Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.11.1997, Síða 43

Frjáls verslun - 01.11.1997, Síða 43
Viðskiptavinir voru farnir að kreijast meiri og ítarlegri þjónustu en smáar og meðalstórar stofur gátu veitt,“ segir Hall- dór Guðmundsson framkvæmdastjóri Hvíta hússins. Halldór hefur starfað á auglýsingastofu frá árinu 1970 en Hvíta húsið er í dag næst stærsta stofa lands- ins. Halldór er núverandi formaður SIA, Sambands íslenskra auglýsingastofa. Halldór segir að auglýsingastofur hafi orðið varar við uppsveiflu í atvinnulífinu á síðustu tveimur árum en sú uppsveifla sé ekki eins mikil eins og stjórnmálamenn vilji vera láta. „Það er gott ef hlutir gerast hægt. Það fer þá kannski ekki beint á nefið aftur.“ Á íslenskum markaði eru fá stór fyrir- tæki í hverri grein, eitt skipafélag, eitt flugfélag, bönkum fer fækkandi, fiögur olíufélög og tvö stór tryggingafélög. Þetta er eftir samruna síðustu ára en ná- kvæmlega þetta hefur takmarkandi áhrif á fjölda stórra auglýsingastofa. Hver stofa vill aðeins vera með einn stóran kúnna í hverri grein, einn banka, eitt tryggingafélag o.s.frv. „Það er ekki hægt að halda trúnaði við kúnnann með öðrum hætti. Það einfald- lega gengur ekki. Þetta er meginregla og grundvallaratriði." HEILDARSTÆRÐ MARKAÐARINS 4 MILLJARÐAR I dag velta stofur innan SIA rúmlega 2,2 milljörðum króna og hefur velta þeirra vaxið úr rúmum 1,5 milljörðum frá 1994. Stöðugildum á stofum innan sam- takanna hefur ljölgað úr 104 í 124 á sama tíma. ÐARFÖR helmingur fer í gegnum að sumir lifa en aðrir deyja. Ekki er auðvelt að henda reiður á heildarstærð markaðarins. Stærstu fjöl- miðlarnir gefa ekki upp tekjur sínar af auglýsingum en giskað er á að Morgun- blaðið hafi um 1.000 milljónir í tekjur af birtingum auglýsinga meðan Ríkisút- íft/vtd/utitþfji: Gísli B. Björnsson+Auglýsingaþjónustan = GBB auglýsingaþjónustan = Hvíta húsið Argus+Örkin = Argus-Örkin Svona gerum við+Oktavó = íslenska auglýsingastofan Grafít+Atómstöðin = Fíton Gott fólk+Myndsmiðja Austurbœjar = Gott fólk Nonni og Manni+1 sjöunda hitnni = Nonni og Manni varpið-Sjónvarp taki inn 500-600 milljónir. Stöð 2 og DV hafa sýnu minni auglýsingatekjur eða á bil- inu 350-450 milljónir hvort. Samtals eru þetta rúmir tveir milljarðar sem menn telja að geti verið um helmingur heild- armarkaðarins. Er óhætt að halda því fram að tölvubyltingin hafi átt einhvern þátt í þeim breytingum sem orðið hafa? „Nei, mér finnst það ekki. Hag- kvæmni í rekstrinum er höfuðástæðan. Hinsvegar hefur orðið gríðarlega mikil tæknibylting á teiknistofunum. Menn voru vanir því hér áður að vinna sína handavinnu á teiknibrettum sem í dag kosta 5.000 krónur í Pennanum. Nú eru tæki og tölvur fyrir 700 þúsund til 1 milljón á hverju borði. Þessi þróun fór af stað upp úr 1990 og tók fagið 2-3 ár að ná tökum á þessu. Þar til fyrir skömmu hef- ur Myndlista- og handíðaskólinn útskrif- að teiknara án þess að kenna á tölvur. Það kom því í hlut auglýsingastofanna að kenna þann hátt.“ Halldór vill því meina að fagið hafi kostað gríðarlega miklu til við tölvuvæð- inguna, bæði í tækjabúnaði og þjálfun starfsfólks. EINYRKJUM FJÖLGAR Tölvubyltingin hefur því leitt það af sér að auðveldara er fyrir auglýsinga- gerðarmenn að stunda einyrkjastarf- semi en áður. Einyrkjar geta tekið að sér takmörkuð verkefni og vinna stundum fyrir stór fyrirtæki eða í samfloti við aðra. Annað, sem tölvubyltingin hefur leitt af sér, er að stórir íjölmiðlar gera meira af því en áður að framleiða eigin auglýsingar. Sjónvarpsstöðvarnar gera þetta, svo og stórir prentmiðlar og út- varpsstöðvar eru án efa stórtækastar í þessum efnum. Á litlum útvarpsstöðv- um má oft heyra að langflestar eða allar auglýsingar sem þar birtast eru heima- tilbúnar. VERÐ AUGLYSINGA LÆKKAR En hefur bætt tækni og meiri hraði komið fram í meiri framleiðni og afköst- um að mati Halldórs Guðmundssonar hjá Hvíta húsinu? „Það hefur aðallega komið fram i því að verð á auglýsingum hefur lækkað að raungildi á undanförnum árum. Þessi mikla ijárfesting stofanna hefur því ein- göngu skilað sér til viðskiptavinanna en ekki eins til stofanna. Halldór Guðmundsson, formaður Sambands íslenskra auglýsingastofa, stýrir einni stærstu auglýsingastofu landsins, Hvíta húsinu, og hefur ára- tuga reynslu af faginu. Hann segir að hagræðing og tæknivæðing í auglýs- ingaheiminum hafi fyrst og fremst komið viðskiptavinum stofanna til góða. 43
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.