Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1895, Blaðsíða 60

Eimreiðin - 01.01.1895, Blaðsíða 60
éo rýma sœtið. Jeg skal ekki orðlengja um þau, heldur segja, hvernig mjer finnst að haga ætti skólanum eptir þörfum vorrar þjóðar og vorra tíma. Jeg legg þá til: að bekkjat'ólu skölans og inntökualdri pilta sje haldið óbreyttum; að hœtt sje að kenna grisku, en að fáeinum stundum á víku verði varið i 3-4 efstu bekkjunum til bökmennta- og listasögu Grikkja, að latína sje að eins kennd 4-j stundir í j. og 6. békk; að þeim tíma, sem þannig tæmist, sje skipt á milli liinna námsgrein- anna eins og að nokkru leyti er bent á hjer að framaw, að burtfararpróf sje haldið úr 4. bekk fyrir þá pilta, sem ekki ætla sjer að ganga veg æðri menntunar. Skólinn er þannig ekki lengur lalínuskóW, heldur skóli til undirbúnings jafnt fyrir lífið og háskólann. Hann hefur það líka framyfir 8-ára skólann að vera ein, óbrotin og eðlileg heild; auk þess er hann kostnaðarminni. Það er rótgróinn vani meðal al- mennings, að skoða latínu og grísku eins og einhver einkennis- merki lærðra manna; jeg skal þá að eins benda á það, að þeir, sem ljúka burtfararprófi úr stærðfræðisdeildinni, lesa ekkert í grísku, og dettur engum heilvita manni í hug að kalla þá ólærða fyrir það. Lærisveinar 5. og 6. bekkjar eptir minni tillögu myndu varla standa þeim sörnu stúdentum á baki í latínukunnáttu. Hins vegar hygg jeg, að bæði kröfum almennrar æðri menntunar og þörfum háskólans sje fullnægt með þeirri latínukennslu, sem jeg legg til. Að lokum skal jeg geta þess, að rnjer er það fullljóst, að þessi tillaga muni mæta talsverðri mótstöðu, fyrst og fremst frá gömlum vana, og að endurbótin hvorki kemst á næsta ár eða hitt árið; en mjer þykir það þó rjettast, að menn venji sig líka við að hugsa um, að þetta eða svipað fyrirkomulag á skólanum er í vændum fyrr eða síðar. Hvenær? Það er einna niest undir kennurum vorum komið. Þeir bera skóinn, og finna bezt, hvar hann kreppir. Þegar þeim sýnist tíminn kominn til endurbóta, og þeir sjálfir færir um að framkvæma þær, láta þeir til sín heyra og ráðum þeirra mun verða fylgt. Jeg er því mjög von- góður í þessu. Bæði stofnun kennarafjelagsins og tímaritsins er Ijós vottur um það, að lifandi áhugi er vaknaður hjá kennurum
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Eimreiðin

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.