Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.11.1997, Qupperneq 43

Frjáls verslun - 01.11.1997, Qupperneq 43
Viðskiptavinir voru farnir að kreijast meiri og ítarlegri þjónustu en smáar og meðalstórar stofur gátu veitt,“ segir Hall- dór Guðmundsson framkvæmdastjóri Hvíta hússins. Halldór hefur starfað á auglýsingastofu frá árinu 1970 en Hvíta húsið er í dag næst stærsta stofa lands- ins. Halldór er núverandi formaður SIA, Sambands íslenskra auglýsingastofa. Halldór segir að auglýsingastofur hafi orðið varar við uppsveiflu í atvinnulífinu á síðustu tveimur árum en sú uppsveifla sé ekki eins mikil eins og stjórnmálamenn vilji vera láta. „Það er gott ef hlutir gerast hægt. Það fer þá kannski ekki beint á nefið aftur.“ Á íslenskum markaði eru fá stór fyrir- tæki í hverri grein, eitt skipafélag, eitt flugfélag, bönkum fer fækkandi, fiögur olíufélög og tvö stór tryggingafélög. Þetta er eftir samruna síðustu ára en ná- kvæmlega þetta hefur takmarkandi áhrif á fjölda stórra auglýsingastofa. Hver stofa vill aðeins vera með einn stóran kúnna í hverri grein, einn banka, eitt tryggingafélag o.s.frv. „Það er ekki hægt að halda trúnaði við kúnnann með öðrum hætti. Það einfald- lega gengur ekki. Þetta er meginregla og grundvallaratriði." HEILDARSTÆRÐ MARKAÐARINS 4 MILLJARÐAR I dag velta stofur innan SIA rúmlega 2,2 milljörðum króna og hefur velta þeirra vaxið úr rúmum 1,5 milljörðum frá 1994. Stöðugildum á stofum innan sam- takanna hefur ljölgað úr 104 í 124 á sama tíma. ÐARFÖR helmingur fer í gegnum að sumir lifa en aðrir deyja. Ekki er auðvelt að henda reiður á heildarstærð markaðarins. Stærstu fjöl- miðlarnir gefa ekki upp tekjur sínar af auglýsingum en giskað er á að Morgun- blaðið hafi um 1.000 milljónir í tekjur af birtingum auglýsinga meðan Ríkisút- íft/vtd/utitþfji: Gísli B. Björnsson+Auglýsingaþjónustan = GBB auglýsingaþjónustan = Hvíta húsið Argus+Örkin = Argus-Örkin Svona gerum við+Oktavó = íslenska auglýsingastofan Grafít+Atómstöðin = Fíton Gott fólk+Myndsmiðja Austurbœjar = Gott fólk Nonni og Manni+1 sjöunda hitnni = Nonni og Manni varpið-Sjónvarp taki inn 500-600 milljónir. Stöð 2 og DV hafa sýnu minni auglýsingatekjur eða á bil- inu 350-450 milljónir hvort. Samtals eru þetta rúmir tveir milljarðar sem menn telja að geti verið um helmingur heild- armarkaðarins. Er óhætt að halda því fram að tölvubyltingin hafi átt einhvern þátt í þeim breytingum sem orðið hafa? „Nei, mér finnst það ekki. Hag- kvæmni í rekstrinum er höfuðástæðan. Hinsvegar hefur orðið gríðarlega mikil tæknibylting á teiknistofunum. Menn voru vanir því hér áður að vinna sína handavinnu á teiknibrettum sem í dag kosta 5.000 krónur í Pennanum. Nú eru tæki og tölvur fyrir 700 þúsund til 1 milljón á hverju borði. Þessi þróun fór af stað upp úr 1990 og tók fagið 2-3 ár að ná tökum á þessu. Þar til fyrir skömmu hef- ur Myndlista- og handíðaskólinn útskrif- að teiknara án þess að kenna á tölvur. Það kom því í hlut auglýsingastofanna að kenna þann hátt.“ Halldór vill því meina að fagið hafi kostað gríðarlega miklu til við tölvuvæð- inguna, bæði í tækjabúnaði og þjálfun starfsfólks. EINYRKJUM FJÖLGAR Tölvubyltingin hefur því leitt það af sér að auðveldara er fyrir auglýsinga- gerðarmenn að stunda einyrkjastarf- semi en áður. Einyrkjar geta tekið að sér takmörkuð verkefni og vinna stundum fyrir stór fyrirtæki eða í samfloti við aðra. Annað, sem tölvubyltingin hefur leitt af sér, er að stórir íjölmiðlar gera meira af því en áður að framleiða eigin auglýsingar. Sjónvarpsstöðvarnar gera þetta, svo og stórir prentmiðlar og út- varpsstöðvar eru án efa stórtækastar í þessum efnum. Á litlum útvarpsstöðv- um má oft heyra að langflestar eða allar auglýsingar sem þar birtast eru heima- tilbúnar. VERÐ AUGLYSINGA LÆKKAR En hefur bætt tækni og meiri hraði komið fram í meiri framleiðni og afköst- um að mati Halldórs Guðmundssonar hjá Hvíta húsinu? „Það hefur aðallega komið fram i því að verð á auglýsingum hefur lækkað að raungildi á undanförnum árum. Þessi mikla ijárfesting stofanna hefur því ein- göngu skilað sér til viðskiptavinanna en ekki eins til stofanna. Halldór Guðmundsson, formaður Sambands íslenskra auglýsingastofa, stýrir einni stærstu auglýsingastofu landsins, Hvíta húsinu, og hefur ára- tuga reynslu af faginu. Hann segir að hagræðing og tæknivæðing í auglýs- ingaheiminum hafi fyrst og fremst komið viðskiptavinum stofanna til góða. 43
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.