Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1895, Qupperneq 4

Eimreiðin - 01.01.1895, Qupperneq 4
4 Og kvíðið þið engu, og komið þið þá, sem kyrrir og tvíráðir standið; því djarfmannlegt áræði’ er eldstólpi sá, sem eyðimörk harðstjórnar leiddi’ okkur frá, og guð, sem mun gefa okkur landið. Þ. E. Járnbrautir og akbrautir.* 1 »Járnbrautirnar eru vegir nútímans.« Með þessum orðurn byrjar ýtarlegt frumvarp til laga um smá- brautir, er þeir bankastjóri H. E. Berner og mannvirkjafræðingur Endre O.Johannesen báru upp á síðasta stórþingi'(þingskjal 153). Sem einkunnarorð yfir frumvarpinu hafa flutningsmenn þess þar að auki sett þessi heppilegu og sönnu orð hins fræga enska sagnaritara og þingmálagarps Macaulay’s: »Ekkert hefur eflt menningu þjóðanna meira en þær uppgötvanir, er minnkað hafa fjarlægðina í tíma og rúmi.« Menn munu af þessu einu geta ráðið í, hvert frumvarpið stefnir, eða að flutningsmenn þess vilja, að stórþingið og stjórnarvöldin yfir höfuð hagi sjer allt öðruvísi en hingað til gagnvart járnbrauta- gjörðinni og-öllu, er þar að lýtur. Þeir ætlast til, að á uppdrætti Noregs skuli ekki framar sjást að eins fáein svört stryk hingað og þangað, sem eiga að tákna járnbrautir. Nú á á uppdrætti Noregs að sjást járnbrautanet, sem dreifir sjer um land allt þvert og endi- langt og sameinar og bindur hvern landshluta við annan, hvert hjerað við annað. Allir bæir og öll byggðalög, að minnsta kosti hin stærri, eiga að öðlast hluttöku í þeim stórkostlegu gæðum, sem gufan hefur i för með sjer nú á tímum. Járnbrautagjörðin á að vera eins og hjarta, sem lætur lífið slá og leika um alla parta líkamans, ýmist gegnum hinar stærri, ýmist gegnum hinar minni æðar. Annað eins og þetta álitu menn fyr meir ómögulegt. Menn sögðu sem svo: Noregur væri fjallaland, en járnbrautirnar væru börn sljettlendisins. Auk þess væri svo strjálbyggt í Noregi, einar 6 hræður á hverjum □ kílómetra2, þar sem í Svíþjóð væru helmingi 1 Grein þessi er þýdd úr tímaritinu »Nordisk rundskue« (Norræn hringsjá), 15. jan. 1895, og er þar tekið fram, að hún sje rituð af járnbrautafræðingi. 1 kílómetri (— 1000 metrar) == 3186,2 fe’t eða tæplega a/8 úr danskri mílu.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.