Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1895, Qupperneq 5

Eimreiðin - 01.01.1895, Qupperneq 5
5 fleiri eða 12 menn, í Danmörku 57, á Þýzkalandi 91, á Hollandi 139 og í Belgíu meira að segja 210 á hverjum □ kílómetra. Til þess að járnbrautirnar gætu staðizt, yrði flutningsmagnið að vera mjög mikið. Við yrðum þvi að gera okkur ánægða með að tölta áfram á vegum, hvernig sem færðin kynni að vera á þeim, meðan aðrir gætu þeyst áfram á járnbrautum og þó fengið flutning sinn fyrir margfalt minna verð. Menn gáðu sem sje alis ekki að því, að dalahjeruðin okkar eru bæði nokkurn veginn flatlend og heldur ekki ýkjalangt á milli þeirra, svo að því leyti eru engar ósigrandi tálmanir því til fyrir- stöðu, að við gætum eins og aðrir fengið að sjá eimreiðir þjóta gegnum byggðalög vor. Þó leið heill fjórðungur aldar frá þvi hin fyrsta járnbraut fyrif eimreiðir var gjörð á Englandi, þangað til farið var að nota þetta ágæta samgöngufæri hjer í landi (brautin milli Kristjaníu og Eiðs- vallar). Og við höfum jafnan haldið okkur í halanum á lestinni að því er samgöngubætur snertir. En sá sem er halalalli eöa dregst aptur úr í samgöngubótunum, hann verður það líka í efnalegu tilliti yfir höfuð eða í því að koma fótum undir velmegun sína. Þar sem aðrar þjóðir hafa stigið áfram risafetum og klofið þrítugan hamarinn til þess að leggja hjá sjer járnbrautir þvert og endilangt, svo að minnsta kosti allir hinir stærri bæir og byggðalög gætu tekið þátt í viðskiptalífinu og náð hvert til annars, þá liggja enn þá hjá oss stór og voldug dalflæmi og bæir, sem stórmiklum framförum gætu tekið, og bíða þess, hvort reykurinn úr eimreið- inni birtist þó ekki einhvern tíma á hálsbrúninni sem vottur þess, að dagar hleypidómanna og löðurmennskunnar sjeu bráðum taldir, og farið sje að roða af nýrri öld, járnbrautaöldinni, hjá okkur eins og öðrurn þjóðum. Það birti þó ætíð nokkuð til, er síðasta stórþingi ákvað að leggja Norðurbrautina (Kristiania-Hadeland-Gjövik), Norðurlands- brautina (Meraker-Namsos), Björgynjarbrautina og Vesturlandsbraut- ina. En þetta eru þó enn sem komið er að eins aðalbrautirnar eða stofnbrautirnar, og þeim verður ekki lokið fyrri en smátt og smátt, og nokkuð langt þess að bíða, að þær verði allar fuligerðar. Auk þess er eptir að koma á sömu sporbreidd á öllum aðalbraut- unum. Stofnbrautir sjerhvers lands ættu allar að vera sporbreiðar og ætlaðar til hraðflutninga svo beina leið sem unnt er. Það getur ekki staðizt til lengdar, að landið sje klofið í tvo parta: breiðspora-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.