Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1998, Qupperneq 74

Frjáls verslun - 01.01.1998, Qupperneq 74
Lhtircsmennin? Leikhúwnnáll í ááfjun Póstmódernískur Ödipus í Borgarleikhúsinu Feitír menn í pilsum eítír Nicky Silver i Borgarleikhúsinu. * * Þýðing: Anton Helgi Jónsson. Leikmynd og búningar: Stígur Steindórsson. Leikstjóri: Þór Túlinius. Hið lifum á tímum fjölhyggjunnar. Og leikhúsið endurspegl- ar þá tíma. A.m.k. Borgarleikhúsið sem hefur tekið Ijörkipp nú eftir áramótin. Fyrst með háraunsærri sýningu eftir einn af lærisveinum Stanislavskýs (sjá dóm bls. 75). í kjölfarið fylgir svo póstmódernískur leikur - sem líklega er bann- að að flokka eftir hefðbundnum flokkunarkerfum - um sjúkleg samskipti ungs manns við foreldra sína og umhverfi. Hann snýst m.a. um sifjaspell, innanfjölskyldumorð og geðveiki, allt kryddað og bragðbætt með mannáti. Það er ekki ólíklegt, að skoðanir verði skiptar á þessu leikriti Bandaríkjamannsins Nicky Silvers, sem ku vera á góðri leið með að leggja undir sig heiminn. Þó er fremur ósennilegt, að menn- ingarheimurinn muni skiptast í and- stæðar fylkingar svipað og gerst hef- ur í umræðunni um Hamlet Baltasars síðustu vikur. Ekki þarf að spyrja um undirtektir hjá hin- um póstmóderníska söfnuði og fulltrú- um hans á fjölmiðl- unum. Aðrir munu hrylla sig yfir við- bjóðnum, jafnvel ganga út í hléi, eins og gerðist á aðalæf- ingu. Fáir munu hafa í frammi há- væra gagnrýni, því að hver vill fá á sig stimpil afturhalds- mannsins? Trygg- ast að slá úr og í, vera hvorki með né á móti. Þetta er saga um ungan pilt sem verður að ófreskju, þegar hann lendir utan við bönd siðmenningarinnar. Hann á í holdlegu ástarsambandi við móður sína - sem er eini kvenmaðurinn innan seilingar þegar hann verður kynþroska - og endar með því að myrða föður sinn, ástkonu hans og að lokum móðurina, ástkonu sina. Það er eins og maður hafi heyrt eitthvað svipað áður. Mik- ið er snætt af mannakjöti í leikritinu, enda gerist það í heimi holdsins en ekki andans (aðalpersónan tekur skýrt fram, að hann sé ekki kirkjunnar þjónn, þó að hann heiti Bishop) og lýkur á geðveikrahæli. Persónurnar eru hver annarri ógeðfelldari og höfundur skopast óspart að þeim flestum. Þær eru allar á klisju- stiginu og vekja aldrei minnstu samúð sem manneskjur, hvað sem stendur i leikskrá sýningarinnar. Eitt finnst mér svolítíð sérkennilegt við þetta allt saman. I at- hugasemd höfundar í leikskránni lalar hann um „endurlausn" unga mannsins (þar er „redemption“ raunar þýtt sem frelsun, mér finnst „endurlausn" betra). Hann vill, að hann sé gerður sem villimann- legastur til þess að „endurlausn“ hans verði sem áhrifamest. Og nú er mér spurn: Er höfundur ekki kominn hér út fyrir póstmódern- isma sinn? Að því er mér hefúr skilist telja þeir, sem aðhyllast þessa lífsvisku, ekki að manneskjan hafi neinn tilvistarkjarna. En er þá nokkuð til þess að endurleysa? Og eru þær siðareglur, sem hér eru brotnar hver af annarri, nokkuð annað en gamlar ímyndanir sem okkur hafa verið innrættar með valdboði og hefð? Sé svo, hlýtur „endurlausnin“ að vera fólgin í því að hrista þær af sér upp á gam- alkunnan nietzscheanskan máta. Það segir skáldið þó hvergi og kemur sér í raun og veru hjá því að binda endahnútinn á sögu Bishops. Við fáum aldrei að vita, hvort hann „læknast" eða ekki. En kannski skiptir það engu máli samkvæmt hinni póst- módernu kenningu. Um sýninguna er fljótsagt, að hún er ágætlega unnin og leikendur standa sig hver öðrum betur. Hanna María Karls- dóttír og Eggert Þor- leifsson skila sínu með prýði, án þess að gera nokkuð nýtt. Halldóra Geirharðs- dóttír leikur af meira öryggi en nokkru sinni fyrr; hún hefur hina kaldhæðnu kómík verksins fullkomlega á valdi sínu og er óborganleg, þegar henni tekst best upp. Jóhann G. Jóhannson hefur áður sýnt, að hann er efnilegur leikari; nú kemur hann, sér og sigrar sem Bishop. Hann leikur sér að því að sýna, hvernig misþroska stráklingur breytist í villidýr. Umgerð sýningarinnar er óaðfinnanleg og leikstjórn Þórs Túliníusar hin vandaðasta. S5 BORGARLEIKHÚSIÐ. Úr leikritinu Feitir menn í þilsum. Frá vinstri Hanna María Karlsdóttir og Jóhann G. Jóhannsson. Jóhann sýnir afar góðan leik í þessu verki. FV-mynd: Geir Ólafsson. 74 Leikhúsannáll í ársbyrjun
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.