Bókasafnið


Bókasafnið - 01.04.1997, Síða 51

Bókasafnið - 01.04.1997, Síða 51
Karítas Kvaran / Markaðssetning almenningsbókasafna á Islandi Inngangur Grein þessi byggist að mestu á meistaraprófsritgerð höfundar sem unnin var við háskólann í Wales á tímabilinu október 1994 til september 1995. Meginviðfangsefni ritgerðarinnar er mark- aðssetning almenningsbókasafna. Meðal efnis sem ritgerðin byggir á eru viðtöl við forstöðumenn, fimm almenningsbóka- safna á Islandi, um markaðssetningu þeirra safna sem þeir voru í forsvari fyrir og skyld efni. Söfnin eru öll staðsett á suðvestur- horni landsins og til samans þjóna þau um 54,7% landsmanna. Til samanburðar voru tekin viðtöl við tvo aðra forstöðumenn einn frá listasafni og annan frá minjasafni. í viðtölunum var stuðst við spurningalista sem áður hafði verið prófaður og endurskoðaður. Samtals eru þetta 46 spurningar í 1-3 liðum. Spurningalistinn er í 4 hlutum: 1. hluti. Spurningar almenns eðlis um safnið. 2. hluti. Spurningar um markaðsetningu, markaðsáætlanir og markaðsrannsóknir 3. hluti. Samskipti við safnstjórnir eða bókasafnsnefndir. 4. hluti. Spurningar varðandi tækifæri, ógnanir og framtíð safnanna. Auk þess var gerð athugun á ýmsum þáttum, sem lúta að aðgengi almennings að söfnunum, atriðum eins og merkingum utanhúss og innan, auglýsingum í símaskrá, hvort starfsmenn væru auðkenndir, hvort einhverjar sýningar væru í gangi og hvort kynningarbæklingar um þjónustu safnsins lægju frammi svo dæmi séu tekin. Viðtölin voru öll tekin upp á segulband. Spurningarnar voru sambland af lokuðum og opnum spurning- um sem gerðu viðtalið sveigjanlegra og gáfu færi á að þróa viðtalið. Með því móti var viðmælandanum gefið færi á að koma á framfæri upplýsingum, sem ekki var spurt unt beint. Það er nauðsynlegt að hafa ramman í viðtölum sem þessum ekki of þröngan, því aðstæður eru misjafnar og ekki gerlegt að hanna lokaðan spurningalista sem jafnframt er tæmandi fyrir alla. Viðtölin fóru fram á tímabilinu frá lok desember 1994 til byrjun febrúar 1995. Hafa ber í huga að margt hefur gerst á söfnunum síðan þessi viðtöl voru tekin og aðstæður eru að einhverju leyti breyttar. Ekki er unnt að gera grein fyrir nema litlu broti af niðurstöðum þeim sem fengust í viðtölunum og hefur því verið valið úr og leitast við að skýra frá þeim niðurstöðum sem áhuga- verðastar þykja. Fyrst verður stuttlega gerð grein fyrir hugtakinu markaðssetning. Hvað er markaðssetning? Algengt er að menn álíti að markaðssetning og almannatengsl / kynningarstarf séu eitt og það sama. í ritgerðinni er gengið út frá þeirri skilgreiningu á markaðssetningu að um sé að ræða stjórnunarlegt ferli, sem feli í sér greiningu, áætlanagerð, framkvæmd og mat á þjónustuþáttum, sem ætlað er að skapa, byggja upp og viðhalda góðum samskiptum við markhópa, í þeim tilgangi að ná settum markmiðum markaðssetningarinnar. I heimspeki markaðsfræðinnar snýst allt um viðskiptavini og þarfir þeirra. Starfsmenn stofnana og fyrirtækja sem hafa tileinkað sér viðhorf markaðsfræðinnar miða störf sín fyrst og fremst við þá grundvallarspurningu, hvernig hægt sé að aðlaga þjónustuna eða vöruna að breytilegum þörfum viðskiptavinanna °g hvernig sífellt sé hægt að ná til nýrra hópa. Fram til 1960 voru aðferðir markaðsfræðinnar fyrst og fremst notaðar af fyrirtækjum og stofnunum sem rekin eru í ábataskyni. En á síðari hluta sjötta áratugarins tóku fræðimenn að útvíkka skil- greiningar sínar á hugtakinu markaðssetning og tóku að nota það fyrir stofnanir sem ekki eru reknar í hagnaðarskyni og um þjónustu en ekki aðeins um vöru. Þessir fræðimenn halda því fram að allar stofnanir bjóði framleiðslu sem fólk notar. Sumar þessar framleiðsluvörur eru hlutir eins og ísskápar og bílar, en aðrar eru huglægar eins og upplýsingar og þjónusta af ýmsu tagi. í dag nota margvíslegar stofnanir, sem ekki eru reknar í ábataskyni aðferðir markaðsfræðinnar og hafa lagað starfsemi FERLI MARKAÐSSETNINGAR A HVAR ERUM VIÐ NÚ? - Markaðsgreining Markaðsrannsóknir, notendakannanir, kannanir meðal þeirra sem ekki nota söfnin. Innri og ytri greining á umhverfi safnsins: styrkur, veikleiki, möguleikar, ógnanir. Samfélagsgreining: lýsing á því samfélagi, hverfi, bæjarfélagi sem safnið þjónar, með tilliti til aldursdreifingar íbúa, menntunar og efnalegrar stöðu. Atvinnustarfsemi, stofnanir, klúbbar, félög sem starfandi eru á þjónustusvæði safnsins. Helstu markhópar skilgreindir. B HVERT VIUUM VIÐ STEFNA ? Framtíðarsýn, hlutverk, langtíma og skammtíma markmið skilgreind. Val á markhópum. Hver á ímynd safnsins að vera? Áætlanir um markaðsþróun. C HVERNIG NÁUM VIÐ SETTU MARKI? Nákvæmar framkvæmdaáætlanir með tímamörkum. Boðum komið til markaðarins. ÁÆTLUNUM HRINT í FRAMKVÆMD D MAT Á ÁRANGRI. Niðurstöður bornar saman við sett markmið. stofnananna að þörfum notenda í ríkara mæli en áður. Hér má nefna stofnanir á heilbrigðissviði, menntastofnanir, kirkjur, góð- gerðarfélög, umhverfissamtök og menningarstofnanir á borð við leikhús, sinfóníuhljómsveitir, balletflokka, iistasöfn og bóka- söfn. Viðtöl við forstöðumenn almenningsbókasafna - helstu niðurstöður Söfnin sem athuguð voru eru mjög misjöfn að stærð og að- búnaði og setur þessi mismunur að sjálfsögðu mark sitt á svörin. Á tveimur safnanna voru forstöðumennirnir nokkuð nýir í starfi og voru aðstæður mismunandi þegar þeir tóku við. BÓKASAFNIÐ 21. ÁRG. 1997 51
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Bókasafnið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.