Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1899, Qupperneq 16

Eimreiðin - 01.01.1899, Qupperneq 16
16 »í aðalatriðunum virðist skólafyrirkomulag Maðvígs hafa hitt hið rétta, eftir því sem um var að gera um þær mundir. En síðan hefur margt breyzt svo stórkostlega, að ekki getur komið til greina, að taka það fyrirkomulag upp aftur í sömu mynd. Náttúruvísindin gera nú langt um meiri kröfur til kenslunnar1, af því að framfarirnar í þeim hafa orðið langt um meiri, og kröfur þeirra eru nú líka orðnar með öðru móti en þá. Aður virtist nauðsynlegt, að láta stærðfræðina vera þunga- miðju kenslunnar í þessum fræðum, en nú — eftir að menn hafa fundið lögin fyrir myndbreyting kraftanna, stærstu uppgötvun þessarar aldar,— hlýtur eðlisfræðin, og þá einkum aflfræðin (sá hluti eðlisfræðinnar, er bezt lýsir hinum mikilvægustu grund- vallarlögum), að verða þungamiðjan og skipa öndvegissæti í skól- unum meðal hinna fremstu námsgreina. En eðlisfræðin útheimtir aftur óhjákvæmilega kenslu í stærðfræði, sem engan veginn má minni vera, en hún var samkvæmt skólafyrirkomulagi Maðvigs. Til þess að kenslan í þessum tveimur námsgreinum geti orðið viðunandi i efstu bekkjunum, verður að ætla þeim töluvert fleiri kenslustundir. Að ætla sér að fara að bæta fáeinum stundum við þær, má skoða sem þeim sé eytt til ón^His. Hins vegar hefur tvískiftingin gert þá höfuðbreyting á hinum lærða skóla, að nýju málin hafa komist að i efstu bekkjunum, er þau voru útilokuð frá fram að 1871; og þeim verður ekki framar útrýmt þaðan, enda á ekki undir neinum kringum- stæðum að útrýma þeim. Það er ómögulegt vegna bókrnenta þeirra, sem rituð eru á þessum málum; því í þessum bókmentum eru ekki að eins skáldrit, heimspeki- og sögurit, sem eru að minsta kosti jafnmentandi eins og nokkurt fornrit getur verið, sem menn enn fremur geta haft betri not af, af því bæði málið og hugsunarhátturinn er oss skyldara, og sem lærisveinarnir annaðhvort eiga að kynnast þegar í skólanum eða þá að minsta kosta verða færir um að kynna sér, heldur og — einkum frá þessari öld — hin þýðingarmestu vísindarit, sem nemendurnir verða að nota við háskólann. Það er og ómögulegt vegna þess, hve mjög menn þurfa á því að halda, að geta talað þessi mál, og í því efni eru þarfirnar nú orðnar miklu meiri, en þær voru um 1 Allar leturbreytingar í þeim köflum, sem eru tilfærðir orðrétt, eru hinar sömu og í álitsskjali kensluráðsins.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.