Árbók Hins íslenzka fornleifafélags

Ukioqatigiit

Árbók Hins íslenzka fornleifafélags - 01.01.1995, Qupperneq 12

Árbók Hins íslenzka fornleifafélags - 01.01.1995, Qupperneq 12
16 ÁRBÓK FORNLEIFAFÉLAGSINS er í efra horni t.v., á borðanum við þessa mynd má lesa „sanctus iohanes". I hægra horni að ofan er engill í fölbleikum kyrtli, er hann með gyllta vængi og ljóst, brúnleitt hár, á borðanum stendur: „sanctus mateus". Loks er gert í hægra horni að neðan vængjað, gyllt naut, þrátt fyrir skemmdir verða hér greindir tveir bókstafir: „sa." Mánasigðar voru mjög vinsælar áður fyrr. Tangarhaldið sem jómfrú María hefur á barninu og stellingar handleggja hennar minna á franska hefð. Ekki verður annað sagt en þessi Maríumynd sé með afbrigðum glæsileg. Eins og í hinum málverkunum fellur ljós hér inn frá vinstri hlið. Sumarið 1963 fékk Þjóðminjasafnið gagnlegt og uppörvandi bréf frá stofn- un í Brussel sem helguð er rannsóknum á flæmskri list frá tímum hinna frumstæðu málara sem svo eru nefndir. Ritar bréf þetta Micheline Sonkes, vísindalegur samstarfsaðili við stofnunina. Fjallað er stuttlega um málverkin á vængjum Ögurbríkar. Af þessari greinargerð verður að álykta að þau eigi heima í list Niðurlanda, og bent er á að halda mætti vegna vissra atriða að þau væru frá því snemma á 16. öld, eða nánar tiltekið frá um 1520. Er sagt að höfundur vængjamyndanna virðist vera undir áhrifum frá Dirk Bouts og Quentin Massys, og kynnu myndirnar að tengjast belgísku borginni Louvain. Látið er í ljós að eitthvað í þeim eigi við svonefndan meistara Morrisonbríkar. Kista Ögurtöflu er smíðuð úr eik, og segir bréfritarinn að slíkar töflukistur séu nær allar flæmskar. Dirk Bouts og Quentin Massys eru heimsfrægir málarar og skal vikið að þeim. Dirk Bouts mun fæddur um 1415 og hann deyr 1474. Virðist sem hann sé frá Haarlem, þ.e. Hollendingur, en hann starfaði lengi í Louvain, þar sem hann var kjörinn borgarmálari árið 1468. Fyrra nafn hans er ritað með ýmsu móti, sést rithátturinn Thierry, Dieric og Dirc, og einnig Dirk. Eins og fróðir menn hafa tilgreint auðkennir list hollenskra málara einföld og beinskeytt samlögun mynda, ágæt tónameðferð og mjög góð lýsing. A hinn bóginn virðist sem fyrir verði meira þýðlyndi og ljóðræna ef skoðuð er málaralist Flæmingja. Þeir eignast fyrr afburða málara en Hollendingar. Quentin Massys (nafn hans sést öðru vísi ritað) var uppi frá 1466 til 1530 og fæddist ef til vill í Louvain. Því er ekki að neita að málverk Ögurtöflu mega lítið eitt hrjúf teljast og þau koma ekki frá hendi nafntogaðs meistara. í þeim má greina þýskan þátt, ef að er gáð, og virðist sem flest verkin sem hægt er að hafa til samanburðar í þýskri list séu nokkurn veginn frá sama tímabili, en þar skortir nákvæma aldursákvörðun. Hin myndræna stefna í málverkum töflunnar er niðurlensk, eins og Sonkes bendir á. Um leið gerir hér vart við sig tjástefna (enska: expressionism), og kemur það vel fram í þrenn- ingarmyndinni. Ekki víkur Micheline Sonkes að neinum tengslum við þýska list í ofannefndu bréfi.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156

x

Árbók Hins íslenzka fornleifafélags

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Hins íslenzka fornleifafélags
https://timarit.is/publication/97

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.