Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.01.1893, Blaðsíða 13

Skírnir - 01.01.1893, Blaðsíða 13
ðamgöngumál. 13 vönduð og telur „Austri“ hana „sæmilega hæjarprýði fyrir hinn væntan- lega höfuðstað Austurlands". Norskur maður, Weyergang, frá Mandal, smíðaði hana, en Sigurður Sveinsson, steinsmiður, hlóð stöpla undir hana. Hvítárbrúna, sem einnig þykir hin vandaðasta, lögðu Borgfirðingar og Mýra- menn og fengu til þess styrk úr landssjóði. Helgi Helgason, trésmiður og kaupmaður í Reykjavík, smíðaði hana og lagöi á ána, en brúarstöplana hlóð Árni Zakaríasson, sá er stóð fyrir vegagerðinni þar upp frá ánni. — Brú var og lögð á Kirkjubólsá í Eyrarhreppi við Isafjörð. Hún var byggð fyrir samskotafé þar innan héraðs. Brú var og sett á Svelgsá í Helgafellssveit. Strandferðaskip gufuskipafélagsins fór eins og næsta ár á undan að eins 3 ferðit kringum landið. En samgöngum milli Austurlands og út- landa hélt Otto Wathne uppi eins og áður og Jónas Randulff, er varð honum nú að keppinaut. Þeir buðu alþingi báðir fram skip sín til strand- ferða fyrir næBta fjáThagstímabil. Þingið ætlaði að ganga að boði Rand- ulfs, sem fyr segir, en síðar um haustið bilaði skip hans í förum til út- landa, það er hann hafði ætlað til strandferðanna; var því ekki búist við, að hann gæti tekið strandferðirnar að sér, að minnsta kosti ekki fyrra ár fjárhagstímans. Sunnlendingar nutu og nokkurs góðs af hinum fjörugu samgöngum eystra, því þeir, sem fóru að sunnan austur til sum- arvinnu, vóru íiuttir bæði austur um vorið og að austan um haustið stystu leið, fyrir sunnan land, á skipum þeirra Wathne’s og Randulfs, en að öðrum kosti hefðu þeir orðið að Bæta strandferðum gufuskipafélagsins vestur um land og norður, sem er miklu lengri leið og dýrari. Samgöngurnar á sjó kringum Faxaflóa komust þetta ár í betra lag en áður. Fischer, stórkaupmaður, er verzlun rekur i Reykjavik, keypti gufubát, eigi stóran, „Einigkeit" að nafni, og ætlaði hann til ferða um Faxaflóa. Allar sýslunefndirnar við flóann og bæjarstjórn Reykjavíkur, hétu af sinni hálfu styrk til þessara ferða á móts við landssjóðsstyrk þann, er alþingi 1891 ákvað. Síðan var breytt nafni bátsins og hann nefndur „Elín“ í höfuðið á konu landshöfðingjans. Báturinn kom hingað til lands seint í maí og hóf hann þá brátt ferðir sínar frá Reykjavik, bæði upp um Borgarfjörð og Mýrar og suður á bóginn allt til Orindavíkur; var ferðunum haldið áfram, þangað til í miðjum október; í fyrstu voru þær ekki ráðgerðar nema 12, en áður lauk urðu þær meir en helmingi fleiri; átti bátur þessi góðu láni að fagna, enda hafði eigandi vandað út- búnað allan, þó þótti vanta nægt skýli fyrir farþega á þilfari. Um sama
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168

x

Skírnir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.