Árbók Hins íslenzka fornleifafélags

Ukioqatigiit

Árbók Hins íslenzka fornleifafélags - 01.01.1995, Qupperneq 24

Árbók Hins íslenzka fornleifafélags - 01.01.1995, Qupperneq 24
28 ÁRBÓK FORNLEIFAFÉLAGSINS og fengu að ráða ferðinni í myndlist. Þar sem segir frá boðuninni hugsar Bonaventura sér að erkiengillinn krjúpi. Er það sögð vera nýjung sem lista- menn Ítalíu taka upp, og þaðan á þessi háttsemd að hafa borist norður um álfuna. Samt sést engillinn á hnjám í Silos klaustri á Spáni þegar upp úr 12. öld. Aðrar bækur sem orkuðu á myndfræðilegan skilning eru „Biblía hinna fátæku" og „Spegill mannlegrar endurlausnar." Vegna boðunarmyndar Ögurbríkar, þar sem engillinn beygir eilítið annað hnéð, er þess virði að skyggnast um meðal skyldra mynda um boðunina, þar sem Gabríel er vinstra megin í mynd en jómfrú María hægra megin. A vegi verður síða í gömlu handriti í Metropolitan safninu, handritið nefnt „Belles Heures du Jean, Duc de Berry." Er Berry hérað milli ánna Leiru og Creuse. Limbourg bræður lýstu handrit þetta. Gerð er hér boðun Maríu, myndin frá 1410. Hún er forkunnar vel máluð og þétt skrautið kringum hana glæsilegt. Grönn súla skiptir myndinni í tvennt. Kemur upp í hugann bolur gylltu súlunnar í boðunarmynd Ögurtöflu. Er hann annars eins og súlubolur í gotneskri kirkju í boðunarmynd frá 1442-1445, sem á heima í franskri listasögu og er eftir svonefndan meistara Aix boðunar. Súlur þessar hafa sennilega táknrænt gildi. Meðan María guðsmóðir gekk með son sinn Jesú á hún að hafa gripið utan um súlu. Súlan sem Kristur var húðstrýktur við tengist henni. Þá má telja Mérode altaristöfluna, sem er þrenndarbrík eftir Flémalle meistarann, ef til vill frá 1425, hina miklu Gent brík Jan van Eycks, sem er reyndar talin eftir þá bræður Hubert og Jan, sennilega frá 1432, fleira en eitt verk eftir Roger van der Weyden, og hér miðhluti þrennd- arbríkar í Louvre, sem og Columba taflan eftir hann í Munchen, dóms- dagstafla hans í Beaune, frá því fyrir 1452, og mynd í Metropolitan safninu. I þessum hóp á heima boðunarmynd eftir Dirk Bouts í Prado safni í Madrid, og önnur eftir Petrus Christus (d. 1473 eða 1474), hún í Berlín. Loks sakar ekki að geta um boðunarmynd eftir Hans Memling frá 1482, sem Metro- politan safnið á. I vængjamyndum Ögurbríkar birtist hugsæi. Að því leyti eiga þær eitt- hvað skylt við list Dirk Bouts. Þær virðast tengjast síðgotneskri málaralist Þýskalands. Það sem ég leyfi mér að nefna tjástefnu í þessu sambandi segir einkum til sín í mynd heilagrar þrenningar, þar sem blasa við grænn him- inn og sterka birtu leggur frá hvítu dúfunni. Nokkur tengsl sjást við list þýsku málaranna Lucasar Cranach og Matthíasar Grunewald, sem voru samtímamenn þess sem málaði vængmyndir Ögurtöflu. Er Isenheim bríkin eftir Grúnewald sögð vera síðasta mikla altarisbríkin í gotneskri hefð. Loks virðist mér vel við hæfi að minnast á enn einn þýskan málara þessara tíma, Friedrich Herlin (d. 1500). Virðist hann þekkja til listar Dirk Bouts og Roger van der Weydens.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156

x

Árbók Hins íslenzka fornleifafélags

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Hins íslenzka fornleifafélags
https://timarit.is/publication/97

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.