Bókasafnið - 01.04.1997, Síða 56
Lokaorð
Viðmælendur á almenningsbókasöfnunum töldu allir að fram-
tíð almenningsbókasafna á íslandi væri björt, mörg tækifæri hafi
opnast vegna framfara í fjarskipta- og tölvutækni. Mikil umræða
hefur átt sér stað um upplýsingasamfélag framtíðarinnar og er
almenningsbókasöfnunum ætlað mikið hlutverk í því sambandi.
Ég tel að bókaverðir verði að sýna ákveðið frumkvæði og áræði,
nú þegar augu manna hafa beinst að þeim. Starfsmenn almenn-
ingsbókasafna þurfa að koma þeim skilaboðum til almennings
að þau séu í forystu í upplýsingaþjónustu í landinu. í því sam-
bandi ættu þau að bjóða upp á fræðslu og kynningu fyrir al-
menning í notkun Internetsins og annarra miðla sem þau ráða
yfir í upplýsingaþjónustu. Ef bókasöfnin grípa ekki þetta tæki-
færi til að hasla sér völl nú sem þær stofnanir þjóðfélagsins sem
séu í forystu á sviði upplýsingaþjónustu fyrir almenning, eru
allar líkur á því að aðrir muni taka þetta hlutverk að sér.
HEIMILDIR
Árbæjarsafn. „Ársskýrsla Árbæjarsafns 1992“. Árbæjarsafn, Reykjavík,
1992.
Coyne, John R. Marketing the library and services: or how to let patrons
know they are getting their tax dollar’s worth, Illinois Libraries
3(March 1983), 178-181.
Cronin, Blaise. Tlie marketing of library and information services 2,
London. Aslib, The Association for information management, 1992.
Drake, Jacqueline. Corporate planning and libraries - where are we
now 1 Library Management 1(1 1979), 1-79.
Drucker, Peter F. Managing the non-profit organization: practices and
principles. New York, Harper Collins, 1990.
Elliott de Saez, Eileen. Mcirketing concepts for libraries and infor-
mation services, London, Library Association Publishing, 1993.
Kinnell, Margaret and MacDougall, Jennifer. Meeting the marketing
challenge: strategies for public libraries and leisure services.
London. Taylor Graham, 1994.
Koetler, Philip. Marketing management: analysis, planning,
implementation, and control. 8th. ed. Engelwoods Cliffs. Prentice
Hall, 1994.
Koetler, Philip and Andresen, Alan. Strategic marketing for nonprofit
organizations. 4th ed. Engelwood Cliffs. Prentice Hall, 1991.
Koetler, Philip and Armstrong Gary. Principles of marketing. 5th ed.
Englewoods Cliffs. Prentice Hall, 1991.
Larsen, Henrik. Tourist information in a library. Scandinavian Public
Library Quarterly. 24(1 1991), 18-21.
Menntamálaráðuneytið, Bókafulltrúi ríkisins. Ársskýrsla almennings-
bókasafna 1992. Menntamálaráðuneytið, Bókafulltrúi, Reykjavík,
1994.
Menntamálaráðuneytið, Bókafulltrúi ríkisins. Ársskýrslur almennings-
bókasafna 1987-1991. Menntamálaráðuneytið, Bókafulltrúi,
Reykjavík, 1987-1991.
Palmer, Adrian. Principles of services marketing. London, McGraw-
Hill, 1994.
SUMMARY
The Marketing ofPublic Libraries in Iceland
This article is based mainly on the author's master thesis submitted to
the University of Wales in 1995. The main theme of the thesis is the
marketing of public libraries. Part of the research for the thesis consisted
of interviews with the directors of five public libraries in Iceland on the
subject of marketing and other related issues. The ftve libraries serve
about 54.7% of the Icelandic population. For a comparison, two
museum directors in Iceland were also interviewed on the same
subjects. New services introduced at the libraries in the last five years
reflected the service level of the libraries. In most cases, the new
services that were offered were traditional library services that have
been offered in other libraries. The libraries tend to target the same
groups children, old people, the housebound, daycare centers, primary
schools, crews of ships and institutions like prisons. They do not offer
specialized information services. New opportunities would probably lie
mostly in information services, in providing access to databases and the
Internet. The museums get more attention from the media in Iceland
than the libraries do and the museum directors therefore put more effort
into public relations than their library colleagues. The reasons why the
libraries lay such little emphasis on marketing and PR work were said to
be due to the following: the libraries are not capable of providing more
services than they already do; lack of time; lack of money; insufficient
room; fear of an increased workload for the library personnel; timidity
in promoting their institution in public. Some examples are given of
successful public library services that are offered in other countries but
not here in Iceland. The question of what public libraries can learn from
service oriented business firms is also raised. Finally, some suggestions
for improving the marketing of public libraries are set forth.
KK
Á BÓKASAFNINU
Kristján Kristjánsson: Fjórða hæðin (Iðunn, 1993)
Ég dokaði við smástund áður en ég gekk á eftir Árna uppfyrir hornið að bílnum. Opnaði dyrnar farþega
megin, hallaði sætinu fram og teygði mig eftir kassanum undir frakkanum. Pappinn var orðinn velktur og það sem
ég hafði skrifað á hann farið að dofna:
Jóhann Svavar. BRÉF.
Með kassann undir vinstri hendi og lykilinn í lófa þeirrar hægri hraðaði ég mér aftur að dyrum Bókasafnsins.
Og þá var að stíga upp á þrepið og renna lyklinum í skrána. Hægt og rólega sneri ég lyklinum, klemmdi kassann
undir handleggnum og þrýsti handfanginu niður, dyrnar opnuðust og ég steig yfir þröskuldinn, inn í rökkrið. Lykt af
bókum fyllti vit mín, lykt safnsins umlukti mig, þung og áþreifanleg; ég hvirflaðist inn um glufu á tímanum, það
birti í kringum mig um leið og dyrnar lokuðust að baki mér. (Fjórða hæðin, bls. 26)
56 BÓKASAFNIÐ 21. ÁRG. 1997