Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2000, Qupperneq 73

Frjáls verslun - 01.07.2000, Qupperneq 73
• Hvað getur farið úrskeiðis? • Hvað getur heppnast? • Hvaða ákvarðanir geta stjórnendur tekið í dag til þess að tryggja að þeir hlutir sem geta heppnast, heppnist og það sem getur farið úrskeiðis, fari ekki úrskeiðis? a) Fólkið Margir þeirra sem lesa reglulega yfir viðskiptaá- ætlanir heijast handa með því að líta til fólksins sem að rekstr- inum stendur frekar en að lesa yfir lýsingu á rekstrinum. Eftir- farandi spurninga þarf að spyrja og leita svara við: • Hverjir eru stofnendur/aðstandendur? • Hverju hafa þeir fengið áorkað áður? • Hvaða beina reynslu geta þeir nýtt sér vegna þess sem þeir nú hefjast handa við? • Hvaða sérþekkingu/fagkunnáttu hafa þeir? • Hverja þekkja þeir og hverjir þekkja þá? • Hver er ímynd þeirra? • Hversu raunsæir eru þeir? • Geta þeir brugðist við breytingum? • Hvern vantar um borð í teymið? Eru stofnendur reiðubún- áætlana ir til þess að ráða hæfileikaríkt fólk á því verði sem til þarf? • Hvernig má afla upplýsinga um hvern stjórnanda og hvernig teymið mun vinna saman? • Hvernig mun teymið sem slíkt bregðast við andstreymi? • Hver er hvatning þeirra? Hversu helgaðir eru þeir rekstr- inum? • Hverjar verða afleiðingar þess ef einn eða fleiri stjórnendur yfirgefa fyrirtækið? Dæmigerður stór áhættufjárfestir fær sendar yfir 2.000 við- skiptaáætlanir ár hvert Flestir þeirra heQa lesturinn með þvi að rýna í fólkið og oftast er leitað eftir meðmælum. Reynslan sýnir að fáir Ijárfestingarbankar ijárfesta í rekstri þar sem ekki eru boðin meðmæli, slíkar viðskiptaáæflanir eru jafnvel ekki lesnar yfir. Áhættufjárfestar styðja fremur við bakið á fyrsta ílokks teymi með góða hugmynd, en annars flokks teymi með fýrsta flokks hugmynd. Vitanlega er markmiðið alltaf það að styðja við bakið á úrvalsliði með úrvalshugmynd, en tækifærið er ekki alltaf slíkt. Það er jafnframt alkunn viska í heimi Qárfest- inga að hugmyndir, hversu góðar sem þær eru, skila engu ef ekki koma til framkvæmdarhæfileikar. Arthur Rock, goðsögn úr heimi áhættutjárfestinga, sem hefur átt ríkan þátt í uppbygg- ingu fyrirtækja svo sem Intel, Apple og Teledyne, segir: „Eg Qárfesti aðeins í fólki, ekki hugmynduni." b) Tækifærið Segjum að Qárfestir samþykki það fólk sem stendur að baki viðskiptaáætlun. Hvaða skref tekur hann næst? Hvaða öðrum spurningum þarf hann að fá svarað varðandi væntanlegan rekstur? Skoðun á tækifærinu sjálfu sem um ræð- ir felur í sér mat á væntanlegum markaði og einkennum hans. HeQast má handa með tvær spurningar; • Er heildarmarkaður fyrir væntanlega vöru eða þjónustu stór og fer hann stækkandi? • Er atvinnugreinin aðlaðandi? Frumkvöðlar og Qárfestar leita efflr stórum og/eða hratt vaxandi markaði af ýmsum ástæðum. I fýrsta lagi er auðveld- ara að ná í sneið af stækkandi markaði en að beijast gegn sam- keppnisaðilum sem þegar hafa komið sér fyrir á mettuðum markaði. Fjárfestar reyna að greina markaði með stækkunar- möguleika á byijunarstígi, nýlegt dæmi eru markaðir iyrir samrásir og líftækni. Markaðir eru ekki allir jafnir fýrir Qárfestum, formgerð sumra er meira aðlaðandi en annarra. Ef við skoðum markað- inn fýrir diskettudrif kemur í ljós að samsetning hans er óaðlaðandi. Diskettudrifsframleiðendur verða að hanna vörur sínar þannig að þær uppfylli kröfur og þarfir OEMs (original equipment manufacturers) og neytenda. Að selja vörur fll OEMs er oft flókið ferli og gefur lága framlegð. Viðskiptavinir eru stórir miðað við framleiðendurna sjálfa. Samkeppni er mik- il á markaðnum og hver og einn býður gæðavöru til sama markhóps. Vegna Qölda samkeppnisaðila er líftími varanna stuttur og Qárfestíngar í nýjungum miklar. Iðnaðurinn allur býr við miklar sviptíngar hvað varðar tækni og viðskiptavini. Sam- keppni leiðir til lægra verðs og því lægri framlegðar. Á endan- um er erfitt að byggja upp viðvarandi árangursríkan rekstur á þessum markaði. Bestu viðskiptatækifærin felast þar sem framlegð er há, viðskiptavinir greiða áður en fyrirtækið afhendir vöru, fasta- Qármunir eru lágir og nýr aðgangur að greininni er erfiður. Skoðum nú formgerð útgáfugeirans. Þegar tímarit er komið í gang, getur það haft afar gott Qármagnsstreymi. Áskrifendur Greinarhöfundur, Þröstur OlafSigurjónsson, er ráðgjafi í stjórnun hjá PriceutaterhouseCooþers í Kaupmannahöfn. Hann segir hér frá því hvernig eigi að búa til oggreina viðskiþtaácetlanir. 73
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.