en hann er í
dag“.
Aðspurður hvort hann teldi að ferjuferðir með
loftpúðaskipi væru vænlegur kostur í dag svaraði
Gísli játandi og sagðist hafa mika trú á því að slíkt
gæti gengið mjög vel upp.
Morgunblaðið/Kristinn
Dregið úr réttum
svörum í um-
ferðargetraun
DREGIÐ var úr réttum svörum í
jólagetraun um umferðarmál fyr-
ir 1 .-5. bekk grunnskúla í
Reykjavi"k, Mosfellsbæ, Seltjam-
arnesi og Kjds í gær.
Getraunin heitir „Dagur í des-
ember" og er samstarfsverkefni
Umferðarráðs, lögreglu og sveit-
arfélaga. Markmið hennar var að
fá nemendur til að rifja upp mik-
ilvæg atriði úr umferðinni. Mælst
var til þess að börnin ynnu get-
raunina heima hjá sér í samvinnu
við foreldra eða forráðamenn.
Skil á svörum voru að sögn að-
standenda getraunarinnar gdð.
Alls hlutu 300 börn verðlaun og
verða áritaðar bækur bornar út
til þeirra fyrir jdlin. Eftir 15. des-
ember verður hægt að finna réttu
svörin á heimasfðu Umferðar-
ráðs, umferd.is. Þar verður einn-
ig hægt að taka þátt í leik tengd-
um jdlagetrauninni.
JökuII Freyr Svavarsson sá um
teikningu og hönnuri getraunar
en Sigríður Ólafsdóttir er höf-
undur texta.
Morgunblaðið/Ásdís
Kristín Brandsdóttir lögreglumaður, Ragnar Þorsteinsson, skólastjdri Breiðholtsskdla, Steinunn Ármanns-
ddttir, skdlastjdri Álftamýrarskdla, Geirlaug Karlsddttir og María Finnsddttir, starfsmenn Umferðarráðs,
auk Eiríks Péturssonar lögreglumanns drógu úr réttum lausnum á lögreglustöðinni við Hverfísgötu.