Bókasafnið


Bókasafnið - 01.04.1997, Síða 17

Bókasafnið - 01.04.1997, Síða 17
1 síjörnuni og tungli. .Sainib hrfur J«ín TliorlacíiiM, prrstur. ;; >n i AKUREYIU 1855. ’ ( 1 Prentil) í preutsniii'Jn Ni.rPiir- og AtKtur-nind.iiii.iiil, f ") af II. Ileip.ijni. Titilsíða Stundatals sem keypt var áfyrsta starfsári safnsins og er enn í eigu þess. ar ættu ekki að sjást á almenningsbókasöfnum. Ég held þó að það sé aldeilis ómaklegt að gera bókavörðum í almennings- bókasöfnum upp þessar skoðanir. Hins vegar er auðvitað heppilegast að þessar safnategundir komi sér upp einhvers konar samskiptaformi. Forstöðumenn almenningsbókasafna hafa tjáð mér að þeir hafi oftar en einu sinni sent kennurum framhaldsskóla bréf í þeim tilgangi að afla upplýsinga um það sem á döfinni er í kennslu hverju sinni. Þannig gætu þeir búið sig undir það sem mest verður spurt um og þeir jafnvel hætt að lána efnið út eða sett það á skammtímalán. Það er skemmst frá því að segja að fátt hefur verið um svör. Þetta vandamál þekkjum við framhaldsskólabókaverðir einnig mæta vel. Frá því að ég hóf störf fyrir tæplega 17 árum við Bókasafn Flensborgarskóla heft ég á fyrsta kennarafundi hverrar annar beðið kennara um að láta mig vita með góðum fyrirvara um öll verkefni sem fyrirhuguð eru í tengslum við safnið. Sömuleiðis heli ég beðið um að fá að vita breytingar og/eða viðbætur á leslistum (öðru nafni bókalistum) og að kjörbókalistar, einkum í íslensku, komi til mín með einhverjum fyrirvara áður en nemendur fá þá í hendur. Flestir kennarar hafa brugðist vel við þessu en svo eru aðrir (alltaf þeir sömu) sem virðast gleyma þessu. Að mínu mati er það ekki vegna þess að þeir kunni ekki að meta bókasafnið heldur virðast þeir ekki átta sig á vandamálinu eða gleyma sér. Það er því ekki að undra að þeir hinir sömu skilji ekki vandamál almenningsbókasafnsins. Helsta lausnin sem ég sé er sú að við bókaverðirnir í al- menningsbókasöfnum og framhaldsskólum tökum höndum saman og aukum á upplýsingaflæði milli safnategundanna. Með tilkomu bréfasíma er það ekki svo erfitt. Samvinna safnategundanna getur verið á ýmsa vegu • Að almenningsbókasafnið láni til framhaldsskólasafnsins bækur og gögn, þ.e. hefðbundin millisafnalán. • Að almenningsbókasafnið taki frá bækur og gögn sem vitað er að framhaldsskólanemar þurfi að nota. Þessi gögn má setja á skammtímalán eða lestrarsalslán. • Að söfnin skiptist á útprentunum á tölvuskrám einkum þó að framhaldsskólasafnið fái skrár frá almenningsbókasafninu. • Að lesstofa almenningsbókasafns sé opin um helgar á próf- tíma. • Að framhaldsskólasafnið sendi almenningsbókasafninu leslista og kjörbókalista. • Að framhaldsskólasafnið fái lista yfir úrklippusafn almenn- ingsbókasafnsins. • Aukin samvinna safnanna getur einnig hugsanlega leitt til þess að framhaldsskólasafnið geti miðlað efni til almenn- ingsbókasafnsins. • Kennarar gætu fengið lista yfir bækur sem til eru í almenningssafninu á tilteknum sviðum og notfært sér þá t.d. í sambandi við ritgerðir nemenda. Þetta mundi henta mjög vel einkum varðandi kjörbókarritgerðir í íslensku. • Að almenningsbókasafnið sé stuðningsaðili við innkaup á sérsviðunt þar sem það á við og nýtist báðum. Söfnin skipti þannig með sér innkaupum á sérsviðum eða framhaldsskóla- safnið láti almenningssafnið vita um þau svið sem það vanhagar um. HEIMILDA SKRÁ Guðni Jónsson. 1932. Minningarrit Flensborgarskótans 1882-1932. Reykjavík, Nemendasamband Flensborgarskólans. Kristján Bersi Ólafsson. 1982. Flensborgarskólinn í 100 ár. Hafnarfirði, Afmælisnefnd Flensborgarskóla. Margrét Loftsdóttir. 1990. Bókasafn Flensborgarskóla. Bókasafnið 14. s. 41-42 Skýrsla um alþýðu- og gagnfrœðaskólann í Fiensborg 1884-95. SUMMARY Cooperation between Secondary School Libraries and Public Libraries. The article is based on a speech held at the Library Association bi- annual conference 1996. It discusses cooperation between public libraries and secondary school libraries which has not been especially effective. It gives an historical account of the Flensburg Secondary School Library which was founded in 1893-94. For many years it had so few books that it was kept in a single glass cabinet. The first librarian was one of the school's teachers. Eyjólfur Guðmundsson, who was appointed in 1973 when room was made for the library in three former classrooms. The author was appointed librarian in 1980. The article describes the role of the library in the secondary school system and ends by discussing possible cooperation between the two types of libraries in the future. ÁA BÓKASAFNIÐ 21. ÁRG. 1997 17
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Bókasafnið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.